เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำงานในฐานะนักร้องประสบความสำเร็จมาตลอด 3 ปีในวงการบันเทิง ตั้งแต่เพลง “ไสว่าสิบ่ถิมกัน , คู่ครอง ฯลฯ” ล่าสุดหนุ่ม “ก้อง ห้วยไร่” โดดมาโลดแล่นบนจอเงินครั้งแรกในฐานะนักแสดง กับบทพระเอกในหนังเรื่องแรกในชีวิต “นายไข่เจียวเสี่ยวตอร์ปิโด” ของ “สหมงคลฟิล์ม” แล้ว เจ้าตัวจะรู้สึกยังไงบ้าง ไปคุยกับหนุ่ม “ก้อง” กันเลย

ตอนถูกทาบทามให้มาเล่นหนัง “นายไข่เจียวเสี่ยวตอร์ปิโด” รู้สึกยังไงบ้าง

“นี่คือภาพยนตร์ เรื่องแรกครับ ที่ “อัครเดช ยอดจำปา” จากสกลนคร ตอนเด็กๆเคยดูหนังกลางแปลง มีเสื่อไปนั่งปีหนึ่งจะได้ดูซักครั้งหนึ่ง ไม่ได้คิดถึงขนาดว่าจะเล่นเองเลยครับ ผมเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน ผมอาจจะมาเหนือความฝัน เป็นอะไรที่ อธิบายไม่ถูกครับ มันเซอร์ไพรส์ชีวิตมากครับ ซึ่งตอนแรกมีโทรศัพท์จากผู้จัดการโทรมา “ก้อง เล่นหนังมั้ย?” ของ “สหมงคลฟิล์ม” ติดต่อมา ชื่อเรื่องว่า “นายไข่เจียวเสี่ยวตอร์ปิโด’” “พี่โต๊ะ” นักพากย์เป็นผู้กำกับด้วย รู้สึกอยากลองครับ เพราะไอเดียในการพากย์หนังของ “พี่โต๊ะ” เขา มันฉับไวมันรวดเร็วและทันสมัย ซึ่งเราดูหนังร้อยเปอร์เซ็นต์แหละ ต่างประเทศเขาก็ต้องพากย์มาอีกแบบหนึ่ง แต่พอมาถึงปากพี่โต๊ะเสร็จปั๊บ ก็เหมือนใส่เครื่องปรุงเข้าไป มันก็กลมกล่อม ซึ่งเราคิดว่า เรื่องนี้เป็นหนังคอมมิดี้ ต้องตลกแน่ๆเลย”

คาแรคเตอร์ในเรื่องเป็นยังไง

“ชื่อ “มะลิ” ก็เป็นผู้ชายหน้าตาดีมากครับ (หัวเราะ)แต่น้อยกว่าเพื่อนในกลุ่ม เป็นผู้ชายบ้านๆคนหนึ่ง ขยัน มีความมุมานะในงานของตัวเอง อาชีพหลักคือขายไข่เจียว บุคลิคร่าเริงแจ่มใสยิ้มแย้มเป็นคนจริงใจตรงไปตรงมา สนุกสนานเฮฮาอยู่ตลอด มะลิมีเพื่อนสนิท 4 คนที่ดูแตกต่างกันมากจนไม่น่าจะคบกันได้ เขาเป็นคนที่ชอบทำอาหารและจะพัฒนาอาหารตัวเองไปเรื่อยๆแต่ละวัน พยายามหาหนังสือมาอ่าน ค้นคว้าตามอินเทอร์เน็ต กลายเป็นคนทันสมัยในเรื่องของการค้นคว้าเพื่อที่จะหาเมนูใหม่ๆ พัฒนาไข่เจียวตัวเอง ก็เลยกลายเป็นผู้ชายที่ทำอย่างอื่นไม่ได้นอกจากขายไข่เจียว”

