เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

              นักไดเอทอย่างเราระวังเรื่องอาหารกันทุกสเต็ปอยู่แล้ว แต่มักจะมาพลาดท่าเสียทีให้กับเครื่องดื่มมากกว่า  ยิ่งใครดื่มเครื่องดื่มต่อไปนี้กินวันละแก้ว บอกเลยว่าคุณกำลังเปิดโอกาสให้ความอ้วนโดยไม่รู้ตัว

▪  น้ำผักผลไม้
            ในน้ำผักมีวิตามินแร่ธาตุหลายชนิด เพราะคั้นมาจากผักผลไม้สดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีแน่นอนก็คือเส้นใยอาหาร ยิ่งถ้าคุณซื้อจากร้านที่ชอบเติมน้ำตาลลงไปเพื่อเอาใจลูกค้า คุณจะได้น้ำตาลกลับมาเยอะมาก จนร่างกายต้องเก็บสะสมไว้ในรูปของไขมันแทน เป็นที่มาของหน้าท้องที่กำลังทำเราเซ็งอยู่นี่ไง

▪  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
            ปาร์ตี้เกิร์ลโปรดระวัง ถึงคุณจะทานแค่กับแกล้มเบาๆ  แต่ถ้ากระดกเบียร์กลั้วไปด้วย ยังไงก็อ้วนค่า!!  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดมีน้ำตาลสูงมากโดยเฉพาะเหล้ากับเบียร์ ถ้าหากไปปาร์ตี้แล้วเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้ทานถั่วให้มากที่สุด ดื่มให้น้อยที่สุด หรือไม่ก็ผสมโซดาเยอะๆใส่เหล้าจางๆ และจิบน้ำเปล่าตามทุกครั้ง  ไม่นานคุณจะได้อิ่มจนกินอะไรต่อไม่ไหว แค่นี้ก็มีข้ออ้างไม่ต้องชนแก้วกับเพื่อนแล้ว

 

▪   สมูทตี้แสนอร่อย

           ใครๆก็อวยว่าสมูทตี้ดีต่อสุขภาพ แถมยังมีสูตรน้ำปั่นใหม่ๆออกมาเรียกน้ำย่อยอีกเพียบ แต่ถ้านับแคลอรี่กันจริงๆ สมูตตี้แต่ละแก้วจะให้พลังงานไม่ต่ำกว่า 2-300 แคลอรี่ เรียกว่าถ้าดื่มบ่อยๆคงต้องออกกำลังกายกันหน้ามืดเลยเชียว  ถ้าคุณอินเลิฟกับเครื่องดื่มประเภทนี้ไปแล้ว  แนะนำให้ลดน้ำเชื่อมลงสักช้อน และเติมโปรตีนผงลงไปด้วย  จะลดปริมาณแคลอรี่ลงได้ แถมโปรตีนยังจะช่วยให้คุณอยากอาหารน้อยลงด้วย 
 

▪   น้ำอัดลม

           น้ำอัดลมกินกับอาหารอะไรก็อร่อย เพราะอย่างนี้คนที่ติดน้ำอัดลมถึงได้น้ำหนักเกินตลอดๆ  แม้แต่การดื่มเปล่าๆก็ยังให้พลังงานสูงมาก  เพราะร่างกายจะตอบสนองต่อสารให้ความหวาน ที่ผสมในน้ำอัดลมได้ดีกว่าน้ำตาล 300-600 เท่า  ถ้าดื่มเป็นประจำเราจะติดรสหวาน  ทีนี้แผนไดเอทก็คงสำเร็จยากมากถึงมากที่สุด

▪   กาแฟ
           กาแฟหอมๆช่วยให้เราตาสว่างนี่ละ แคลอรี่สูงดีนัก กาแฟเย็นธรรมดาขนาด 20 ออนซ์ มีไขมัน 22.1 กรัม โปรตีน 10.9 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 49.4 กรัม รวมๆแล้วให้พลังงานเกิน 200 กิโลแคลอรี่ชัวร์  แต่พลังงานจะยิ่งสูงขึ้นไปอีกถ้าเป็นกาแฟลาเต้ หนึ่งแก้วจะให้พลังงาน  288 กิโลแคลอรี่  คาปูชิโนเย็นจะให้พลังงาน 303 กิโลแคลอรี่ ส่วนมอคค่าเย็นให้พลังงาน 400 กิโลแคลอรี่  เหนือสิ่งอื่นใด กาแฟเย็นที่ให้พลังงานสูงที่สุดต้องยกให้บรรดาแฟรบเป้ทั้งหลาย แก้วหนึ่งจะให้พลังงาน 561 แคลอรี่  ทานสลัดทั้งจานก็ยังไม่อ้วนเท่านี้ พูดเลย!

▪   ค็อกเทล

           ถึงจะเป็นน้ำผลไม้แต่เมื่อผสมน้ำตาลกับแอลกอฮอล์ลงไป ค็อกเทลก็กลายเป็นตัวการทำลายหุ่นอยู่ดี  นอกจากแคลอรี่จะสูงมากแล้ว  แอลกอฮอล์ยังจะออกฤทธิ์ต่อสารเคมีในสมอง  ทำให้เราหิวบ่อยขึ้น และของที่อยากทานก็มักจะเป็นอาหารขยะประเภทของทอด ของมัน ฟ้าสท์ฟู้ดด้วยสิ  

 

ทำไมดื่มน้ำแล้วผอม

             น้ำเปล่าๆนี่ละช่วยให้เราผอมได้ เพราะไฮโดรเจนในน้ำจะป้องกันร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ และกระตุ้นระบบเผาผลาญ ช่วยให้พลังงานถูกใช้ไปตลอดทั้งวัน  โดยปกติคนที่ไม่อ้วนจะดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว แต่สาวๆน้ำหนักเกินมักจะดื่มน้อยกว่านี้ หรือไม่ก็ดื่มน้ำที่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม งานวิจัยยังบอกด้วยว่าคนที่ดื่มน้ำน้อยจะขาดความกระฉับกระเฉง  เลยบังคับตัวเองให้ไปออกกำลังกายได้ยากกว่าคนที่ดื่มน้ำเพียงพอ ก็เลยอ้วนกว่านั่นเอง ..เห็นไหมแค่ดื่ม(น้ำ)ชีวิตก็เปลี่ยน!

 

             ขอบคุณภาพจาก www.google.co.th