เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        คงต้องยอมรับว่า ปัจจุบันวงการโทรทัศน์บ้านเราการแข่งขันกันสูงมาก ซึ่งแต่ละช่อง ก็มีรายการ เกมโชว์ ละคร ที่จัดสรรผลิตขึ้นมาเพื่อดึงดูดผู้ชมคนดู ทำให้คนทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีตัวเลือกมากขึ้น

        ดาราหลายคนจึงเลือกที่จะรับงานอิสระ มากกว่าจะตกลงใจเซ็นสัญญารับงานช่อง เพียงอย่างเดียว นั่นก็อาจจะเป็นเพราะได้ทำงานกับหลายค่าย หลายผู้จัด เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้รับจากการทำงานที่แตกต่าง และที่สำคัญเม็ดเงินจากการทำงานหนัก เดินสายโชว์ตัว เล่นละคร แบบไร้สังกัด ก็มากโข เรียกว่าสบายอกสบายใจแล้วยังได้รับเน้นๆ ไม่มีแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ช่อง ให้สังกัดอีกต่างหาก
    ซึ่งที่ผ่านมาก็มีนางเอกหลายคนที่เลือกจะออกมารับงานอิสระ เมื่อหมดสัญญากับทางช่องหรือค่ายที่จรดปากกาเซ็นตั้งแต่แรกเริ่มเข้าวงการบันเทิง อาทิ
    N กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการเป็นสมาชิก 1 ใน 4 วง “เกิร์ลลี่เบอร์รี่” ซึ่ง “ค่ายอาร์เอสฯ” หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปกุมหัวใจวัยโจ๋ยุคนั้นให้อยู่หมัด ซึ่งก็ได้มีการจรดปากกาเซ็นสัญญากับค่ายมาอย่างยาวนานกว่า 11 ปี มีอัลบั้มเป็นที่รู้จัก อาทิ “Girly Berry, Very Girly” และอัลบั้มปี 2557 ซิงเกิ้ล “อย่ามโน” ก่อนที่สัญญาจะหมดลง และเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง “กิ๊บซี่” ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาและออกมารับงานเอง ด้วยเหตุผลว่า..
    “…ตอนนี้ชิลๆ มาก จะเล่นอะไรก็ได้ เล่นที่ไหนก็ได้ กับค่ายเก่าจะมีการไปร่วมงานกันอีกมั้ย อืม! ตอนนี้ยังนะคะ แต่ว่าถ้าพูดคุยกันก็มีค่ะ ถ้าว่างๆ บางทีก็เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่บ้าง คือตัวกิ๊บยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แต่เรื่องงานตอนนี้คงยังไม่มีค่ะ จะมีก็มีแต่ข้างนอกติดต่อมาเยอะมาก…” 
    ปัจจุบัน “กิ๊บซี่” กำลังจะมีละครไร้สังกัดครั้งแรก กับ “ค่ายเอ็กแซ็กท์” เรื่อง “เรือนร้อยรัก” และรับงานถ่ายแบบแนวเซ็กซี่อีกด้วย    
    N นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี เรียกว่าเป็นลูกหม้อ 7 สี มาอย่างยาวนาน เล่นละครเรื่องไหน เชื่อขนมกินได้ว่าเรทติ้งกระฉูดแน่นอน แต่ในที่สุด การเปลี่ยนแปลงก็เป็นนิรันดร์ เพราะหลังจบละคร “เส้นตายสลายโสด” ที่เล่นกับวิก 7 สี พร้อมสัญญาที่หมดลง “นุ่น” ก็ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาต่อ ออกมารับงานอิสระเป็นครั้งแรก ซึ่งละคร “ทองเนื้อเก้า” ที่เล่นให้ วิก 3 พระราม 4 กับ “อีสา-รวีช่วงโชติ” ก็ได้รับคำชมอย่างท้วมท้น เรียกว่าการเป็นดารามีสังกัดหรือไม่มีสังกัด “นุ่น- 
วรนุช” ก็ยังทำงานออกมาได้อย่างมีคุณภาพสมกับเป็นนางเอกมืออาชีพเหมือนเดิม
    “…ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นนักแสดงอิสระ ซึ่งก็มีผู้จัดฯ ติดต่อเข้ามาเยอะมาก (ยิ้ม) ก็มีทุกช่องแต่คงต้องเลือกบทที่นุ่นอยากเล่นจริงๆ ตอนนี้นุ่นก็มีสิทธิ์รับงานได้ทุกช่อง นุ่นก็ต้องขอบคุณ เพราะจริงๆ ไม่ว่าจะเล่นที่ไหน เราเป็นนักแสดงเราก็ยินดี”
