เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำงานยังไงให้ชีวิตดี…

     เคยได้ยินมนุษย์เงินเดือนยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ดพูดกันถึงทฤษฎีเช็กพฤติกรรมการทำงาน ว่าจะเลือกทำงานแบบไหน Work Hard หรือ Work Smart เพื่อปลายทางสุ่ความสำเร็จของผลงานที่เราทุ่มเทเพื่อให้ได้ความชื่นชมจากสังคมที่ทำงานว่าเราเป็นคนเก่ง

    ซึ่งจริงๆแล้วถ้ามองกันแบบไม่ต้องพลิกตะแคงตีลังกาดูก็จะเห็นว่าในสังคมยุคนี้ไลฟ์สไตล์และรูปแบบการทำงานของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป บางคนเลือก Work Hard บางคนชอบ Work Smart  แต่สิ่งที่มดงานยุคโซเชียลลืมคิดไปก็คือ จะทำงานแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับตัวเอง สร้างประสิทธิภาพ  ความสำเร็จ ในการทำงานได้จริงๆ

    ได้อ่านมานักจิตวิทยาอธิบายว่า Work Smart คือ ช่วยให้คนทำงานมีความคิดสร้างสรรค์ ไม่เคร่งเครียดกับงานมากเกินไป ส่วนการทำงานแบบ Work Hard หลายคนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ตั้งใจทุ่มเทให้งาน เพื่อสร้างสรรค์งานให้ออกมามีประสิทธิภาพ แหม!ดูดีทั้งสองแบบ แต่ในองค์กรที่เล็กหรือใหญ่ สิ่งที่ทุกคนเป็นก็คือมนุษย์เงินเดือน แต่ไม่ใช่มนุษย์ที่ทุ่มเทให้กับงาน

    พวก Work Hard จะเป็นแบบ มาเช้ากลับดึก  เสาร์-อาทิตย์ ยังจมอยู่กับงาน งานสำคัญกว่าทุกมากกว่า แฟน ครอบครัว หรือคนรอบตัว  ตั้งใจและทุ่มเทเพื่อเป้าหมาย พวก Work Hard จะบ้าพลังทำงาน ถ้างานยังไม่เสร็จจะดันทุรังทำให้เสร็จ แม้จะเหนื่อยยากแค่ไหน

    ส่วนพวก Work Smart จะมาในสไตล์ เข้าและเลิกงานตามเวลา วิเคราะห์ วางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ จัดการงานอย่างมีระเบียบ  เต็มที่ในเวลางาน เพราะกรุ๊ปนี้เค้าถือว่าการวางแผนอย่างมีระบบจะทำให้งานเสร็จแบบสบายๆ แต่การทำงานของมนุษย์เงินเดือนทั้ง 2 ประเภทนั้นให้ข้อดีและข้อเสียต่างกัน

    ถึง  Work Hard จะมีผลเสียมากกว่า Work Smart แต่ถ้าอ่านเรื่องราวนี้ดีๆก็จะเห็นว่า ทุกคนเป็นมนุษย์งานประเภทไหน ก็ลองปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์และรูปแบบงานของทุกคนกันดีกว่า 

    อย่าพลาดชม กับวาไรตี้ของคนรักเพลง  ลูกทุ่งทีวีพูล ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.22-20.20น. ทางช่องไทยทีวี ผ่านกล่องดาวเทียมเคเบิ้ลทั่วประเทศ กดเลข 7  เท่านั้น

    ทีวีพูลปกใหม่ฮอตเวอร์กับนักร้องสาวเซ็กซี่ขยี้ใจ “กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์” ช่วงนี้งานรุมเพียบ อยากรู้ใครเจ้าของหัวใจตัวจริงพลิกท้ายเล่ม รับรองมีซี้ด

    อำนาจเป็นสิ่งที่ยิ่งมีมาก..ก็ต้องยิ่งต้องระวังในการใช้

     กองบรรณาธิการ