เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ปกครองพา ด.ช.ชัยอุดม สุมมาตร อายุ 12 ปี และ ด.ช.อนุวัฒน์ สุมมาตร อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันมาพบตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ให้ช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าหนังสีดำ ที่ลืมเอาไว้ที่บริเวณสถานที่ปล่อยปลา หลังตลาดเอี่ยมเจริญ ริมคลองสำโรง เปิดกระเป๋าใบตรวจสอบทรัพย์สิน พบเงินสด 57,761 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น แหวนทองหัวพลอย 1 วง นาฬิกาข้อมือ1 เรือน และยังมีหนังสือเดินทาง 1 เล่ม และนามบัตรที่ระบุชื่อ น.อ.ชัยณรงค์ บุณยริตกลิน ทหารเรือ และเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งชื่อตรงกับที่ระบุไว้ในหนังสือเดินทางออกนอกประเทศ

น้องชัยอุดม เล่าว่าไปช่วยแม่ขายของที่ตลาด พร้อมกับน้องอนุวัฒน์ ก่อนที่จะพากันมาเดินดูปลาที่ริมคลองสำโรง หลังตลาดตอนนั้นยังได้เจอเจ้าของกระเป๋า กำลังซื้อปลามาปล่อยในคลองสำโรง ตอนนั้นเจ้าของกระเป๋า ยังถามว่า มาทำอะไร เด็กๆ ก็ตอบว่า “มาดูปลา” เมื่อเจ้าของกระเป๋าปล่อยปลาเสร็จ ก็วางถุงไว้ที่สะพาน พอเด็กๆ เห็นหยิบกระเป๋าและวิ่งตามหา อยู่นานแต่ไม่พบ จึงได้นำกระเป๋าไปให้แม่ของตนที่ร้านในตลาด ก่อนที่แม่ของตนจะโทรศัพท์ไปบอกพ่อให้มาพาไปแจ้งตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

ตำรวจโทรศัพท์ตามหมายเลขที่ระบุไว้ในนามบัตร ปรากฏว่า นายทหารคนนั้นยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า ลืมกระเป๋า เมื่อมารับทรัพย์สินคืน ก็มอบเงิน 1 หมื่นบาทให้กับเด็กชายทั้งสองเป็นรางวัล ในฐานะที่เป็นเด็กดี พร้อมกล่าวขอบคุณ และชื่นชมผู้ปกครอง ว่า อบรมลูกและหลานได้ดีมากและเด็กทั้งสองก็เป็นเด็กดี ที่ไม่เอาของ ของผู้อื่นไปเป็นของตัว

ที่มา – เนชั่นทีวี