    ล่าสุด “นุ่น” กำลังจะมีละคร “เพื่อนรักเพื่อนริษยา” ทางวิก 3 
พระราม 4 และ “พิษสวาท” ทางช่อง ONE ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันเหมือนเดิมอีกด้วย
    N จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ต้องปรบมือให้กับความใจเด็ดของ “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” กันทีเดียว เมื่อเธอตัดสินใจฉีกสัญญากับ “ค่ายกันตนา” ซึ่งตัดสายสะดือแจ้งเกิดบท “พระสุพรรณกัลยา” ในละคร “กษัตริยา” 
    ซึ่งการตัดสินใจฉีกสัญญาเพื่อออกมารับงานอิสระครั้งนั้น “จุ๋ย” ก็ได้ทำการเคลียร์เรื่องสัญญากับ“คุณตุ๊กตา-จิตรลดา กัลย์จาฤก” ผู้บริหารระดับสูง “ค่ายกันตนา” เรียบร้อยแล้วด้วย
    “เราก็จากกันด้วยดี สามารถร่วมงานได้เหมือนเดิม ผู้ใหญ่ทุกคนน่ารักมาก ฉะนั้นที่จุ๋ยขอออกมาเป็นอิสระ จุ๋ยก็ขอนั่งคิดอะไรนิดนึงว่าจะยังไง แต่ก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกับทุกค่าย…ทุกช่อง ถ้าเกิด
ผู้ใหญ่ให้โอกาสกับงานที่ท้าทาย จุ๋ยก็ยินดี”
    โดย “จุ๋ย” ทิ้งผลงานละคร “มนต์รักแม่น้ำมูล” ทางช่อง 7 เป็นเรื่องสุดท้าย ก่อนที่จะออกมารับงานอิสระ โดยประเดิมละคร “บ่วงวันวาร” ให้ “ค่ายเอ็กแซ็กท์” ซึ่งออกอากาศ ทางททบ.5 มีงานพิธีกร “ชิงช้าสวรรค์, คาราบาว เดอะ ซีรีย์, ซิทคอม Cup cake” ทางโมเดิร์นไนน์ และมาโด่งดังสุดเมื่อพลิกบทบาทนางเอกมาเป็นนางมารร้าย ในละคร “สามีตีตรา” ทางช่อง 3
    ปัจจุบัน “จุ๋ย” กำลังจะมีงานละคร “กำไลมาศ” ทางวิก 3 พระราม 4 “เกมดาริกา” ทางช่อง ONE พร้อมรับงานพิธีกรต่างๆ เรียกว่ามีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างสม่ำเสมอ
    Nซึ่งก็ต้องรวม แตงโม-ภัทรธิดา พัชร    วีระพงษ์’ แต่ต่างกันที่ “แตงโม” เดินเข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ในช่อง 7 หลังจากสัญญานักแสดงของ “แตงโม” ยังเหลืออีก 1 ปีเต็มๆ หลังจากนั้นก็มีจดหมายจากทางช่อง 7 ร่อนส่งถึงสื่อมวลชนทุกสำนัก เรื่องขอยุติสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 สี โดยระบุว่า เป็นการเจรจากันด้วยดี
    “…คือทางช่องก็กลัวว่า โมมาขอไปเล่นช่องอื่นได้ แล้วดาราคนอื่นๆ ล่ะ มาตรฐานอยู่ตรงไหน เราก็เลยตกลงกัน  ผู้ใหญ่ก็บอกโมว่ายังไงโมก็เป็นลูกหม้อของช่อง 7 โมโตแล้ว มีประสบการณ์ทำงานค่อนข้างเยอะ อยากให้โมเป็นอิสระในการทำงาน และตัดสินใจทำงานได้ด้วยตัวเอง แต่เราไม่มีการฉีกสัญญาหรือมีปัญหากัน ทางช่องจึงส่งข้อความไปยังสำนักข่าวต่างๆ ค่ะ”
    ทำให้ “แตงโม” สามารถออกมารับงานอิสระ ได้ตามใจ โดยรับเล่น “เพลิงดาว” ให้ช่อง “พีพีทีวี” และ “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ให้ช่อง 8
    Nส่วนการเป็นนักแสดงอิสระของ พิ้งกี้- สาวิกา ไชยเดช ก็มาจากการตัดสินใจของทางผู้ใหญ่ในช่อง 7 ร่อนจดหมายแจ้งสื่อว่า “พิ้งกี้” ไม่ได้เป็นนักแสดงในสังกัด 7 สี และไม่มีการต่อสัญญาใหม่แน่นอน
    ซึ่งหลายคนฟันธงว่าเกิดจากปัญหามือที่ 3 ที่ “พิ้งกี้” เป็นชนวนเหตุทำให้ครอบครัวของ “เป๊ก-สัณชัย-ธัญญาเรศ เองตระกูล” ต้องสั่นคลอนและทำให้ตำแหน่งนางเอกของตัวเองต้องเสื่อมเสีย