 เห็นว่าต้องฝึกตอกไข่มือเดียว และควงกะทะด้วย

“ในเรื่องผมเป็นคนขายไข่เจียวที่เก่งมากและมีอาวุธประจำกายเป็นกระทะแทนใจที่จะติดตัวตลอด มีความเชี่ยวชาญอย่างสูง พอได้รับบทปั๊บเราก็ต้องฝึกเพราะอยากให้ได้รับความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ผมไปหัดควงกระทะเล่น ฝึกทักษะด้านการโยนนู้นนี่นั้นเล่น ควงไข่ จับไข่แล้วถนัดมือเหมือนหยิบจับโยนปุ้บปั๊ปได้สบาย แต่ยากสุดก็คือตอกไข่มือเดียวนี่ละ คือเราเห็นในคลิปวิดิโอ ว่าคนที่เขาเจียวไข่จริงๆเขาตอกไข่มือเดียวกันหมดเลย ซึ่งเราต้องทำอย่างนั้นให้ได้ โอ้โห้ มือล็อคเลยฮะ คือต้องฝึกจังหวะนิ้ว ลงน้ำหนักมือลงเท่าไหร่ บิดออกเท่าไหร่เพื่อไม่ให้เปลือกไข่ลงไปในถ้วย แล้วตีเท่าไหร่ไข่มันจะพอดี ล็อคยังไง จับยังไง ไม่ใช่ว่าจับยังไงก็ได้นะครับ คือเราต้องวางโจทย์ให้ตัวเองว่าเป็นนายไข่เจียวต้องทำอะไรได้ เพื่อไม่ให้ผู้กำกับเขาเหนื่อย

มีฉากไหนในเรื่องที่เราชอบมากบ้างมั้ย

“จริงๆก็ชอบทุกๆฉากแหละครับ แต่ว่าที่ประทับใจฉากหนึ่งที่หัวเราะกลั้นไม่ไหวจริงๆ คือฉากที่ผมไปขายไข่เจียวอยู่หน้าผับแล้วไปเจอเพื่อน 4 คน แล้วเขาจะมีของบางอย่างในมือก็ยกๆส่งต่อกันมาแล้ว “อาสมเล็ก” มาถึง เสร็จปั้บแล้วมาถามผม ไข่เจียวอร่อยไหม อร่อยครับ แล้วแกก็ย้อนด่ากลับมาแค่นั่นแหละ (หัวเราะ) คือผมบอกตัวเองแล้วว่าวันนั้น ตายแน่ๆต้องทำให้พี่ๆเขาเสียเวลาแน่ๆวันนั้นฝนตกด้วย ฝนตกหนักแล้วกว่าจะได้ถ่ายฉากนั้นก็ลำบากแทบแย่แล้วแต่พอถ่ายจริงๆแล้วเรามีแต่จะหัวเราะอย่างเดียว ซึ่งคือเราติดตามเขามาตลอดเราชื่นชอบเขามาก พอได้เข้าฉากร่วมกันจริงๆเรารู้เลยว่าเค้าเป็นนักแสดงที่เก่งจริงๆ “

อยากฝากบอกอะไรกับใครเป็นพิเศษมั้ย

“ก็ขอบคุณนะครับขอบคุณทีมงาน , ขอบคุณผู้กำกับ, เพื่อนร่วมงานนักแสดงทุกๆคนนะครับ ที่ให้ผมเข้าไปอยู่ในห้องเรียนชีวิตจริงๆ มันเป็นโอกาสที่เหนือความคิด เหนือความฝันของผมที่ผมได้ก้าวเข้ามาทำงานตรงนี้โดยที่ไม่คิดว่าชีวิตจะได้มาสัมผัสกับเรื่องราวเหล่านี้ ผมไม่มีความรู้ความสามารถทางด้านการแสดง แต่ทุกอย่างผมมาเรียนรู้จากพี่ๆน้องๆทุกๆคน ทุกหน่วยงานที่สนับสนุนกันไม่ว่าจะเป็นทีมไฟทีมฉาก ทุกทีม เช่นพี่ตากล้องมันไม่ได้จบตรงแค่ว่าผมต้องไปแสดงหนังแล้วก็จบ เหมือนทำให้ผมได้เรียนรู้ชีวิตใหม่กับคำว่านักแสดง ก็จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆครับถ้ามีโอกาสได้ทำงานตรงนี้อีกจะทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆครับขอบคุณทุกๆคนครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online