เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

       จัดเต็มจริงๆ สำหรับ Samsung Galaxy S6 สินค้าไฮไลต์ของไลน์อัพโทรศัพท์มือถือของแบรนด์ใหญ่ เมื่อขนเอาดาราและเซเลบบริตี้ระดับตัวพ่อตัวแม่ ถึง 6 คนรวด ตรงกับเลขของชื่อรุ่น มาเล่าประสบการณ์จริงของการใช้ในมุมมองของตัวเอง แถมยังกล้าท้าทายด้วยก้อปปี้เด็ด "อย่าเลือกซัมซุง Galaxy S6 ถ้าหากคุณยังไมได้ลองด้วยตัวเอง"

       เหตุผลที่ซัมซุงต้องสื่อสารออกมาในแนวทางนี้ ก็เพราะเชื่อว่าฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ที่ถูกออกแบบมานั้น ถ่ายทอดความต้องการของผู้บริโภคตามความต้องการในการใช้งานจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป ที่จะง่ายให้ชัดทั้งภาพ หรือจะถ่ายรูปแนวๆ หน้าชัดหลังเบลอ หน้าเบลอหลังชัด รวมทั้งเวลาถ่ายเซลฟี่แล้วกดปุ่มลำบากจนต้องสั่งงานด้วยเสียงแทน มาใช้ได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ที่ผู้บริโภคต้องเจอ แต่เพื่อเพิ่มความสนใจและสร้างกระแสให้ฮือฮา แบบจัดเซ็ทใหญ่มาเลย จึงต้องเชิญเซเลบบริตี้ที่ใช้ Samsung Galaxy S6 หลากหลายสาขาอาชีพ และมีรูปแบบการใช้โทรศัพท์ที่ต่างกันถึง 6 คน มีทั้งความสวยเริ่ด เซอร์ไพร์ส และน่ารัก ดังนี้

       เริ่มต้นที่คนแรก ชมพู่-อารยา ที่เป็นพรีเซนเตอร์คู่กับซัมซุงจนชินตาไปแล้ว ขนาดแค่ถือโทรศัพท์มือถือของคนอื่นถ่ายรูปยังเป็นประเด็นใหญ่ แต่เมื่อติดตาม IG ของเธอจริงๆ ก็จะเห็นว่าเธอนี่แหละ ใช้ Samsung Galaxy S6 เป็นโทรศัพท์ติดตัวชมพู่จะบอกเล่าเรื่องของเซเลบบริตี้ที่บางครั้งก็ต้องเจอะเจอผู้คนมากมายเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย หรือบางทีเธอเองก็ต้องเจอเซเลบบริตี้ระดับโลก จึงต้องหาวิธีที่จะเซลฟี่ที่เร็วที่สุด จึงเป็นที่มาของคำสั่งเสียง Chezzzeeeee และ Capture ที่พอดูโฆษณาถึงท่อนนี้ทีไร ต้องแอบออกเสียงตามฝึกแอ็คเซ่นส์ด้วยทุกที

      ในคลิปเดียวกันยังเซอร์ไพร์สสุดๆ กับผู้หญิงที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดและมาแรงที่สุดในครึ่งปีแรก "ย่าแย้ม" เอ้ย…ต้องเรียก ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในทุกๆ ผลงานที่ถ่ายทอดออกมา แต่ในอีกมุมหนึ่งของชีวิตก็มีความน่ารักเมื่อผ่อนคลายที่บ้าน พยายามใช้โทรศัพท์มือถือได้ภาพสุนัขตัวโปรด แต่ก็เป็นอย่างที่ทาสหมา ทาสแมวทั้งหลายคงซึ้งอยู่แล้วว่า การจะถ่ายรูปเจ้านายตัวน้อยเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเจ้านายมีความอินดี้สะบัดบ๊อบหนีตลอดเวลา แต่ด้วยโทรศัพท์เครื่องนี้ก็จับภาพทันอยู่นะ

https://www.youtube.com/watch?v=uS3L28U_kys embed 

       มาถึงเซเลบแนวจังหวะรักดนตรีแร๊พกันบ้างกับความเจ๋งในการเลือกคนที่เป็นสุดยอดทางสายดนตรี 2 คน โจอี้ บอย และ บัณทิต อึ้งรังษี มาอยู่ในคลิปเดียวกัน และแต่ละคนก็มีความติสท์ในมุมมองของการใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ต่างกันด้วย สำหรับวาทยากรระดับโลก เขาเลือกที่ความสวยงามของการดีไซน์ที่มีจุดเด่นจอโค้งทั้งสองด้านในซีรี่ย์ Galaxy S6 edge ส่วนเจ้าพ่อเพลงแร๊พที่มีไลฟ์สไตล์สุดโต่งในทุกเรื่องก็ชอบเรื่องการถ่ายรูปที่จัดได้หมดทั้งเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งผู้อ่านทุกท่านคงคิดสภาพคอนเสิร์ตที่เขาขึ้นเวทีได้ดีว่าช่วงเวลาที่นักร้องที่มักจะเป็นไฮไลต์คนนี้ขึ้นเวที สถานการณ์จะมืดและคนรอบข้างเราจะ "เมา" +"มัน" ไปแล้วขนาดไหน แต่ก็ยังถ่ายรูปออกมาชัด หรือการทำกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมทั้งหลาย ก็ยังพก Samsung Galaxy S6 ไปถ่ายรูปได้ด้วย ปิดท้ายด้วยการตอกย้ำว่า ให้ไปลองของจริงด้วยตัวเอง เพราะสำหรับเขาแล้ว ไม่ชัด ไม่ใช้ แต่นี่ไม่ได้มาขายของ ให้ของที่ดีจริงได้ขายตัวเองดีกว่า

