เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสแรงมาตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ พอลงจอผ่านตาคนดู ก็ยิ่งทำให้กลายเป็นละครที่สนุกน่าติดตามขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “รากนครา” เพราะไม่ใช่แค่เพียงนักแสดงนำอย่าง “หมาก-ปริญ , แต้ว-ณฐพร , มิว-นิษฐา” ที่โชว์ฝีมือการแสดงกันสุดตัว ยังรวมไปถึงการเก็บรายละเอียดต่างๆแทบจะทั้งหมดของเรื่อง ไม่ว่าจะด้วยเรื่องสถานที่ เค้าโครง ความอิงประวัติศาสตร์ในบางส่วนที่มีอยู่จริง เรื่องภาษา ทุกอย่างล้วนผ่านการคัดกรองมาอย่างละเมียดละไมสุดๆ และอีกหนึ่งอย่างที่รู้เรื่องต้องอึ้ง เพราะในเรื่อง “รากนครา” ฉากสำคัญๆ หรือแทบจะทุกอย่าง ล้วนแล้วแต่แฝงนัยยะบางอย่างให้คนได้คิดต่อแทบทั้งสิ้น  ถ้าไม่เชื่อ ลองไปดูตามนี้เลย

“หุ่นกระบอกที่ถูกเชิดด้วยคน ถูกแฝงใส่ในละคร ให้ทุกคนใด้รับรู้และตระหนักถึงการครอบงำและถูกชักจูงด้วยอำนาจทางอารมณ์ ถ้าคนเรายืนด้วยรากเหง้าของตัวเอง ใด้ ไม่ว่าจะถูกชักโยงแค่ไหน ก้อสามารถยืนหยัดใด้ด้วยพลังของคนในประเทศแค่ฉากสั้นสั้นแต่แอบแฝงด้วยนัยยะอย่างยิ่งใหญ่ #รากนครา

 

“ผ้าตาโก้ง เป็นผ้าห่มอันเป็นเอกลักษณ์ของน่านล้านนาตะวันออกใด้นำมาใช้ในรากนคราของฝั่งเชียงพระคำ ในหลายหลายฉากในขณะที่ชุดนอนของแม้นเมืองเป็นแพรจีนฝั่งเชียงเงินผ้าห่มเป็นฝั่งเชียงพระคำ ที่ให้ความอบอุ่น แต่2สิ่งก้อมีความขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง ดั่งตัวแม้นเมืองที่ไม่เคยเชื่อสนิทใจว่าศุขวงค์นั้นหลงรักตัวเอง” 

 

ขอบคุณเครดิตจาก IG : @poo_poly

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online