เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดไผ่หมูขวิด อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังมีผู้แจ้งว่าที่วัดดังกล่าวมีการสร้างพระอรหันต์ขนาดใหญ่ ติดไว้ตามผนังอุโบสถอย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังได้มีการทำผ้ายันต์ลายลิเวอร์พูล แจกกับพุทธศาสนิกชนไปที่วัด อีกด้วย โดยเมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่าที่อุโบสถดังกล่าวมีการสร้างพระอรหันต์ติดไว้ตามผนังโบสถ์จริง โดยพระอรหันต์ดังกล่าวนั้นทำจากปูนปั้น มีขนาดกว้าง 7.5 นิ้ว สูง 10.5 นิ้ว ทาสีขาวทอง คล้ายกับพระเครื่องขนาดใหญ่ ติดไว้รอบอุโบสถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น โดยพระอรหันต์ที่สร้างนั้นมีจำนวน 1,250 องค์

ด้านพระครูวิรุฬห์ธรรมารักษ์ เจ้าอาวาสวัดไผ่หมูขวิด กล่าวว่า เมื่อตอนสร้างอุโบสถตนมีแนวคิดที่จะสร้างพระอรหันต์มาประดับไว้รอบอุโบสถ โดยตอนแรกคิดจะสร้างเพื่อความสวยงาม แต่คิดไปคิดมาแล้วสร้างให้แนวคิดกับญาติโยมดีกว่า โดยเมื่อญาติโยมที่มาเห็นก็จะต่างสงสัยและอยากรู้ว่าพระที่สร้างติดไว้รอบอุโบสถนี้มีกี่องค์ โดยตนสร้างให้ได้ 1,250 องค์ ตามหลักพระพุทธศาสนาในวันมาฆบูชาที่มีพระสงฆ์มารวมกันโดยมิได้นัดหมายจำนวน 1,250 รูป และได้แสดงโอวาทปาติโมกข์ให้ญาติโยมฟัง ซึ่งสามารถเชื่อมโยงมาที่พระธรรมคำสอนของพระอรหันต์ได้

นอกจากจะมีการสร้างพระอรหันต์ติดรอบอุโบสถแล้ว ทางวัดยังได้มีการจัดทำผ้ายันต์ลายสัญลักษณ์รูปหงส์แดง ซึ่งเป็นตราสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลออกมาให้ญาติโยมได้เช่าบูชา โดยได้ไอเดียมาจากที่เมื่อก่อนเคยได้รับผ้ายันต์ของเจ้าคุณธงชัย ซึ่งเป็นผ้ายันต์ลายสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และส่วนตัวเองชอบฟุตบอลทีมลิเวอร์พูล ก็เลยจัดทำขึ้นมา จากนั้นจึงนำไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดท่าช้างและวัดต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นมาทำพิธีต่อเองด้วย นอกจากผ้ายันต์แล้วยังได้ทำเสื้อยืดที่มีรูปยันต์ลายลิเวอร์พูลดังกล่าวติดไว้อีกด้วย โดยเปิดให้เช่าบูชาผ้ายันต์ในราคา ผืนละ 99 บาท ส่วนเสื้อยืดนั้นราคาตัวละ 199 บาท เงินที่ได้ก็จะนำไปเข้าวัดทำบุญ ซึ่งหลังจากญาติโยมทราบข่าวก็ต่างมาบูชากันเป็นจำนวนมาก

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online