เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

                 เมื่อพูดถึงบรรดาเหล่าอัจฉริยะแห่งโลกมาร์เวล แน่นอนว่าต้องมีชื่อโผล่ขึ้นมานับไม่ถ้วน แต่ว่าใครกันล่ะที่เป็นตัวท๊อป สุดยอดอัจฉริยะที่แท้จริงของมาร์เวล?! จากคำให้การของเหล่าแก๊งสุดยอดวายร้ายที่อัจฉริยะที่สุดในจักรวาลอย่าง The Intelligentcia พวกเขาลงขันกันว่านี่คือ 8 อันดับสุดยอดตัวละครที่ฉลาดระดับพระกาฬที่สุดในจักรวาลมาร์เวล ใครจะติดโผบ้าง ไปดูกันเลย!

Mr. Fantastic (Reed Richards)

ปรากฏตัวใน Fantastic Four – 6 ส.ค. 2015

                 ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดว่า อันดับ 1 ในจักรวาลตกเป็นของ Mr. Fantastic หรือ รีด ริชาร์ดส หัวหน้าแก๊ง Fantastic 4 นั่นเอง เขาเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมเครื่องกล การบินและอวกาศ วิศวกรรมไฟฟ้า เคมี ฟิสิกส์ทุกระดับ และชีววิทยาของทั้งมนุษย์และเอเลี่ยนด้วย รีด ริชาร์ดส ยังเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งกาจ เขาสนใจศึกษาประตูมิติควอนตั้มเป็นอย่างมากและได้มีโอกาสส่งยานขึ้นไปยัง เพลเน็ตซีโร่ ซึ่งที่นั่นเขาถูกรังสีคอสมิกเปลี่ยนพลังงานในร่างกาย ทำให้เขาได้พลังใหม่มา ซึ่งก็คือการยืดร่างกายได้นั่นเอง … ว่ากันว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยครอบครอง Power Gem ด้วย

Doctor Doom

ปรากฏตัวใน Fantastic Four – 6 ส.ค. 2015

                 Dr. Doom คือหนึ่งในวายร้ายที่ฉลาดที่สุดแห่งจักรวาล คู่ปรับคนสำคัญของ รีด ริชาร์ดส แห่ง Fantastic Four และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของ The Intelligentcia ด้วย นอกจาก Dr. Doom จะมีความรอบรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เฉกเช่นกับรีด ริชาร์ดสแล้ว เขายังครอบครองวิทยาศาสตร์สายมืดอย่าง Dark Magic (มนต์ดำ) เอาไว้ด้วย และเป็นอัจฉริยะทางด้านเครื่องกลและการควบคุมพร้อมดูดซับพลังงานจากผู้อื่นด้วย

Hank Pym

ปรากฏตัวใน ANT-MAN – 16 ก.ค. 2015

                  ต่อกันที่ฮีโร่รุ่นแรกผู้ร่วมก่อตั้งทีม Avengers กับความฉลาดล้ำทางด้านฟิสิกส์ขั้นสูง ดร.แฮงค์ พิม คือผู้คิดค้นสารอนุภาคพิม (Pym Particles) ที่สามารถย่อส่วนอะไรก็ได้ และเป็นนักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าของวงการชีวเคมี ผู้รู้แจ้งเรื่องชีวฟิสิกส์ระดับอะตอม และฟิสิกส์ที่เกี่ยวกับหลากมิติด้วย (ซึ่งก็คือ มิติควอนตั้ม ทั้ง Microverse และ Macroverse ด้วย) นอกจากนี้ ดร.แฮงค์ ยังเคยได้รับการยอมรับจาก Eternity หนึ่งในสมดุลแห่งจักรวาลว่าเขาคือ The Scientist Supreme หรือ สุดยอดนักวิทยาศาสตร์ขั้นเทพด้วย

Hulk

                  พ่อตัวเขียวนามว่า บรูซ แบนเนอร์ คนนี้ได้พิสูจน์ความเก่งกาจทางด้านชีวฟิสิกส์ในเรื่องของรังสีชนิดต่างๆเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรังสีแกมมาที่เขาทดลองกับตัวเองจนกระทั่งกลายเป็น ฮัลค์ นั่นเอง นอกจากนี้ เขายังเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา ตั้งแต่เทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายสสารจนถึงการปรับแต่งพันธุกรรมด้วย

Iron Man

ปรากฏตัวใน Captain America: Civil War – 2016

                 ต้องยอมรับว่า โทนี่ สตาร์ค เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ตัวกวนที่ฉลาดล้ำทางด้านนวัตกรรมใหม่ๆเป็นอย่างมาก ทั้งยังขึ้นชื่อด้านการประดิษฐ์และพัฒนาอาวุธ รวมถึงการเป็นจ้าวแห่งอนาคตด้วย โทนี่ สตาร์ค มีมันสมองที่สามารถคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้และพัฒนาทางแก้ไขเพื่อป้องกันเหตุการณ์นั้นก่อนที่จะเกิดด้วย และ โทนี่ สตาร์ค ยังเป็นนักธุรกิจระดับพันล้านและนักวิศวกรรมชั้นยอดเจ้าของ Stark Industries ด้วยนั่นเอง

Black Panther

ปรากฏตัวใน Captain America: Civil War – 2016

                 T’Challa ถูกนับว่าเป็นหนึ่งในอัจฉริยะ ก็เพราะความเชี่ยวชาญในวิทยาศาสตร์ทุกแขนงตั้งแต่การสร้างอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีในการป้องกันศัตรู ยันความรู้ทางด้านแพทยศาสตร์ แม้กระทั่งเวทมนตร์ เขาก็รู้เป็นอย่างดี ซึ่งในบางครั้งระดับความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ T’Challa ใช้กับคนของเขานั้นสามารถเทียบเท่า หรืออาจเหนือกว่า รีด ริชาร์ดส หรือ Dr. Doom ด้วย

 

Amadeus Cho

                อมาดิอุส โช ลูกชายของ ดร.เฮเลน โช นักพันธุศาสตร์สุดอัจฉริยะได้รับการยอมรับว่าเป็นบุคคลอัจฉริยะคนที่ 7 ของโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยความสามารถในการจดจำข้อมูลมหาศาลภายในเวลานิดเดียวและการคำนวณคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ภายในสมองได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ อมาดิอุส สามารถประมวลผลหาแพทเทิร์นของรหัสลับหรือการเรียงตัวยากๆของสสารได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสมองของ อมาดิอุส นั้นได้รับการขนานนามว่า “สุดยอดคอมพิวเตอร์” ด้วย

Beast

ปรากฏตัวใน X-Men: Apocalypse – 2016

               ปิดท้ายกันที่ ดร.แฮงค์ แมคคอย หรือที่เรารู้จักกันในนาม Beast หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม X-Men เขามีความสามารถที่เหนือสมาชิกคนอื่นในด้านพันธุศาสตร์และแพทยศาสตร์ รวมไปถึงวิทยาศาสตร์แขนงอื่นๆอย่างการเดินทางข้ามเวลาด้วย

 

                    แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
                    ที่มา Comicvine.com

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online