เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงแล้วจ้า สำหรับ “สาวพลอย-เฌอมาลย์” หลังจากที่ทิ้งความแซบถึงทรวงไว้ในละคร “สามีตีตรา” ล่าสุดก็กลับมารับละครให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกับผลงานเรื่องล่าสุด “สายลับรักป่วน” ที่เพิ่งเปิดกล้องบวงสรวงไปเมื่อเร็วๆ นี้อ่า.. แต่กว่าจะสรุปละครได้ลงตัวก็มีเรื่องวุ่นวายเพียบ แห๊ม ละครแรงตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายทำเลยนะจ๊ะ อ่ะๆ “สาวพลอย” ไหนมานั่งเล่าให้ฟังหน่อยเรื่องบทบาทเราเป็นยังไงบ้าง

       “ก็เป็นลูกสาวรัฐมนตรี เป็นคุณหนูไฮโซนั้นแหละ ก็จะเป็นแบบคนสู้ชีวิตหน่อยก็ไม่เจอกับพระเอกที่เป็นสายลับ หนังทุกเรื่องจุดเริ่มต้นจะมารักกันก่อนค่อยแต่งงาน แต่เรื่องนี้เปิดมาคือแต่งงานเลย ก็จะใช้ชีวิตยังไงให้รักกันรอด เพราะเค้าเองก็เป็นสายลับมีอะไรเค้าก็จะไม่บอก เราก็จะกังวลว่าเค้ามีอะไรปิดบังเรารึป่าว ซึ่งมันเป็นภารกิจของเค้า เป็นเรื่องราวของสายลับซึ่งเราก็จะไม่เข้าใจ ในละครก็จะเป็นเรื่องความรัก ความเข้าใจ มันก็จะสอนอะไรหลายๆ อย่างกับเรา”

บทมันจะใกล้ๆ กับ “สามีตีตรา” ไหม

คนละเรื่องเลยค่ะ อันนั้นมันจะเป็นเรื่องของเพื่อนมากกว่า เป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดมากกว่า แต่เรื่องนี้จะเป็นเรื่องของผู้หญิงที่ไม่มีความมั่นคงในการใช้ชีวิตคู่ ซึ่งมันจะเป็นเรื่องของการครอบครองอย่างเดียว เรื่องนี้มันก็จะสอนเรื่องการใช้ชีวิตคู่มากกว่า เป็นการเปรียบเทียบกันว่าการใช้ชีวิตคู่หรือความรักมันเป็นยังไง ที่ทำให้เราไปกันได้”

ตัวเรามีต้องบู้บ้างไหม

มีบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนมากจะเป็นด้านของผู้ชายมากกว่า”

ได้เจอกับ “แอนดริว” แล้วหรือยัง

ยังไม่เจอกันเลยเนี่ย (หัวเราะ)”

ตอนที่สรุปลงตัวว่าเป็น “แอนดริว” รู้สึกยังไง

ก็โอเคนะ เพราะก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบเค้ามาก่อน ก็ต้องมาวัดใจกันดูหน้างานแหละ เพราะเราเองก็ห่างกับเค้ามา 20 ปีแล้วอ่ะ เคยเจอตอนอายุ 12 ครึ่งหนึ่ง”

ไม่ได้เจอกันนาน แอบเกร็งบ้างไหม

มันตื่นเต้นมากกว่า เพราะเราไม่ได้พบไม่ได้เจอเลย 20 ปี พลอยเองก็ไม่ได้มีโอกาสอยู่เล่นหรือเจอเค้ามากกว่า ตอนเจอครั้งนั้นพลอยอายุ 12 พี่เค้าประมาณ 15 ช่วงอายุรอยต่อมันห่างกันก็เลยจะไม่ค่อยได้พูดคุยกันมากกว่า”

เห็นล่าสุดมีข่าวว่า “พี่ปิ่น ทีวีซีน” เตรียมละครเรื่องใหม่ไว้ให้เราแล้ว

มีคุยบ้างคะ แต่ยังไม่ลงตัวเพราะยังติดเรื่องนี้อยู่ ที่เราวางคิวงานไว้ มันมีบางอย่างเข้า บางอย่างออก มันมีหลายอย่างที่ยังไม่ลงตัวด้วย เรื่องเดียวมันก็เหนื่อย พลอยไม่อยากทำสองเรื่องเหมือนก่อนเพราะพลอยไม่ไหวแล้ว มันเหนื่อยมาก”

