เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

       หลังจากเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สอย่างนักธุรกิจอเมริกันชื่อดัง "โดนัลด์ ทรัมพ์"  ตัดสินใจลงเล่นการเมืองของสหรัฐอเมริกา  โดยสมัครเป็นตัวแทนเพื่อเข้าชิงประธานาธิบดี ในพรรครีพับลิกัน และได้พูดปราศัยนโยบายเกี่ยวกับนโยบายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่กล่าวในทำนองว่า  ชาวละตินอเมริกา อย่างเช่น เม็กซิโก ที่มาเข้าทำงานในสหรัฐ  มักสร้างความเดือดร้อนเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย  และเป็นตัวปัญหาของชาวอเมริกัน  จึงต้องผลักดันคนพวกนี้ออกไป

       งานนี้ร้อนถึงผู้จัด นางงามเม็กซิโก อย่างอดีตมิสยูนิเวิร์ส 1991 "ลูปิต้า โจนส์"  ไม่พอใจคำกล่าวของ โดนัลด์  ทรัมพ์  และตอบโต้กลับที่มาว่าชาวเม็กซิกัน เป็นตัวปัญหา  และตัดสินใจระงับการส่งนางงามเม็กซิโก ไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015 ที่จะถึงนี้   

     เรื่องมันดูจะหยุดอยู่แค่ที่ปัญหาพาดพิงเม็กซิโก และเหล่าชาติละตินอเมริกา    แต่การทวิตข้อความโดนัลด์ ทรัมพ์  ก็ยังพาดพิงไปถึงประเทศอื่นอย่าง รัสเซีย และจีน อีกด้วย  งานนี้ดราม่าเลยไม่จบสักที  ทำให้ช่องโทรทัศน์ NBC ที่เคยถ่ายทอดสดการประกวดมิสยูเอสเอ และมิสยูนิเวิร์ส  ประกาศไม่ให้ทรัมพ์ถ่ายทอดการประกวด

     ยังมีคำกล่าวอ้างของ "นาตาลี เกลโบว่า"  อดีตมิสยูนิเวิร์ส 2005 ที่ไม่รู้สึกปลื้มนายทรัมพ์  ทีเขาเหยียดชนชาติรัสเซีย   ถึงแม้ว่า นาตาลี จะมีสัญชาติ แคนาเดียน  และได้ตำแหน่งในฐานะตัวแทน แคนาดา  แต่ นาตาลีก็เป็นคนเชื้อสายรัสเซียโดยกำเนิด  ซึ่งเธอพูด มิสเตอร์ทรัมพ์เคยเปิดใจกับเธอในระหว่างที่ครองตำแหน่งอยู่นั้นว่า  เขาไม่ค่อยชอบพวกรัสเซียเท่าไรนัก คำพูดนี้ทำให้หลายคนมองย้อนไปเมื่อ ปี 2002 ที่มิสยูนิเวิร์สปีนั้น มาจากรัสเซีย  และต้องลาออกจากตำแหน่งไปในที่สุด หลังครองมงกุฎได้แค่ 2เดือนเท่านั้น

    ดราม่าดูเหมือนจะหมด  แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น  เมื่อมิสยูนิเวิร์สคนปัจจุบัน ปี 2014  "พอลลิน่า เวก้า" ชาวโคลัมเบีย (1ในชาติละติน)  ออกมาโพสต์ อินสตาแกรมไม่เห็นด้วยกับความคิดของ โดนัลด์ ทรัมพ์ ที่ปฏิบัติกับคนเชื้อชาติละตินอเมริกาแบบแล้งน้ำใจ      โดยล่าสุดเรื่องไม่จบ เมื่อ "โดนัลด์ ทรัมพ์"  ออกมาทวิตขู่กลับ "พอลลิน่า  เวก้า"  ว่าจงรักษามงกุฎไว้ให้ดีๆ เถอะ 

    เรื่องดูเหมือนจะบานปลายไปอีก  เมื่อศิลปินชื่อดังอย่าง "ชากีร่า"  ชาวโคลัมเบีย ออกมาแอนตี้ความคิดของทรัมพ์   พร้อมกับศิลปินนักร้องหลายคนที่มองว่า ทรัมพ์ เป็นพวกเหยียดเชื้อชาติ

    ล่าสุดนอกจาก เม็กซิโก จะยืนยันว่า ไม่ส่งนางงามเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2015  ยังมีอีกหลายชาติในละตินอเมริกาที่ประกาศจะไม่ส่งเช่นกัน อาทิ  ปานามา  คอสตาริก้า   นิคารากัว

    งานนี้คงต้องดูกันต่อไปว่าเรื่องราวนี้จะเป้นเช่นไร  แต่เจ๊อดห่วงไม่ได้ว่าจะยิ่งบานปลายเป็นปัญหาระดับชาติ

 

     เนื้อหาโดย อีเจ๊ 
       

    

  

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online