เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 10.00 น.วันที่ 4 กันยายน 2560  ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี   นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี หรือ ลุงวิศวะ ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงนายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอน อายุ 17 ปี เสียชีวิต จากกรณีถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้าย บริเวณสามแยกหน้าครกใหญ่ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ได้เดินทางเข้าพบกับ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี  เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ  ส่วนฝั่งวัยรุ่น  จำนวน 4 คน โดนตั้งข้อหา  ร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

หลังทราบข้อหา นายสุเทพ พร้อมภรรยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้รู้สึกเครียด แต่ก็ต้องหาหนทางต่อสู้ต่อไป  และจะต้องอยู่ให้ได้เพื่อปกป้องครอบครัว  อยากถามว่า ตนเองปกป้องครอบครัวจากกลุ่มคนที่จะมาทำร้าย แต่โดนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  แต่อีกฝ่ายโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย   นี่หรือกระบวนการยุติธรรมของไทย  ตนอยากถามว่าต้องรอให้กลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายครอบครัวผมให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตก่อนใช่ไหม แล้วค่อยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ด้านนายสหภาพ วงศ์ธรรมเจริญ อายุ 46 ปี  บิดาของนายนวพล ผู้ตาย พร้อมกับ นายวันชัย แสงสุวรรณ ทนายความ ก็ได้เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องเช่นกัน  โดยนายสหภาพ กล่าวทั้งน้ำตาว่า คดีนี้ถ้าอัยการสั่งไม่ฟ้องตนเองก็จะต้องต่อสู้ต่อ  ตนเองมีลูกคนเดียว ชีวิตที่เหลือก็ต้องอยู่ต่อไป  และขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ในขณะที่ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า  คดีนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรีได้พิจารณาตามหลักฐาน ไม่ใช่กระแสสังคม พิจารณาแบบตรงไปตรงมาเพราะไม่รู้จักกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพิเศษ   หลังจากนี้ก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายหาพยานหลักฐานเพื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลต่อไป

ที่มา – 77jowo