ย้อนไปถามเรื่อง “ปีเตอร์” นิดหนึ่ง ถ้าได้ร่วมงานอีกเราโอเคไหม เพราะเรื่องนี้ตอนแรกเป็น “ปีเตอร์” แต่มีปัญหาเลยต้องเปลี่ยนไป

โอเคนะ เข้าได้กับทุกคน (ยิ้ม) ก็อยากทำงานกับพี่เตอร์อยู่ แต่ตอนนี้โอกาสมันเสียไปเยอะ ต้องทำตรงนี้ก่อนแล้วกัน”

เห็นว่าเรื่องนี้เราจัดเสื้อผ้าหน้าผมเองเลย

คือพี่แป๊ปเค้าเป็นคนค่อนข้างเปิดเผยค่ะ เค้าไม่ได้ตีกรอบอะไร เค้าค่อนข้างที่จะแบบให้เราช่วยทำเสื้อผ้าเลย เวลาพลอยมีไอเดียอะไร พลอยก็ส่งให้เค้าไป มีร้านเสื้อผ้าพลอยก็เลือกกันมา”

ลงทุนไปขนาดนี้ คุ้มค่าตัวเหรอ

คุ้มๆๆๆ (หัวเราะ) ยากดูดีอ่ะ ก็ช่วยๆกันแหละเนอะ”

ถามถึงเรื่องหัวใจบ้างได้ไหม คิดเรื่องแต่งกับ “จอห์น” บ้างหรือยัง

มันไม่จำเป็นค่ะ พลอยไม่อยากมีครอบครัว ไม่อยากมีลูกอยู่แล้ว เราอยากมีความสุขกับตัวเองมากกว่า เพราะฉะนั้นเราต้องยอมรับให้ได้ แต่งงานมันผูกมัด มันไม่ใช่สองคน แต่งแล้วต้องมีลูกให้พ่อให้แม่ นู้นนี่ ต้องดูแลพ่อ แม่เค้า เค้าก็ต้องดูแลพ่อแม่เรา เราก็คุยกันรู้ๆกัน อย่ามีครอบครัวดีกว่า”

ตอนนี้ยังคงสถานะยังไง

ก็คงสถานะเป็นความรัก แต่ว่ามันยังไม่พร้อม มันไม่เหมาะ แต่งไปก็เลิกอายเค้า ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป มันไม่สำคัญ”

คุณยายคุณแม่เราไม่ถามบ้างหรอ

ยายเลิกพูดไปนานแล้วคะ ยายรู้ แม่เค้าไม่ค่อยซีเรียสค่ะ เค้ารู้ว่าเรามีจุดยืน มันนานค่ะ มันต้องใช้เวลา อย่างที่บอกว่าที่บ้านเลิกกันตลอด เราเลยต้องใช้เวลา”

เพราะเรากลัวอาถรรพ์หรือว่ายังไง

ไม่กลัวค่ะ ไม่มีอาถรรพ์อะไรทั้งนั้น”

แล้วทางครอบครัวฝ่ายชายมีพูดอะไรบ้างไหม

ไม่มีนะ พลอยคบกับใครก็ไม่อยากแต่งงานนะ”

ทำไมถึงไม่เคยเปลี่ยนใจเรื่องแต่งเลย

มันเรื่องเยอะอะ เชิญแขกด้วย มันเยอะ ขี้เกียจ ถ้าต้องแต่งแล้วมาประกาศเลิกเราอายนะ พลอยไม่อยากเลิกกับใครนะ แต่ต้องคุยกัน”

คิดว่าเวลาผ่านไปสัก 10 ปี เราก็จะยังคิดแบบนี้อยู่หรือเปล่า

ก็ยังเหมือนเดิมนะ 10 ปีผ่านไปก็เหมือนเดิม เรามองพื้นฐานความจริง ไม่ได้มองโลกสวยอะไร มันไม่มีความจำเป็นนะแต่งงาน งานอีเว้นท์ก็เยอะแล้ว เราต้องรู้ว่าอะไรคือความสุข”

            แบบนี้แฟนๆ ก็อดเห็น “สาวพลอย” ในชุดแต่งงานเลยอ่ะจิ โห้ยยยย เสียดายแย่!!

 

          

TV Pool OnlineTV Pool Online