เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกไดว่ากลายเป้นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทันที หลังจากคุณแม่ลูก 4 “พลอย ชิดจันทร์” และสามี “เคน ฮุง” ซึ่งบินไปเที่ยวที่ประเทศนอร์เวย์ แต่กลับต้องเจอกับเหตุการณ์ตกเครื่อง และเจ้าตัวโพสต์ว่า

“เซ็งสุด ไม่เคยพบ ไม่เคยเจอ boarding time 6.55 เวลาเครื่องออก 7.25 พวกเราวิ่งอย่างเหนื่อยมาถึง gate เวลา 7.02 เวลา 7 นาที สายการบิน ไม่ให้ขึ้นเครื่อง ปิด gate พนักงาน ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย flight EK159 ไป Oslo Norway เครื่องออก 7.25 นะคะ ถึงgate 7.02 ขึ้นเครื่องไม่ได้ คืออะไร ??? ใครก็ได้ช่วยที ที่เราถึง gateช้าไป 7 นาที เพราะเครื่องที่เราบินมาdelay ลงจอดไม่ได้ อากาศไม่ดี วนอยู่นาน กว่าจะได้ลง คือ 7 นาที ต้องตกเครื่องเลยเหรอ??

แต่ที่รับไม่ได้สุดๆๆๆ คือ หลังจากกรุ๊ปเรา12 คน+คนไทยด้วยกันอีก 3-4คน ยืนรอ ขอความช่วยเหลือจากพนักงานอยู่ที่หน้า gate มี ผู้ชายคนนึง ที่มาช้ากว่าเรา เกือบ15นาที ได้เข้าไปขึ้นเครื่อง เค้าอนุญาตให้ชายคนนั้นเข้าไป เพราะ เค้ามี สิทธิพิเศษอะไร? เป็นคนชาติเดียวกัน? ถือตั๋ว first class? หรือ มีดีอะไร?? สายการบิน ทำไมทำแบบนี้ not fair , unbelievable , no more #เสียใจและผิดหวังหนักมากกกก #ขอบ่นหน่อยนะ #ระบายบ้าง #คุยกับเค้าเค้าไม่แคร์ #ต้องมานั่งบ่นในพื้นที่ตัวเอง “

ซึ่งในเวลาต่อมา เคน ฮุง สามีของพลอย ชิดจันทร์ได้โพสต์ภาพของตนเองและภรรยา โดยระบุว่า ได้รับการชดเชยจากสายการบิน แต่ลดชั้นจากที่นั่งชั้นธุรกิจมาเป็นชั้นประหยัด

ล่าสุด (29 ก.ย.) สาวพลอย ชิดจันทร์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อชี้แจงถึงรายละเอียดที่หลายคนสงสัย โดยระบุว่า

“จากเรื่องที่เกิดขึ้น 2 วันก่อน ตอนนี้พลอยอยู่Norway แต่มีข่าวจากประเทศไทยหลายกระแส ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลายคนส่งคำถามมา ต้องการสัมภาษณ์ หรืออยากรู้ข้อเท็จจริง ว่าสิ่งที่พลอยพูด พลอยพูดไปพล่อยๆโดยใช้อารมณ์ส่วนตัวรึเปล่า

ในกรณีนี้ พลอยไม่ได้ว่า หรือ จะโทษใครนะคะ แต่พลอยขอออกมาพูดความจริง จากคลิปนี้ คือเหตุการณ์ที่พลอยได้ฟัง ได้พบเจอกับตัวเอง พร้อมกับเพื่อนๆในกรุ๊ปทั้งหมด 12 คน เราเดินทางออกจาก กรุงเทพด้วยflight ของ และมาต่อเครื่องที่ดูไบ เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี เครื่องลงจอดไม่ได้ เลยทำให้flightเราลงจอดช้า พวกเราเลยมาไม่ทันเวลาboarding time ขึ้นเครื่อง เพราะพอมาถึง พนักงานได้แจ้งว่า gate ปิดแล้ว และ ไม่รับผู้โดยสารขึ้นเครื่องอีกแล้ว

ซึ่งก็ไม่ควรมีเหตุการณ์แบบที่พลอยเจอนี้เกิดขึ้น คือ มีผู้โดยสารคนหนึ่งที่มาถึง gate ในเวลาที่ช้ากว่าพลอย มาทีหลังกรุ๊ปของเรา เกิน10 นาที แต่เค้าได้เข้าไปบนเครื่อง ไม่ต้องตกเครื่อง เค้าได้เข้าไป เพราะ เค้ามีตั๋ว first class platinum และ มีรถมารอรับเค้าเพื่อจะไปขึ้นเครื่อง นี่คือสาเหตุ ที่ทำให้พวกเรารู้สึก unfair เราพยายามขอความช่วยเหลือ ขอขึ้นเครื่อง เป็น10 นาที แต่เค้ามาทีหลัง กลับได้เดินขึ้นไปเฉยเลย ด้วยเหตุผลที่พลอยได้ยินจากปากของพนักงานสายการบิน ไม่ใช่พวกพลอยคิดขึ้นมากันเอง

อยากชี้แจงให้ทุกคนเข้าใจ ในสิ่งที่หลายๆคนเกิดคำถาม แต่พลอยไม่ได้จะเอาความผิดใครนะคะ แค่ไม่เข้าใจ ว่าถ้า gate ปิดแล้ว ไม่ให้พวกเราเข้าไป ทำไมยังให้คนอื่นเข้าไปได้ ความไม่เท่าเทียมกัน ไม่fair ตั๋วเครื่องบิน ไม่ว่า จะเป็นชั้น first class , business หรือ economy ผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อตั๋วไป ก็ต่างมีจุดมุ่งหมายปลายทางเดียวกัน ทุกคนมีธุระ มีสิ่งที่รออยู่ ที่จะต้องไปถึงที่หมายให้ทันเวลาเหมือนๆกัน

อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจพวกเรานะคะ #อย่าคิดมาก#ไม่ได้ดราม่า #แค่อยากอธิบายให้เคลียร์ #เข้าใจกันนะคะ #ไม่พูดแล้วนะ #จะเที่ยวแล้ว #ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วง #ส่งlineกันมา #โทรกันมาเพียบ #รักทุกคนที่ไทยนะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online