    แต่หลังจากข่าวเม้าท์ต่างๆ ซาลง “พิ้งกี้” ก็กลับมาผงาดเป็นนางเอกอีกครั้ง ใน “แหวนทองเหลือง” ทางช่อง 8 และ “นางโชว์” ผลงานละครเรื่องสุดท้าย ก่อนที่ “พิ้งกี้” จะตัดสินใจแต่งงาน กับไฮโซฯ “เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง” และผันตัวเองไปทำงานเบื้องหลังและช่วยดูแลธุรกิจสามี
    N อีกหนึ่งดาราวิกหมอชิต เอมี่ กลิ่นประ ทุม ก็ตัดสินใจออกมาเป็นนักแสดงอิสระ รับงานเองโดยประเดิมละคร “เจ้าสาวเฉพาะกิจ” ให้ช่อง 8 หลังจากหมดสัญญากับค่ายกันตนาและช่อง 7 สี
      “…มี่หมดสัญญากับช่อง 7 ไปแล้ว ไม่ได้เซ็นสัญญาต่อ แต่เป็นสัญญาใจ พออายุมากขึ้น แต่ง งานแล้วมีอะไรหลายๆ อย่างให้คิดว่าอยากทำงานหลากหลาย ไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นค่ายไหน ช่องไหน อยากจะลองไปเรื่อยๆ ค่ะ”
    Nส่วน เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ 
ก็ให้เหตุผลการออกมารับงานอิสระแทนการเป็นนักแสดงช่อง มีสัญญาว่า
    “มันคงเป็นช่วงว่างงาน เลยมีหลายๆ คนที่เราอาจจะยังไม่เคยทำงานด้วย เข้ามาคุย แต่ยังไม่ได้มีที่อื่นเรียกเซ็นสัญญา มีคุยๆ ติดต่อให้ร่วมงาน มีเป็นค่าย เป็นโปรเจ็คท์อะไรที่หลากหลายมาก เพราะเหมือนกับว่าเขารู้ๆ กันว่าเราอิสระ เลยเข้ามาคุย แต่ยังไม่ได้มีโปรเจ็คท์อะไรที่มันชัดเจน
    เชียร์อยากร่วมงานกับคนที่เรายังไม่เคยทำงานด้วย อยากลองทำงานใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยทำ เพราะเราทำงานมานานแล้ว จะบอกว่า ไม่คิดจะไปไหนเลย มันดูปิดกั้นไปหน่อย เชียร์ว่าเดี๋ยวนี้โอกาสช่องทางมันเยอะแยะมากมาย 
    ปีนี้เราอายุ 28 แล้ว สำหรับเชียร์ถือว่าเยอะนะ เวลาในวงการมันมีจำกัดสำหรับทุกคน ตัวเชียร์เองอยู่วงการมาจะเข้าปีที่ 13 ถือว่ามันเยอะสำหรับผู้หญิง ดังนั้นต้องเริ่มคิด เพราะเวลาของเราไม่ได้เหลือเยอะมาก”
    N นางเอกอนาคตไกล เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ถึงจะหมดสัญญากับวิก 3 พระราม 4 และมาแจ้งเกิดกับ “ค่ายเอ็กแซ็กท์” ในงานละคร “เล่ห์รตี” อย่างสวยงาม แต่จนแล้วจนรอด “เอสเธอร์” ก็ยังไม่ตัดสินใจจรดปากกาเป็นนักแสดงของค่าย แต่อย่างใด ด้วยเหตุผลว่า
    “ช่วงไม่ต่อสัญญาเป็นช่วงที่หนูกดดัน ตอนแรกไม่เครียดนะ แต่พอโดนสัมภาษณ์ ยังเด็ก วุฒิภาวะเรายังไม่โตขนาดนั้น เลยมีบ้างที่รู้สึกว่างงๆ ไม่รู้จะตอบยังไงดี เพราะแต่ละคนก็มีความคิดเห็นไม่เหมือนกัน แฟนๆ บางคนไม่อยากให้เราย้าย อยากดูละคร แต่พอเราเป็นนักแสดงอิสระ เราก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเอสเธอร์ทำอะไรได้หลากหลาย และยังได้รับโอกาสในฐานะนักแสดงอิสระยิ่งรู้สึกขอบคุณทุกๆ โอกาสจริงๆ เราก็สัญญาจะทำงานออกมาให้ดีที่สุดค่ะ
    สำหรับการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงค่ายเอ็กแซ็กท์หนูยังไม่คิดนะคะ… แต่ถ้ามีละครติดต่อมาเนี่ย หนูก็จะพิจารณาละครค่ายนี้ก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ (หัวเราะ) เราต้องให้เกียรติและเชื่อใจ    กันค่ะ (ยิ้ม)

        และไม่ว่าเหล่านางเอกจะมีผลงานแบบมีสังกัด หรือเป็นนักแสดงอิสระ แต่เราเชื่อเหลือเกินว่า ความเป็นมืออาชีพของพวกเธอยังอยู่ครบถ้วนจริงๆ ถ้าไม่เชื่อลองนับนิ้วไล่เรียงผลงานดูก็ได้ค่ะ ปลื้มปริ่มกันทีเดียว!!

TV Pool OnlineTV Pool Online