เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

18 ปีในวงการบันเทิงของผู้หญิงที่เป็นทั้งนักร้อง นางแบบ นางเอก  นางร้าย หรือแม้แต่เป็นเมนเทอร์ ใครจะคิดว่าวันนี้ บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ทำทุกอย่างเกือบครบแล้วในอาชีพของคนบันเทิง และที่สำคัญ เธอทำได้ดีในทุกอย่างที่เธอตั้งใจ โดยไม่พี่งพากระแส  ข่าว หรือว่าเรื่องอะไรทั้งสิ้น นอกจากความสามารถในตัวเธอล้วนๆ  และนี่คือ 10 เรื่องลับๆที่คุณอาจะไม่เคยรู้เกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้

 

1.ตอนเด็ก บี น้ำทิพย์ กลัวผีมาก(ใครจะเชื่อว่าตอนนี้เธอจะเล่นหนังผีเรื่องเพื่อนที่ระลึก) แต่ตอนนี้เธอรู้แล้วว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่ผี แต่คนน่ากลัวกว่าผีอีก เพราะบีบอกว่า คนยุคโซเชียลครองเมือง ทำร้ายกันโดยที่มองเป็นเรื่องปกติ มีคลิปให้เห็นถึงความน่ากลัว ทำให้บีค่อนข้างเป็นคนระวังตัวมากเวลาจะออกไปไหน แค่โทรศัพท์ในที่มืดๆ  ก็กลัวแล้ว

2.เรื่องลับอีกเรื่อง บีบอกว่าตอนช่วง  5 ขวบ ตอนนั้นแก๊งรถตู้ลักพาตัวเด็กกำลังดังมาก แล้วบีเกือบโดนลากขึ้นรถตู้ แถวบ้าน วันดีคืนดี มีรถตู้มาจอด อยู่ๆ ผู้ชาย 2 คนลงมาจากรถ แล้วพยายามอุ้มบีขึ้นไป แต่โชคดีบีเป็นเด็กตัวใหญ่แรงเยอะ พยายามดิ้น ถีบ กก็เลยหนีรอดมาได้  บีบอกว่า ยังจำเหตุการณ์ได้แม่นอยู่เลย ทำให้ค่อนข้างระวังตัวมาตั้งแต่ตอนนั้น

3.เห็นภาพเป็นนางแบบแซ่บเปรี้ยวแบบนี้ ตอนช่วงมัธยมฯ (ม.3-ม.5) บี ชอบเล่นดนตรี ต้องหิ้วกีตาร์ไปเล่นที่โรงเรียนทุกวัน ฝึกเล่นเอง เอาหนังสือเพลงมาเปิด ฝึกจับคอร์ดแล้วก็เล่นไปเรื่อยๆ จำได้เลยเพลงแรกที่เล่นคือเพลง ก่อน ของโมเดิร์นด็อก เล่นง่ายเพราะมี 4 คอร์ด นอกนั้นก็พวก เธอคือความฝัน ของวงพราว เพลงรักเธอจริงๆของ สุกัญญา มิเกล จะมีที่ประจำคือโต๊ะม้าหินข้างสนาม บางทีตั้งเป็นแก๊งเด็กผู้หญิงร้องเพลงกัน ก็จะมีเด็กผู้ชายมาแจมบ้าง บีบอกเป็นช่วงชีวิตที่สนุกมาก

4.บีบอกจริงๆ เป็นคนไม่ยอมคน ไม่หาเรื่องใครก่อน แต่ถ้ามีคนมาหาเรื่องนี่สู้ทันที ตบเป็นตบ!! อันนั้นคือถ้าตัวเองมีเรื่อง แล้วถ้าเป็นเพื่อนหรือมีคนมาหาเรื่องก็จะยิ่งไม่ยอมเข้าไปอีก สู้ขาดใจ ใครจะมาทำร้ายไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าเพื่อนคือสิ่งสำคัญในชีวิตเลยล่ะ แหม!เจ้อยากเป็นเพื่อนกับนางจัง จะได้สั่งให้ไปตบคนโน้นคนนี้ อิอิ!!

5.บทเรียนจากข่าวเกาเหลากับเพื่อนางแบบที่เคยเป็นข่าวครึกโครม ทำให้บี ระมัดระวังตัวในการคบเพื่อน นางบอกเป็นคนที่ไม่ได้มีเพื่อนในวงการมาก ที่ยังคบกันอยู่ก็มี จอย (รินลณี ศรีเพ็ญ) ,ออร์แกน (ราศี วัชราพลเมฆ) ยังเป็นแก๊งที่สนิทกันมากๆ สามารถพูดคุยหรือแฮงเอาต์ได้ บีบอกว่า สำหรับเพื่อนก็คือเหมือนเดิม คบกันด้วยความจริงใจ  ไม่ได้หวังผลประโยชน์จากกันแค่นั้นพอ

