เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตลาดนัดอินดี้ ย่านดาวคะนอง เนื่องจากสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพขนมวาฟเฟิลที่มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศวางขายอยู่ที่ตลาดดังกล่าว จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปลักษณ์นั้น

ทางด้าน อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ นักวิชาการด้านอาหาร เปิดเผยกับทีมข่าวว่า จากประสบการณ์ที่ตนทำงานเกี่ยวกับวงการอาหาร ไม่คิดมาก่อนว่าจะมาเจออาหารการกินเป็นรูปอวัยะเพศ ซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม และไม่ควรนำมาวางขาย ขณะเดียวกัน อยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าว่า กล้าซื้อไปให้พ่อหรือแม่ หรือกล้าซื้อไปใส่บาตรพระหรือไม่ เนื่องจากการทำวาฟเฟิลรูปอวัยวะเพศมาวางขาย เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และหากเด็กผู้หญิง 7-8 ขวบ ซื้อวาฟเฟิลรูปอวัยวะเพศ เดินกินตามถนน จะภาพที่ไม่น่าดู ส่วนตัวมองว่า พ่อค้า แม่ค้า ที่ทำวาฟเฟิลชนิดนี้มาขายคิดน้อยไป ส่วนผู้ที่ซื้อก็ไม่ควรซื้อ จึงอยากวิงวอนขอความร่วมมือ ไม่ให้ลูกค้าอุดหนุน อย่าไปให้ความสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่น่าดู เนื่องจากเห็นผู้หญิงบางคนซื้อวาฟเฟิลแล้วทำท่าทางกินวาฟเฟิล พร้อมถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดีโอ โพสต์โชว์ลงในอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่ควรทำ และไม่อยากให้เยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง

อาจารย์ยิ่งศักดิ์ บอกอีกว่า วาฟเฟิลรูปอวัยวะเพศ มันต่ำมาก ต่ำตม ดังนั้น ตนขอบอกผู้ที่ทำวาฟเฟิลว่า เป็นความเสื่อมเสียที่สุดของวงการทำอาหาร เนื่องจากจรรยาบรรณคนทำอาหารเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ที่ยึดอาชีพขายอาหาร ไม่ควรทำแบบนี้ หากอยากขายควรขายเฉพาะกลุ่ม ไม่ควรนำมาขายในที่สาธารณะ

cr.amarintv

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online