เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เจ้าบอย” สุภทัต ฟูตระกูล (กลาง) คว้าแชมป์โลกที่ 2 ให้ตัวเองในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ  1,100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์  “บอม” สุภัค เสร็จธุระ (ซ้าย) คว้ารองแชมป์โลก รุ่นสปอร์ต จีพี และ “แชมป์” กษิดิศ  ธีระประทีป คว้ารองแชมป์ รุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ไลท์ส อายุ 13-15 ปี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนอล 2017”  ที่เมือง เลค ฮาวาซู ประเทศสหรัฐ อเมริกา เมื่อวันที่ 6 ต.ค. “เจ้าบอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์โลกที่ 2 ให้ตัวเองในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนอล 2017”  เป็นแชมป์ที่ 5 ของทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ขณะที่นักแข่งไทยพาเหรดขึ้นเวทีรับรางวัลรอบแรกกันชื่นมื่น ก่อนทำการแข่งขันระดับอาชีพช่วง 2 วันสุดท้าย ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนอล 2017” ที่เมือง เลค ฮาวาซู ประเทศสหรัฐ อเมริกา วันที่ 4 ของรอบชิงแชมป์โลก เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ตามเวลาที่สหรัฐ “เจ้าบอย” สุภทัต ฟูตระกูล ยังแรงไม่หยุด คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ให้ตัวเอง แม้สนามแข่งขันจะมีคลื่นลมแรงกว่าปกติมาก เจ้าบอยที่ได้แชมป์ในรุ่นจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพห้ามปรับแต่งการแต่งเครื่องยนต์, รองแชมป์รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่งห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ และอันดับ 3 รุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ มาแล้ว ยังลงลุ้นแชมป์ต่อในรุ่นเจ็ตสกีนั่งกึ่งอาชีพ 1,100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์อีกรุ่น

ในรายการนี้ สุภทัต อาศัยประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาในช่วง 3 วันแรก ขับเจ็ตสกีฝ่าคลื่นลมเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ในโมโต 1 ก่อนจะทำได้อีกครั้งในโมโตตัดสิน ทำให้คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปครองโดยปริยายมี 2 คะแนน รองแชมป์เป็น เจสัน เลสเตอร์ จากมิชิแกน สหรัฐ 4 คะแนน และอันดับ 3 ยังเป็นนักแข่งไทยคือ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ได้ 7 คะแนน ขณะที่รุ่นสปอร์ต จีพี น่าเสียดายที่ สุภัค เสร็จธุระ มือดีของไทยเจอกระดูกชิ้นโตต้องเจอกับคู่แข่งดาวดังของโลกอย่าง ดัสติน ฟาร์ธติ้ง ของเจ้าถิ่นที่ขับเรือฝ่าคลื่นลมได้ดีกว่า ทำให้ สุภัค ได้อันดับ 2 ทั้งสองโมโตได้เพียงแค่รองแชมป์ ส่วนรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ไลท์ส อายุ 13-15 ปี กษิดิศ ธีระประทีป คว้ารองแชมป์เพิ่มให้ทีมชาติไทยอีกตำแหน่ง โดยเข้าเส้นชัยอันดับ 3 ทั้งสองโมโตมี 6 คะแนน

สรุปผลงานศึก “เวิลด์ ไฟนอล 2017” รอบชิงแชมป์โลกหลังผ่านไป 3 วัน ทัพเจ็ตสกีไทยทำผลงานคว้าไปแล้ว 5 แชมป์โลก กับอีก 7 รองแชมป์โลก และอีก 3 ตำแหน่งอันดับ 3 โอกาสยังสดใจกับการลุ้นแชมป์ถ้วยคะแนนรวมเพื่อกลับมาเป็นทัพเจ็ตสกีเบอร์ 1 ของโลก ขณะเดียวกันทางสมาคมเจ็ตสกีนานาชาติหรือ ไอเจเอสบีเอ ผู้จัดการแข่งขัน “เวิลด์ ไฟนอล 2017” ได้มีการมอบรางวัลให้นักแข่งในรุ่นเยาวชน, มือใหม่ และกึ่งอาชีพ ในงานมอบรางวัลรอบแรกที่ลอนดอน บริดจ์ รีสอร์ท ซึ่งบรรยากาศในงานมีนักแข่งไทยพาเหรดรับรางวัลกันอย่างล้นหลาม รวมทั้ง 5 แชมป์โลกที่คว้ามาได้ ก่อนจะเหลือการแข่งขันในระดับอาชีพใน 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน

 

ข้อมูล : jetskiprotour.com