เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากรายการ HEART TALK WITH TIN ทางช่อง TNN 24 ได้สัมภาษณ์ ด.ช.ธนโชติ เปี่ยมลาภธนบูรณ์ หรือ น้องแชมป์ วัย 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เด็กผู้มีความสามารถเป็นเลิศด้านภาษาอังกฤษ การันตีจากผลการวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทษอังกฤษ ที่ทดสอบการพูด, ฟัง และเขียน ซึ่ง น้องแชมป์ ได้คะแนนเต็มสูงสุด 5 โล่ ในทุกหัวข้อ

น้องแชมป์ เปิดใจว่า ตนเริ่มสนใจภาษาอังกฤษตอน 9 ขวบ เนื่องจากคุณครูสอนสนุก ทำให้ตนสนใจที่จะเรียน พร้อมเผยว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยเรียนพิเศษใด ๆ อาศัยเรียนในห้องเรียนอย่างเดียว ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และตนก็เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชา

อย่างไรก็ตาม น้องแชมป์เองไม่ใช่เด็กที่มุ่งแต่จะเรียนเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังมีงานอดิเรกเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป คือดูการดูภาพยนตร์ ด้วยการฟังเสียงอังกฤษ พร้อมทั้งดูคำบรรยายอังกฤษเพื่อให้คุ้นเคยกับประโยคต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการเล่นเกม ก็มีช่วยฝึกภาษา โดยเฉพาะการเล่นออนไลน์ ที่ต้องพูดคุยกับผู้คนทั่วโลก

น้องแชมป์ เผยเคล็ดลับว่า การทำความเข้าใจภาษาอังกฤษนั้น ต้องเริ่มจากการนำภาษาอังกฤษเข้ามาในชีวิตประจำวัน และถ้าเกิดจากความชอบที่จะเรียนด้วย ก็จะส่งผลดีมาก โดยที่ไม่ต้องมีใครบังคับแต่อย่างใด ที่สำคัญคือต้องกล้าพูด มีความมั่นใจและไม่ต้องกลัวอาย

นอกจากนี้ น้องแชมป์ เผยว่า ที่ผ่านมาพยายามใช้ทักษะภาษาอังกฤษให้เป็นประโยชน์ เช่นการทำคลิปส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงยังมีคลิปเผยแพร่พระราชกรณียกิจของ ในหลวง ร.9 อีกด้วย