เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเรา เมื่อสมาชิกเฟสบุ๊ก “ธนากร ทอนบุตรดี” ได้โพสต์แชร์เรื่องราวที่มีอยู่ว่า

“ผู้โดยสารเดินทางมาจากนอเวย์ครับ ไม่มีเงินไทย มิเตอร์343บาท เขาบอกว่าให้ไปแลกเอาได้ไหม จ่ายค่ารถมา1ใบ เราคนไทย… ไม่เป็นไรๆ ว่าแต่เราไม่ขาดทุนใช่ไหมครับ แหะๆ ออๆ ครับ.. (ขาดนิดไม่ขาดหน่อย)หรือจะกำไร ได้เรียนรู้ แต่หากว่าช่วยกันได้ ไม่เป็นไรๆ++++

ขออนุญาตเล่าต่อครับ ผมขับรถจากสนามบินสุวรรณภูมิไปส่งผู้โดยสารที่โรงแรมเอสดีปิ่นเกล้า โดยที่ค่ามิเตอร์รถ343บาท ผู้โดยสารสุภาพสตรีหญิงคนไทย ระหว่างทางบอกว่ามีเงินไทยสองร้อยกว่าบาท ห้ามเกินนี้นะ ผมคิดไว้ และบอกไปว่าถ้าไม่พอจริงๆก็ไม่เป็นไรครับ ถึงที่หมายพี่ผู้หญิงบอกผมว่า งั้นให้เป็นเงินต่างประเทศแต่รบกวนไปแลกเอานะ เขาบอกผมว่า แลกได้ประมาณ400 บาท บอกผมอีกว่าไม่ขาดทุนหรอก

ผมรับมาโดยที่ก็ไม่รู้ว่ามูลค่าเงินเท่าไหร่ หรือถ้าแม้จะขาดทุนก็คงไม่มาก ไม่เป็นไรๆ แต่รู้ไหมครับว่า หลายคนบอกผมว่าได้หลักพัน หรือมากกว่าพันด้วยซ้ำ ผมไม่รู้ว่าพี่ผู้หญิงท่านนั้นจะคิดอย่างไร ผมขอฝากขอบพระคุณบันทึกเป็นข้อความไว้ณที่นี้ด้วยนะครับ ที่เขาคงตั้งใจแกล้งหลอกผมว่าได้400บาท ซึ่งความจริงเขารู้ว่าได้มากกว่านั้น ผมยังเก็บเงินนี้ไว้ยังไม่แลก แอบนึกถึงคำว่าไม่เป็นไรที่เขาพูดกลับมาเช่นกัน ไม่เป็นไรๆ ขอบพระคุณครับ++++”