เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

                  ผิวกายที่ต้องเผชิญทั้งลม แดด ฝุ่นละออง ย่อมอ่อนล้าและหมองคล้ำเป็นธรรมดา อยากมีเรือนร่างที่เปล่งประกายออร่าความขาวใสไม่ใช่ลอยเด้งมาแต่ใบหน้า เคลียร์คิวให้ว่างแล้วไปพอกผิวกับ 4 สูตรเด็ดทรงพลังกันเล้ยยย

สูตรน้ำผึ้ง

                ผิวกายขาวกระจ่างใสแถมนุ่มชุ่มชื้นได้ง่ายๆ เพียงนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำสะอาด 1/2 ถ้วย เติมเปลือกส้มบด 2 ช้อนโต๊ะ และ น้ำส้มสายชูอีกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำมาทาลงบนผิวให้ทั่วเรือนร่างแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หรือจนคุณรู้สึกว่าครีมพอกนั้นแห้ง แล้วค่อยอาบน้ำตามปกติ

สูตรมะนาว

                ดูแลผิวของคุณสาวๆ ให้ขาวใสด้วยการนำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพอง โดยกำหนดอัตราส่วนไม่ให้ข้นหรือเหลวเกินไป คนส่วนผสมเข้ากันดีแล้วก็นำมาทาลงบนผิวกายให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพักจนกว่าครีมพอกจะแห้ง (หรือขึ้นอยู่กับว่าทนอาการคันยิบๆ จากกรดของมะนาวได้แค่ไหน) ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ไม่เพียงแค่ผิวกายขาวดูมีออร่าแต่เรียวขาของคุณก็ยังขาวเนียนชวนให้น่ามองอีกด้วย

สูตรใบเตย

                สูตรมะนาวอาจจะดูว่าไม่เหมาะกับสาวผิวบอบบางสักเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนมาเป็นสูตรใบเตยสุดหอมละมุนแทน โดยนำใบเตย 5 ใบ มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และตำให้ละเอียด เติมไข่ไก่ลงไปในอัตราส่วน 1:1 คนส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาพอกลงบนผิวกายให้ทั่ว ทิ้งไว้จนครีมพอกแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะสัมผัสถึงผิวกายที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส

สูตรแอปริคอต

                ของดีของเด็ดที่สาวๆ รักผิวไม่ควรมองข้าม เพียงนำลูกแอปริคอตแห้งมาใส่ลงในน้ำเดือด ปิดฝาทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำผลแอปริคอตไปปั่นรวมกับองุ่นไม่มีเมล็ดอีกประมาณ 10 ลูก เติมนมผงลงไปเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของครีมพอก คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาทาลงบนผิวกายให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น พลังแห่งสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในแอปริคอตจะช่วยบำรุงผิวของคุณให้เปล่งปลั่ง แถมสามารถนำผลมาพอกหน้าเพื่อช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ดีอีกด้วยนะ

                สูตรดีสูตรเริ่ดสักแค่ไหน หากคุณไม่ใส่ใจ…พอกบ้าง ไม่พอกบ้าง ผิวขาวกระจ่างใสอย่างที่ฝันก็คงไม่เป็นจริง เพราะผิวสุขภาพดีไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงชั่วข้ามคืน

*****************************************************************************************************************

                 ขอบคุณภาพจาก www.google.co.th