เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง ภายหลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง @Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ภาพประกาศฉบับหนึ่งจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เกี่ยวกับกระทู้พันทิป “ความจริงอันสกปรกโสโครกเบื้องหลังแฟชั่นคณะสีส้มชื่อดังที่ทุกคนใฝ่ฝัน” เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าวไปทั่วสังคมออนไลน์นั้น

โดยประกาศดังกล่าวของมหาวิทยาลัยศิลปากร หลังจากที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จในเรื่องดังกล่าว สรุปใจความได้ว่า มีเหตุการณ์ซึ่งแสดงถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอาจารย์พิเศษคนหนึ่งจริง โดยเป็นอาจารย์พิเศษของคณะมัณฑนศิลป์ ได้กระทำการในลักษณะอาศัยความเป็นอาจารย์พูดให้นักศึกษาหญิงมาเป็นแบบถ่ายภาพประกอบในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ภายในห้องตรวจวิทยานิพนธ์โดยอยู่ตามลำพังสองคน ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นถือได้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ผู้เป็นอาจารย์จะกระทำต่อนักศึกษาเช่นนี้

ทางมหาวิทยาลัยจึงได้สั่งให้ยุติการเชิญอาจารย์พิเศษคนดังกล่าวมาสอน ทั้งยังกำชับให้คณบดีคณะมัณฑนศิลป์กำกับดูแลไม่ให้มีผลกระทบต่อนักศึกษาที่มาให้ข้อมูล รวมไปถึงผู้บริการทุกคนของมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ อาจารย์พิเศษคนดังกล่าวไม่ได้เป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยศิลปากร จึงไม่สามารถดำเนินการลงโทษทางวินัยได้ แต่หากนักศึกษาผู้เสียหายจะดำเนินการทางกฎหมาย ทางมหาวิทยาลัยก็ยินดีช่วนเหลือตามสมควร

ที่มา – เดลินิวส์

TV Pool Online