เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 สิงหาคม 2560 นักศึกษาปีที่ 1 ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้าย คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกจิตรกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านรายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศเวลา 18.45 น. ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (28 สิงหาคม) เวลาประมาณ 4 โมงเย็นช่วงกิจกรรมรับน้อง ตนและเพื่อนประมาณ 4 – 5คน มาสาย ทำผิดข้อตกลงของสาขา คือ ไม่ส่งงาน และยังแอบไปสูบบุหรี่ รุ่นพี่จึงทำโทษ โดยมีสอบถามความสมัครใจก่อนว่าจะให้ทำโทษแบบไหน ทุกคนก็เลือกวิธีการลุกนั่ง ระหว่างที่รุ่นพี่คนหนึ่งที่อยู่ในคลิป ได้ถามว่าทำผิดจริงไหม แต่ตนไม่กล้าบอก พี่เขาเลยโมโหและเตะตนที่ก้น ไม่ใช่ซี่โครง

ส่วนตอนนี้ที่ทราบว่ารุ่นพี่ถูกพักการเรียน พวกตนก็รู้สึกผิด คือตนมองว่า พวกเราอยู่ด้วยกัน รุ่นพี่กลับโดนพักการเรียนผมก็สงสารรุ่นพี่ และคิดอย่างเดียวว่าต่อไปผมจะไม่ทำอีก ยอมรับว่าพวกตนไม่ได้โกรธ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าผู้ที่ปล่อยคลิปมีจุดประสงค์อะไร เพราะพวกตนก็ไม่เดือดร้อนอะไรแต่ทำไมคนอื่นถึงมาเดือดร้อน

สำหรับเรื่องที่ตัดผม ก่อนการตัด จะต้องถามความสมัครใจของน้องปี 1 และทำหนังสือผู้ปกครองก่อนทุกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา หากบางคนไม่สมัครใจที่จะตัด ก็ยังไม่มีการบังคับ แต่ที่พวกตนตัดเพราะได้มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งผู้ปกครองทุกคนก็ทราบและไม่ได้ดุด่าอะไร หลังจากนี้ทางรุ่นพี่ก็บอกว่าจะไม่มีการทำเหตุการณ์เช่นนี้อีก และรุ่นพี่ของพวกตนก็มีมุมที่ดีคือคอยดูแลพวกตน

ขณะที่ รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา บอกว่า ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวก่อนที่จะมีการนำมาลงในสังคมออนไลน์ เพราะทางผู้ปกครองได้ส่งมาให้ดู ยอมรับว่าพอตนเห็นครั้งแรกก็ตกใจ เพราะมหาวิทยาลัยเคยบอกว่าการรับน้องห้ามถูกตัวกัน แล้วก็ได้นำเรื่องส่งให้รองอธิการสอบทันที แต่ภายหลังเห็นว่านักศึกษาได้มีการโกนหัว จึงได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาบทลงโทษอีกครั้ง แล้วได้อาจารย์ในคณะศิลปกรรมศาสตร์ ทุกคนเข้ามาให้ข้อมูล

ส่วนเรื่องที่ทางรุ่นพี่ทำจดหมายไปให้ผู้ปกครองเรื่องตัดผม ถือว่าผิด เพราะทางมหาวิทยาลัยไม่ได้รับทราบ และเป็นสิ่งที่ผิดระเบียบ

ส่วนทาง กลวัชร ดอกลำเจียก แอดมินเพจ Anti Sotus บอกว่า การเตะนั้นเป็นการลงโทษที่หัวโบราณ เพราะอย่างไรก็ตามรุ่นพี่ก็ผิดอยู่ดี ต่อให้รุ่นน้องยินยอมก็ผิดกฎหมาย ซึ่งตนก็คิดว่าอยากให้เปลี่ยนวิธีการ เพราะการรับน้องทำได้หลายวิธีที่จะทำให้ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องสนิทกัน

ที่มา – Amarin