เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลพล : มันเริ่มจากเพลง หล่อเลย ที่ โอม Cocktail ทำออกมา คือเป็นโปรเจ็คให้พี่ร้องเพลงของน้องๆในค่าย และวันนั้นก็ประชุมในค่ายและเจอกับ เมธี ลาบานูน ซึ่งทั้งคู่มีความคล้ายกัน และโตมาในยุคใกล้กัน เขาบอกว่าถ้าพี่เอาเพลงนี้ไปร้อง มันจะดีมากเลย

เมธีเลยให้ผมเลือกเมโลดี้ ผมก็ลองฮัมเมโลดี้ที่ให้มาดูและเลือกมาอันหนึ่ง หลังจากนั้นก็คุยกันกับเลือกเนื้อหาว่าจะทำเกี่ยวกับความรักในอดีตที่ยังจดจำสิ่งที่เคยทำร่วมกัน ก็เลยกลายเป็นเพลงนี้ครับ

การทำงานกับวง ลาบานูน เป็นอย่างไรบ้าง

พลพล : การงานง่ายมากครับ ถึงแม้น้องๆงานเยอะ และต้องไปต่างประเทศบ่อย ก็มีการคุยส่งเดโม่กันในไลน์ (หัวเราะ) ผมก็ซ้อมไป และเขาก็ทำดนตรี พอเขาดนตรีเสร็จผมก็ไปร้องเพลง ใช้เวลาครึ่งวันเสร็จ แต่จริงๆตอนเตรียมงานเป็นเดือนครับ

คุณเคยบอกว่าเพลง หล่อเลย ร้องค่อนข้างยาก แล้วเพลงนี้มีความยากบ้างไหม

พลพล : เพลงนี้ยากและท้าทายครับ คือตอนร้องไม่ยาก แต่ยากที่จะทำใจร้องบางประโยค (หัวเราะ) คือมันเป็นประโยคแบบเอกลักษณ์ของวงเขา จะมีเอื้อนแบบภาษายาวีที่มาจากประเทศมาเลเซีย อย่างท่อน “ยังคงคิดถึงเสมอ” ผมที่ร้องเพลงตรงโน้ตมา 17 ปี ก็ต้องออกเสียงว่า “คิดถึ่ง” พร้อมวรรณยุกต์ไม้เอก คือลาบานูนร้องได้แค่คนเดียว เราสามารถดัดได้ แต่มันก็เป็นเสียงแบบลาบานูน ที่ถ่ายทอดโดย พลพล มันเป็นเสน่ห์และลายเซ็นในแบบฉบับของน้องๆเขาเลยครับ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online