เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหมาพันธุ์โกลเด้น ถ้าหลายคนเคยเลี้ยงหรือเคยได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดจะพบว่านิสัยค่อนข้างเป็นมิตรกับทุกๆสิ่งรอบตัว มีความปราดเปรียว มีความเชี่ยวชาญทางน้ำเป็นพิเศษ ขี้เล่น ช่างประจบเอาใจ ค่อนข้างติดคนเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของตลอด

 

พวกเขาถูกพัฒนาสายพันธุ์มาจากน้องหมาในกลุ่มสแปเนี่ยล  ซึ่งเป็นหมาพันธุ์เดียวกันกับ  เจ้า “ปิ๊ปป้า” เธอเป็นหมาฉลาดแถมชอบช่วยเหลือเจ้านายของเธอด้วย นอกจากการเฝ้าบ้าน เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และน่ารักแล้ว  หน้าที่ของเธอที่เป็นกิจวัตรประจำวันคือการไปนั่งรอที่ตรงตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน เพื่อไปรอรับจดหมายจากบุรุษไปรษณีย์มาส่งถึงมือเจ้านายในบ้านทุกๆวัน

 

จนกระทั่ง ปิ๊ปป้า ได้เพื่อนสนิทคนใหม่ชื่อ มาร์ติน สตูเดอร์ บุรุษไปรษณีย์ที่ทำหน้าที่มาส่งจดหมายถึงบ้านเจ้านายของเธอทุกๆวัน  แล้วในวันที่ไม่มีจดหมายส่งถึงเจ้านายของ ปิ๊ปป้าล่ะ  เธอก็คงต้องนั่งรอเก้อแบบนั้นไปทั้งวันทำให้กิจวัตรประจำวันที่เธอจะได้มีส่วนร่วมกับคนในครอบครัวต้องบกพร่องไป  เธอคงไม่สบายใจและเป็นวันที่ไม่สนุกแน่ๆ   นั่นเป็นความคิดของ  มาร์ติน สตูเดอร์ เขาคงทำให้เพื่อนของเขารู้สึกแย่ไม่ได้

 

เขาเลยเขียนจดหมายถึง ปิ๊ปป้า เอง เพื่อที่เธอจะได้มีอะไรกลับไปให้ครอบครัวของเธอ มาร์ตินรู้สึกมีความสุขเวลาเห็น ปิ๊ปป้า มีความสุข ยิ้มกับสิ่งที่เธอได้รับในทุกๆวัน และเรื่องราวน่ารักชวนให้ยิ้มตามนี้ถูกแชร์ผ่านการบอกเล่าของ มาร์ตินเองพร้อมกับ ปิ๊ปป้า ขณะที่เธอกำลังมีความสุขพร้อมกับคาบจดหมายจากมาร์ตินอยู่ในปากผ่าน เฟสบุ๊ก
มาร์ติน สตูเดอร์

 

เขาน่าจะได้รับรางวัล บุรุษไปรษณีย์ยอดเยี่ยม เพราะเขาทั้งเป็นห่วงเป็นใยแม้กระทั่งลูกค้า 4 ขา และอุตส่าหาวิธีให้ลูกค้ายิ้มมีความสุขได้ทุกวัน ซึ่งน้อยคนนักที่จะให้ความสำคัญ  ลองดูหน้าตาเจ้า ปิ๊ปป้า ซิ น่ารัก ดูขี้อ้อน เป็นมิตรได้ขนาดนี้ใครจะไม่หลงรัก ว่าไหมครับ

 

“ผมต้องหยิบอะไรสักอย่างให้” สตูเดอร์กล่าว

.

ปิ๊ปป้าจะมีของกลับไปให้เจ้าของตลอดและมันมีเหตุผลให้มันรอบุรุษไปรษณีย์ทุกวัน

.

.

มาร์ตินแวะมาหาปิ๊บป้าอยู่บ่อยๆ

.

.

นี่คือจดหมายจากมาร์ตินที่ส่งถึงปิ๊ปป้า

.

จดหมายจากมาร์ติน ถึงปิ๊บป้าโดยเฉพาะ

.

.

น่ารักทั้งคู่เลย

 

เป็นเรื่องที่ดีจังที่เราได้เห็นบุรุษไปรษณีย์คนหนึ่งทำขนาดนี้เพื่อให้หมาตัวหนึ่งมีความสุข เห็นแล้วรู้เลยว่าปิ๊ปป้าชอบมาก!

ที่มา – dogsclip