เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศูนย์การกำลังสำรองถ.วิภาวดีรังสิต ในวันนี้มีการเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารหรือนศท. โดยเฉพาะนศท.ชั้นปีที่ 1 เป็นวันแรกภายหลังเข้ารับการปฐมนิเทศไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของนายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางมาร่วมเรียนหลักสูตรนศท.ด้วยเช่นกัน

พล.ต.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง กล่าวถึงกรณีที่นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายน.ส.ยิ่งลักษณ์เข้ารับการฝึกนศท.ชั้นปีที่ 1 ว่า วันนี้ถือเป็นการเริ่มเรียนครั้งแรกของนศท.ชั้นปีที่ 1 หลังจากเข้ารับการปฐมนิเทศไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการฝึกตามหลักสูตรปกติตามนโยบายของพล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.)

โดยในส่วนของนักเรียนโรงเรียนนานาชาติไม่ได้มีสิทธิพิเศษ และฝึกเหมือนกับนักเรียนโรงเรียนทั่วไป ซึ่งจะมีการเรียน 10 สัปดาห์ รวม 80 ชั่วโมง ทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยนศท.ชั้นปีที่ 1 จะเป็นการฝึกพื้นฐานเบื้องต้น เช่น การยืนท่าตรงแถวชิด การทำท่าเคารพ การแต่งกายในเครื่องแบบ ทักษะทางทหารเบื้องต้น เป็นต้น ในส่วนของน้องไปป์ก็เหมือนนศท.ทั่วไป ปฏิบัติทุกอย่างตามกฎระเบียบปกติ นศท.จะเดินเข้ามาในศูนย์ฝึกเอง โดยรถส่วนตัวไม่สามารถเข้ามาส่งได้ ปฏิบัติทุกอย่างให้เป็นนศท.คนหนึ่งเท่านั้น ไม่มีอะไรพิเศษ

ซึ่งที่ผ่านมาน้องไปป์ผ่านเกณฑ์การตรวจร่างกาย ตนไม่ทราบว่าน้องไปป์อยากเรียนนศท.หรือไม่ เพราะไม่ได้เจาะจงรายบุคคล ซึ่งตนดูภาพรวมทั้งหมด ทั้งนี้ หลักสูตรการฝึกมี2 ประเภท ได้แก่ กลุ่มแรกคือนักเรียนภาคปกติ และกลุ่มที่สอง เป็นนักเรียนนานาชาติหรือนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยน้องไปป์อยู่กลุ่มที่สอง เพราะเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ

เมื่อถามว่า มีคำสั่งพิเศษอะไรจากทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ พล.ต.ปราการ กล่าวว่า คสช.ไม่มีคำสั่งพิเศษใดๆ อีกทั้งผบ.นรด.ไม่ได้เน้นย้ำ โดยให้เป็นเรื่องของศูนย์ฝึกให้ปฏิบัติทั่วไป ไม่มีจ้องจับเป็นพิเศษ ตนขอยืนยันว่าน้องไปป์ต้องเรียนและทำตามระเบียบเหมือนทุกคน อย่างไรก็ตามโดยปกติจะไม่มีผู้ปกครองมารอรับ เพราะใช้เวลาเรียนนาน อีกทั้งต้องส่งนศท.ที่หน้าทางเข้าเพียงอย่างเดียว

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online