https://www.youtube.com/watch?v=Q79I-Btaqvg embed 

      คลิปสุดท้ายเป็นคลิปของ 2 สาว แพม-สิตามนินทร์ สุสมาวัฒนะกุล พูนทรัพย์มณี หลายคนคงงงๆ ว่าเธอเป็นใคร แต่พอบอกว่าเป็นภรรยาสาวคนสวยของ ท็อป ณัฐเศรษฐ์ ของต้องร้องอ้อ!!! ที่มาในคลิปคู่กับ เต้ย-จรินทร์พร นักแสดงที่เป็นตัวแทนของความสดใส ทั้งคู่มาเล่าประสบการณ์การถ่ายรูปที่อยากแนวๆ ได้รูปที่มีระยะห่างของวัตถุหน้าชัดหลังเบลอ หรือหน้าเบลอหลังชัดบ้าง แต่สกิลการถ่ายภาพอาจจะไม่ถึงขั้นระดับเทพ แต่พอมีโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ช่วยให้รูปออกมาเป็นไปตามความตั้งใจด้วยฟีเจอร์ Selective Focus ส่วนสาวสังคมอย่าง แพม-สิตามนินทร์ ที่ต้องออกงานอยู่บ่อยครั้ง หรือบางครั้งก็เจอะเจอไอเดียอะไรก็ต้องหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายได้เลยเพื่อความรวดเร็ว แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ตอบโจทย์ทั้งเรื่องการสั่งงานด้วยเสียงและถ่ายรูปได้ดั่งใจ

https://www.youtube.com/watch?v=zSdukJ3RhPE embed 

        นอกจากนี้ยังมีคลิป Uncensored เป็นกิมมิคเล็กๆ ของแคมเปญโฆษณาชุดนี้ทั้งหมด เมื่อทีมงานนำเอาภาพหลุดหรือเบื้องหลังการถ่ายทำที่เซเลบบริตี้ทั้งหมด บอกเล่าความรู้สึกที่มีกับโทรศัพท์เครื่องนี้ และยังมีความสนุกสนาน  น่ารัก ตามประสาเบื้องหลังการทำงาน แค่เปิดเรื่องด้วยคำยินดีจากเจ้าสาวมือใหม่ ชมพู่-อารยา ที่ฝากไปถึง โอปอลล์ – ปาณิสรา ที่มีสามีซื้อโทรศัพท์มือถือให้ก็ฮาแล้ว และถ้าดูแล้วควรดูจนจบคุณจะรู้เลยว่า ถ้าเจอ โจอี้ บอยที่ไหน ตรงเข้าไปขอยืมโทรศัพท์เลย!!!

https://www.youtube.com/watch?v=DN8zwFWjKSg embed 

        จะเห็นได้ว่า Big Idea ของแคมเปญนี้พุ่งเป้าไปที่การใช้งานจริง แล้วให้เซเลบฯ อธิบายถึงวิธีการใช้งานตามประสบการณ์ในแบบของตัวเอง และบอกสิ่งที่ชอบออกมา โดยไม่ต้องพูดตามสคริปท์เป๊ะ ซึ่งในการสื่อสารกับผู้บริโภควิธีการนี้มีความจริงใจ และโดนใจผู้บริโภคมากกว่า แล้วชูจุดเด่นของสินค้าเพื่อให้ตัวสินค้าได้ขายตัวเอง มากกว่าให้คนเชื่อตามเพราะพวกเขามีเชื่อเสียงเท่านั้น หลังจากนั้นก็แนะนำให้ไปลองสินค้าด้วยตัวเอง ซึ่งนับว่าท้าทายอย่างมากในเมื่อสื่อออนไลน์และออฟไลน์สามารถเชิญชวนให้ผู้บริโภคยอมพาตัวเองไปที่สุดขายและมีตัวเลือกมากมาย ซัมซุง กลับกล้าที่จะบอกให้ผู้บริโภคลองสินค้าก่อน เพราะมั่นใจว่าสินค้าที่พัฒนามาน่าจะตอบโจทย์

        ส่วนเรื่องว่าทำไมถึงดูเหมือนเน้นเรื่องกล้องเป็นพิเศษต้องบอกว่า นี่คืออินไซต์ของผู้บริโภค เราอยู่ในยุคที่การถ่ายภาพมากกว่ายุคไหนๆ มีตัวเลขจากบลูมเบิร์ก ที่บอกว่า 70% ของภาพที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้เกิดขึ้นใน 10 ปีหลังมานี่เอง และผู้บริโภคเองเมื่อทดลองโทรศัพท์มือถือจะทดสอบเรื่องกล้องเป็นอย่างแรก และให้ความสำคัญสูงสุด ดังนั้นเรื่องของกล้องและความภูมิใจด้านงานดีไซน์จึงเป็นประเด็นหลักที่ถูกนำมาเน้นยำ ในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน