เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ เดอะซัน ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของ สาวน้อยคนหนึ่งชื่อว่า “Vitória Marchioli” จากบราซิล เกิิดมาโดยไม่มีใบหน้า เป็นโรคประหลาดที่เรียกว่า ทรีเชอร์ คอลลินส์ ซินโดรม เกี่ยวกับความผิดปกติของยีน ทำให้กระดูก 40 ชิ้นและเนื้อเยื่อบนใบหน้าของเธอหยุดการพัฒนา อวัยวะบนใบหน้าผิดโครงสร้างจากเด็กคนอื่นๆทั่วไป

ซึ่งตอนที่เธอเกิดมาหมอได้บอกกับพ่อและแม่ของเธอว่า ให้ทำใจและเตรียมจัดงานศพไว้เลยเพราะเธอคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน สองถึงสามชั่วโมงเท่านั้น แต่พ่อกับแม่ของเธอก็ไม่ยอมแพ้ หลังจากสองวันผ่านมาเธอจึงถูกย้ายไปยังหน่วยผู้เชี่ยวชาญ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองหลวง เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุขภาพ และอีกหนึ่งสัปดาห์พ่อกับแม่ของเธอก็พาเธอออกจากโรงพยาบาล เพื่อมาอยู่บ้านโดยมีพ่อกับแม่ของเธอดูแลอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเธอได้รับการผ่าตัดแปดครั้ง เพื่อสร้างดวงตาจมูกและปากของเธอ ซึ่งล่าสุดอยู่ที่โรงพยาบาลของ Shriner ในเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อกับแม่ของเธอกำลังเดินหน้ารณรงค์ให้มีการรักษาโรคนี้มากขึ้น ด้วยความหวังว่าจะทำให้เธอมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตอนนี้เธอ อายุครบ 9 ขวบแล้ว หมอบอกว่า เหตุผลเดียวที่ทำให้เด็กหญิงยังมีชีวิตอยู่ คือพ่อแม่ต้องดูแลเธอด้วยความรัก หมอไม่สามารถบอกได้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน แต่พ่อกับแม่ของเธอเชื่อว่าการดูแลและความรักของพวกเขา จะทำให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไป พ่อแม่ของเธอกล่าวว่า พวกเขามีความหวังที่จะได้รับความเมตตาในการระดมทุน เพื่อให้ลูกสาวของเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและทำให้เธอมีลักษณะที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราต่อสู้เพื่อเธอเพื่อให้เธอดูดีขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เรารักเธอและขอบคุณเธอที่ยังมีชีวิตอยู่จนวันนี้