เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจ China Xinhua News รายงานว่า แยกต้าวั่งเฉียว เขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ ทั้งคนทั้งรถวิ่งขวักไขว่สับสนวุ่นวายตลอดเวลา สาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจราจรติดขัดเสมอในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็นก็คือการที่คนขับรถไม่สนใจกฎจราจร ไม่ให้ทางแก่คนข้ามถนนตรงทางม้าลาย

ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นรถคันหนึ่งที่ขับตัดหน้าคนข้ามถนน จึงโดนตำรวจจราจรเรียกมาพูดคุยสร้างความเข้าใจ โดยระบุว่า แม้จะเป็นสัญญาณไฟเขียวให้เลี้ยวได้ แต่หากมีคนข้ามถนน รถต้องหยุดให้คนข้ามก่อนเสมอ

แต่เมื่อตำรวจปฏิบัติตามกฎจราจรโดยตัดคะแนนใบขับขี่ 3 คะแนนและปรับเงิน 200 หยวน (ราว 1,000 บาท) ก็ยังโดนคนขับทักท้วงว่าหักคะแนนแบบไร้เหตุผล อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจีนแสดงความเห็นต่อกรณีนี้ว่า “ที่กว่างโจว ขนาดยังไม่ทันเห็นคนจะข้ามถนน รถก็หยุดมาแต่ไกลแล้ว ให้ทางแก่คนข้ามถนน 100%”

ตำรวจปักกิ่งจับรถที่เพิกเฉยต่อคนข้ามทางม้าลาย ปรับ 200 หยวนแยกต้าวั่งเฉียว เขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ ทั้งคนทั้งรถวิ่งขวักไขว่สับสนวุ่นวายตลอดเวลา สาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจราจรติดขัดเสมอในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็นก็คือการที่คนขับรถไม่สนใจกฎจราจร ไม่ให้ทางแก่คนข้ามถนนตรงทางม้าลาย ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นรถคันหนึ่งที่ขับตัดหน้าคนข้ามถนน จึงโดนตำรวจจราจรเรียกมาพูดคุยสร้างความเข้าใจ โดยระบุว่า แม้จะเป็นสัญญาณไฟเขียวให้เลี้ยวได้ แต่หากมีคนข้ามถนน รถต้องหยุดให้คนข้ามก่อนเสมอ แต่เมื่อตำรวจปฏิบัติตามกฎจราจรโดยตัดคะแนนใบขับขี่ 3 คะแนนและปรับเงิน 200 หยวน (ราว 1,000 บาท) ก็ยังโดนคนขับทักท้วงว่าหักคะแนนแบบไร้เหตุผลมีชาวเน็ตจีนแสดงความเห็นต่อกรณีนี้ว่า “ที่กว่างโจว ขนาดยังไม่ทันเห็นคนจะข้ามถนน รถก็หยุดมาแต่ไกลแล้ว ให้ทางแก่คนข้ามถนน 100%!”

โพสต์โดย China Xinhua News บน 2 กันยายน 2017

Cr. ข่าวสด

คลิป China Xinhua News

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online