เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

13 ตุลามาครบคำรบแล้ว

ที่ดวงแก้วของไทยท่านไม่อยู่

ฟ้ามารับกลับสวรรค์อันพธู

ชนทุกผู้ระลึกน้อมพระจอมไทย

ขอกราบลงแทบพระบาทปิ่นชาติเชิด

จะขอเกิดรองบาทแม้ชาติไหน

ปาดน้ำตาเต็มตวงล้นห้วงใจ

พ่อจากไปแต่ประทับอยู่กับทรวง

 

การนำเสนอรายการทีวี

ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

 เนื่องด้วยในเดือนตุลาคมนี้ เป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางรัฐบาล มีมติให้ลดธงครึ่งเสา ระหว่างวันที่ 13-27 ต.ค. กำหนดออกทุกข์ วันที่ 28 ต.ค. และให้มีวันหยุดราชการในวันที่ 26 ต.ค. 2560 ด้วย นอกจากนั้นก็ได้ขอความร่วมมือไปยังสถานีโทรทัศน์ทุกช่องให้ปรับเนื้อหาในการนำเสนอ  ตั้งแต่วันที่ 1–30 ตุลาคม 2560 เพื่อให้เกิดความเหมาะสม  

โดยในเรื่องนี้นอกจากสถานีโทรทัศน์ทุกช่องจะให้ความร่วมมือด้วยการปรับเปลี่ยนผังรายการและรูปแบบรายการตลอดเดือนตุลาคม เพื่อความเหมาะสม แล้วทางสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) และผู้ประกอบการสื่อโทรทัศน์ ก็ได้ร่วมกันหาแนวทางการโฆษณาในช่วงเดือนตุลาคมนี้ในเบื้องต้นไว้แล้ว โดยแบ่งออกเป็น 4 ช่วงดังนี้

วันที่ 1-12 ตุลาคม 2560 เป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณฯ  สามารถทำการโฆษณาในทุกๆ ช่องทาง Online ได้ตามปกติ แต่ควรคำนึงถึงความเหมาะสม วันที่ 13-24 ตุลาคม 2560 เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นวันคล้ายวันสวรรคตและถวายความอาลัย ในส่วนของภาพและโทนสีของโฆษณาควรลดระดับสี 40% และลักษณะเนื้อหาไม่ควรมีเนื้อหาที่มีลักษณะตลก เฮฮา ความรุนแรง เรื่องทางเพศหรือถ้อยคำหยาบคาย

 วันที่ 25-27 ตุลาคม 2560 เป็นช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง งดเว้นการโฆษณาในช่วงเวลานี้ แต่ทั้งนี้สามารถขึ้นข้อความแสดงความไว้อาลัย โดยให้ปรากฏชื่อของบริษัท หรือหน่วยงานแทนการใช้โลโก้บริษัท วันที่ 28-29 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ช่วงวันออกทุกข์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ การโฆษณาสามารถทำได้แต่ควรไม่มีสีสันฉูดฉาดเกินสมควร และต้องคำนึงถึงลักษณะเนื้อหาไม่ควรมีเนื้อหาที่มีลักษณะตลก เฮฮา ความรุนแรง เรื่องทางเพศ หรือถ้อยคำหยาบคาย โดยทั้งหมดให้ปฏิบัติตามประกาศ หลักเกณฑ์ ตามที่ กสทช. กำหนด

   “ทีวีพูล” ฉบับที่ 1423 หน้าปกนางเอกฝีมือคุณภาพคับจอ เจ้าแม่นาคี แห่งละคร “นาคี” ละครเรทติ้งถล่มทลายที่สุด “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” ซึ่งล่าสุดกำลังโชว์ฝีมือใน “รากนครา” ละครอารมณ์ละเมียด โปรดักชั่นอลังการ คอสตูมตระการตา ทางวิก 3 พระราม 4

ท้ายสุดนี้ นิตยสารทีวีพูลขอร่วมแสดงความอาลัย น้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

ข้าพระพุทธเจ้า กองบรรณาธิการนิตยสารทีวีพูล

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online