เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจค จิลเลนฮาล นักแสดงหนุ่มขวัญใจชาวอเมริกัน ที่มีฝีมือระดับแนวหน้าของวงการการันตีด้วยรางวัลมากมาย และล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง “Stronger” เป็นผลงานชิ้นแรกของบริษัท Nine StoriesProduction บริษัทโปรดัคชั่นที่ “เจค” เปิดร่วมกับหุ้นส่วน เรื่องจริงของชายที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา เมื่อเขาต้องสูญเสียขาทั้งสองข้างไป

ทำไมคุณถึงสนใจแสดงและทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ Stronger

จิลเลนฮาล : เพราะผมชอบตัวละครจริงๆ และอินกับบทมากมันสำคัญมากที่หนังเรื่องนี้ต้องถูกสร้างออกมา ผมประทับใจการเดินทางของเจฟฟ์และความที่ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการก่อการร้าย มันเกี่ยวกับมนุษย์คนหนึ่งผ่านโศกนาฏกรรมมาได้ด้วยความหวัง

คุณมีวิธีการเข้าถึงบท เจฟฟ์ เบาว์แมน ในแบบที่คุณตีความออกมาเป็นยังไง?

จิลเลนฮาล ผมคิดว่าตอนที่คุณได้เห็นรูปเจฟฟ์ขาขาดจากการระเบิดมันสร้างความรู้สึกหลายอย่างนะ และสิ่งที่หนังเรื่องนี้ทำได้คือแสดงความเป็นมนุษย์ออกมา สิ่งที่ผมต้องการทำคือถ่ายทอดความเจ็บปวดที่เจฟฟ์เคยเผชิญออกมาที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งมันนำไปสู่ช่วงเวลาแห่งความสุขและความรักระหว่างเจฟฟ์กับอีริน (อีริน เฮอร์ลีย์ แฟนสาวของเจฟฟ์ในตอนนั้น) และครอบครัวของเขา ดังนั้นสิ่งแรกที่เราต้องทำคือเข้าใจตัวตนของเขาแม้แต่ก่อนที่จะเกิดเรื่องนั่นแหละคือสิ่งที่อยู่ในหัวผมในตอนนั้น หัวใจหลักของเรื่องคือการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงเช่นเดียวกับการมอบความรู้สึกและความหวังให้คนดูการค้นหาความเป็นตัวละครนี้มันยากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก  ชาวบอสตันมีทัศนะคติ…เอาเป็นว่าผู้ชายที่ชอบเก็บความคิดไว้กับตัวเองการพยายามให้เจฟฟ์พูดความรู้สึกตัวเองออกมามันยาก ไม่ใช่ว่าเขามีอะไรปิดบังหรอกแต่นั่นมันเป็นธรรมชาติของเขาผมเลยต้องหาทางสื่อสารโดยไม่ใช้คำพูดเพื่อแก้ปัญหา

DSCF8558.raf

คุณมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการมารับบทนี้?

จิลเลนฮาล:  ผมคลุกคลีและใช้ชีวิตกับ เจฟฟ์นานถึง 4 เดือนเพื่อศึกษาทั้งบุคลิกท่าทางและทุกรายละเอียดการใช้ชีวิตของเจฟฟ์เพื่อให้ถ่ายทอดบทบาทของเจฟฟ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ผมออกวิ่งทุกวันๆละ 15 ไมล์ เพื่อเป็นการทดสอบจิตใจในการฝึกความอดทนต่อตนเอง รวมทั้งฝึกการใข้ขาเทียมแบบที่เขาใช้จริงๆระหว่างการเตรียมตัวรับบทนี้

DSCF4211.raf

คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รู้ว่า เจฟฟ์ เบาว์แมน ผ่านเหตุการณ์พวกนี้มาด้วยความรัก

จิลเลนฮาล ทุกความแตกต่าง ทุกความพิสดาร ของผู้คนที่เข้ามาในชีวิตเจฟฟ์ ครอบครัวของเขา ทุกความสัมพันธ์ของเขาและแม้แต่ตัวเขาเอง ทุกอย่างนั้นมันทำให้ตัวเขาเป็นมนุษย์ที่มีความซับซ้อน เมื่อผมได้รู้ว่าทุกคนในเรื่องและทุกคนในชีวิตจริงของเขามอบความรักที่ไร้ข้อแม้ให้กับเจฟฟ์ คุณสามารถสัมผัสมันจากตัวเขาได้เลย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online