เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทีมผู้ประกาศข่าว Smart News นำโดย “บ๊อบ – ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ,  กวาง-อรการ จิวะเกียรติ” และ “โมไนย เย็นบุตร” ขอเป็นตัวแทนของ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการน้อมนำเรื่องราวของพระองค์ท่านมาเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตต่อไปข้างหน้า และการทำงานเพื่อประโยชน์ของสังคม

“บ๊อบ – ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” และครอบครัว ขอยึดมั่นในความพอเพียงมาเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต “จากการที่เห็นพระราชดำรัสหรือพระบรมราโชวาท ที่พระองค์ได้ตรัสไว้กับคนไทยในวาระต่างๆ พอได้ย้อนกลับไปอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่าพระองค์สั่งสอนเราในทุกโอกาสทุกจังหวะชีวิต แต่ที่อยู่ในความทรงจำได้ดีก็คือพระองค์ทรงเป็นต้นแบบของการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นฉลองพระองค์และฉลองพระบาทที่เรียบง่าย หรือภาพของหลอดยาสีฟันที่ทรงใช้แบบเห็นคุณค่า หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ทรงงานต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นมากกว่าคำสอนก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ทำให้ผมกลับมาย้อนคิดและดูการใช้ชีวิตของตัวเองว่าเราควรยึดถือปฏิบัติตามพระองค์ แค่เดินรอยตามพระองค์ก็ทำให้เรารู้สึกปล่อยวาง การยึดมั่นถือมั่นก็ลดลง และมีความสุขมากยิ่งขึ้น ผมก็ใช้สอนลูกๆ ให้เห็นถึงสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ตามแบบพระองค์ นี่คือสิ่งที่มีค่ายิ่งที่คนไทยทุกคนได้รับจากพระองค์จริงๆ”

ด้านผู้ประกาศสาว “กวาง – อรการ จิวะเกียรติ” ยืนยันจะทำหน้าที่ในเส้นทางของตนเองให้ดีที่สุด “กวางมีโอกาสได้ทำรายการที่เกี่ยวกับพระราชดำรัสหรือคำสอนของพระองค์ท่านหลายครั้ง แต่มีสิ่งหนึ่งที่กวางนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานก็คือ การทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ซึ่งกวางเองอยู่ในเส้นทางของสื่อมวลชนและพระองค์ท่านเคยพระราชทานเอาไว้ว่า คนที่ทำหน้าที่ของสื่อมวลชนต้องมีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เปรียบเหมือนฟองอากาศที่ไปอุดตันเส้นเลือดและอาจจะปลิดชีพคนๆ หนึ่งได้เลย สิ่งนี้จึงกลายเป็นเรื่องที่กวางยึดถือในการทำงานมาโดยตลอด ทุกๆ วันที่มาอ่านข่าวหรือทำหน้าที่ของสื่อมวลชน กวางพยายามที่จะตรวจสอบและเสาะหาข้อเท็จจริงต่างๆ อย่างรอบครอบมากที่สุดในการนำเสนอ เพื่อให้เราทำหน้าที่ของสื่อมวลชนได้ดีที่สุด และเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ชมด้วยเช่นกัน”

 

และปิดท้ายด้วย “โมไนย เย็นบุตร” ที่มีความมุ่งมั่นทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยมีเรื่องราวของพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ “การทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ผมมีความตั้งใจอยากที่จะทำให้สังคมเป็นสังคมที่ดีขึ้น แต่บางครั้งที่การทำงานของเราอาจจะไม่ได้มีใครมองเห็น ไม่ได้มีใครมาชื่นชม จนบางครั้งอาจจะทำให้รู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจ แต่ผมจะนึกถึงภาพของพระองค์ท่านที่ทรงงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะยากลำบาก หรือต้องไปในถิ่นทุรกันดาร พระองค์ท่านไม่เคยเหน็ดเหนื่อย ไม่เคยหยุด ยังทรงงานหนักเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งนี้เองทำให้ผมนึกถึงเรื่องราวของพระองค์ท่านที่ได้พระราชทานพระเครื่องให้กับผู้ที่เคยถวายงาน และพระราชทานพระบรมราโชวาทว่า ให้ทุกคนปิดทองข้างหลังพระไปเรื่อยๆ แล้วทองจะล้นออกมาที่หน้าพระเอง เรื่องนี้จึงเป็นที่ยึดเหนี่ยวและเป็นแรงบันดาลใจให้ผมยังคงทำหน้าที่สื่อมวลชนต่อไปถึงแม้จะไม่มีใครเห็นสิ่งที่เราทำ แต่เชื่อว่าซักวันความตั้งใจของเราจะปรากฎออกมา ขอเพียงผู้ชมและสังคมได้รับจากสาระประโยชน์จากการทำงานของเรา เพียงเท่านั้นผมก็รู้สึกพอใจมากแล้ว”