 

6.ไม่น่าเชื่อว่า บี อยู่วงการมา 18 ปี  แต่ไม่เคยเล่นหนังเลยสักเรื่อง  ตลอดเวลามีหนังติดต่อมาตลอด แต่บีปฎิเสธไปหมด หลยเรื่อง เพราะบทด้วยที่บางเรื่องบีก็ไม่เข้าใจ กลัวเล่นไม่ได้  อ่านแล้วไม่เข้าใจบท  อย่างตอน รักแห่งสยาม ก็ติดต่อมาให้เล่นบทแตงกับจูน (แสดงโดย พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) แต่บีอ่านแล้วไม่เข้าใจ อยู่ดีๆ ทำไมแตงมันถึงหายไปวะ อยู่ดีๆก็โผล่มาเป็นคนหน้าเหมือนกันชื่อจูน แล้วมีอะไรที่ไม่เข้าใจเต็มไปหมด แต่ตอนหลังถึงรู้ว่า เพราะบีเองนี่แหละที่อ่านไม่เข้าใจเอง พอไม่เก็ตเลยคิดว่าไม่เสี่ยงดีกว่า กลัวเล่นไม่ดี

7.เห็นนักแสดงเจ้าบทบาทขนาดนี้ ผ่านมาแล้วทุกบท แต่พอมาเล่นหนังผีของgdh เรื่อง เพื่อนที่ระลึก ยากมาก มันเป็นคนละศาสตร์กันจริงๆ ละครต้องเล่นให้ชัด แต่หนังคือเล่นนิดเดียวจริงๆ ทุกอย่างมีความหมาย กะพริบตา เอียงตัว หายใจ ต้องปรับตัวเยอะมาก บีเล่าว่า แค่ซีนแรกก็โดนไป 20 เทกแล้ว คืองงมากเพราะไม่คิดว่าจะยากขนาดนี้ เรื่องนี้คือเรื่องที่ร้องไห้เยอะที่สุดแล้วในชีวิตการแสดง แล้วต้องร้องไห้จากข้างในจริงๆ ไม่ใช่แค่น้ำตาไหลแล้วผ่าน ต้องคิด ต้องรู้สึก ไม่อย่างนั้นพี่จิม (โสภณ ศักดาพิศิษฏ์-ผู้กำกับ) ไม่ให้ผ่านแน่ๆ

8.หนังเรื่องเพื่อนที่ระลึก อิงเหตุการณ์ ตอนที่ประเทศไทย เกิดวิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540 บี น้ำทิพย์ อายุแค่ 13 ปี ถ้าย้อนกลับไปเวลานั้น บียังไม่ได้รับรู้ถึงความน่ากลัวที่เกิดขึ้น ยังคิดแค่ว่าต้มยำกุ้งเป็นอาหารอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง  กินไปก็แซ่บอร่อย แต่ใครจะรู้ว่ามันส่งผลทำให้คนฆ่าตัวตายเพราะล้มละลายมากมาย

 

9.บีเคยเข้าคลาสเรียนแอ็กติ้งครั้งแรกตอนเล่นละครเรื่องแรก(เรื่องเลือดหงส์) และเพิ่งได้เข้าคลาสเรียนอีกครั้งก่อนเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ บีบอกว่าต้องล้างวิชาทุกอย่างใหม่หมด เหมือนเป็นนักแสดงใหม่สลัดความเป็นตัวเองออกหมดเลย หนังคือเปลี่ยนวิธีคิด มุมมอง ความเชื่อของบีในเรื่องการแสดงไปหมดเลย

10.หลายคนคงติดตามข่าวความรักของบี เชื่อว่าเธอเป็นคนที่ไม่ค่อยซัคเซสเรื่องรัก บีบอกตอนนี้เรื่องงานต้องมาก่อนทุกอย่าง  แต่ถ้าแฟนรักเราจริงๆ เขาต้องเข้าใจ  เพราะเราจะเข้าใจเหมือนกันถ้าเขายุ่งกับงานมากๆ จนไม่มีเวลาให้(อันนี้ไฮโซฮิม ฟังไว้นะจ๊ะ)  บีบอกจริงๆเป็นคนซีเรียสกับความรัก แต่ ถ้าต้องอยู่คนเดียวจริงๆ ก็คงอยู่ได้แหละ แต่ถ้าเลือกได้ การมีใครสักคนอยู่ด้วยมันดีกว่าอยู่แล้ว

 

นี่คือเรื่องลับๆที่ทำให้เธอยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้ ชีวิต ตัวตน ผลงาน ของผู้หญิงต้องกล้าอย่าง บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์  คนนี้เจ้ยกให้ค่ะ เพราะนางเริ่ดชริงๆ 

 

cr.เจ้เจือก เผือกทุกเรื่อง