เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นกระแสที่ทุกคนพูดถึงไม่หยุดสำหรับมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ โลกที่ไม่มีเธอ ของเจ้าพ่อเพลงเศร้า “ปอย – ตวัน ชวลิตธํารง” หรือที่รู้จักกันในนาม Portrait (พอร์ตเทรท) ในฐานะศิลปินและโปรดิวเซอร์ของค่าย Boxx Music (บ็อกซ์ มิวสิค)

หลังจากปล่อยมิวสิควีดีโอออกมาก็สามารถเรียกความสนใจจากเหล่าคนที่ชอบเสพเพลงเศร้า ซึ่งตอนนี้ครบหนึ่งอาทิตย์ ยอดวิวในยูทูปก็พุ่งเกินสามล้านวิวไปแล้ว แถมยังสร้างแฮกแท็กฮิตติดเทรนทวิตเตอร์ ในอันดับ ท๊อปไฟฟ์ ซึ่งในตอนนี้ก็พร้อมทำลายสถิติยอดวิวเพลงของตัวเองไปเรื่อยๆ เจ้าตัวยกให้เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าสุดตั้งแต่ทำเพลงมา โดยมี “ยักษ์-อนันต์ ดาบเพ็ชร์ธิกรณ์ (ยักษ์ วงแคลช)” มาช่วยกันสร้างเพลงนี้ให้เศร้าและดำดิ่งไปอีกขั้นของเพลงก่อนที่ได้ทำร่วมกันมา ซึ่งการันตีได้เลยว่าคนที่ได้ฟังเพลงนี้ จะได้สัมผัสความเศร้า จากการทำเพลงนี้จากเรื่องจริงของคนที่เคยประสบเหตุการณ์ศูนย์เสีย อย่างไม่มีวันกลับมา โดย พอร์ตเทรท กล่าวว่า 

จุดเริ่มต้นในการทำเพลงนี้ของผม เริ่มมาจากวันนึงภรรยาของผมได้ดูรายการนึง ที่อาหนิง นิรุตต์ ศิริจรรยา ได้มาเล่าเรื่องราวสูญเสียภรรยาของเขา เรื่องราวของอาหนิงนั้น ได้กระทบจิตใจของผมอย่างมากมาย และทำให้ผมนึกถึงเรื่องหนึ่งที่เก็บไว้ในใจมาตลอด ผมจึงตัดสินใจ ลงมือเขียนเพลงที่เก็บไว้ในใจมาแสนนาน โดยเพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวของคนที่สูญเสียคนรัก ไม่ว่าจะเป็นการถูกทิ้ง ถูกบอกเลิก หรือสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับมา จนโลกใบเดิมที่เราเคยรู้จักนั้นเปลี่ยนไปตลอดกาล ทั้งๆที่ในความเป็นจริงโลกก็ยังเหมือนเก่า ทุกอย่างหมุนต่อไป คงจะมีเพียงความรู้สึกของเราเท่านั้นที่มันจะมันไม่มีวันเหมือนเดิม

ส่วนมิวสิควีดีโอหลังจากได้ปล่อยออกไป สร้างความตกใจให้ผมมาก นับว่าเป็นเพลงแรกที่ยอดวิวขึ้นเร็วสุดตั้งแต่ผมทำเพลงมา ยังไม่ครบอาทิตย์ถึงล้านวิวแล้ว ต้องขอบคุณ บอส- นฤเบศ กูโน ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงที่เคยฝากผลงานในซีรีส์ชื่อดังอย่าง Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ เขาสามารถตีโจทย์ของเพลงความโลกที่ไม่มีเธอได้แบบฉบับของคนรุ่นใหม่ และนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างดีอย่างน้อง เบลล์-เขมิศรา พลเดช กับ สกาย-วงศ์รวี นทีธร น้องทั้งสองคนสามารถตีโจทย์ของเพลงออกมาได้อย่างเข้าใจในความหมายของเพลง ซึ่งทำให้ผมมั่นใจตั้งแต่วันถ่ายว่าต้องเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างแน่นอนครับ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online