เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดซาบซึ้ง “เชฟตุ๋ย” เจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดัง “จิตรลดา” ในลอสแองเจลิส ขออัดเทปส่งเสด็จ ร.9 สู่สวรรคาลัย ก่อนจะสิ้นลมอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สยามทาวน์ยูเอส เว็บไซต์ข่าวสังคมคนไทยในสหรัฐอเมริกาได้เผยแพร่เรื่องราวของ“เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี” เจ้าของร้านอาหารจิตรลดาในนครลองแองเจลิส ที่ได้ทำการอัดเทปส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัย ก่อนที่เจ้าตัวจะสิ้นลมหายใจจากอาการโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ได้เผยช่วงเวลาของวันที่ 18 ตุลาคม ในการบันทึกเทปการส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัยของเชฟตุ๋ย มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. หลังจากที่ลูกๆ ได้เช็ดหน้า หวีผม จัดแต่งเสื้อผ้า รวมถึงปรับหัวเตียงให้ยกสูงขึ้น มีภรรยาประคองเครื่องราชอิสริยาภรณ์จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ที่เชฟตุ๋ยได้รับพระราชทานจากในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 อยู่ใกล้ทรวงอก มีสมาชิกในครอบครัวอยู่เคียงข้างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยเชฟตุ๋ย ยกมือซึ่งมีสายยางสำหรับให้เลือด ยา และน้ำเกลือระโยงระยางขึ้นพนมระดับอก และกล่าวเสียงดังฟังชัดว่า

“ขอน้อมส่งเสด็จพระองค์เป็นครั้งสุดท้ายสู่สวรรคลาลัย ข้าพระพุทธเจ้า นายสุทธิพร สังขมี ชาวอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าของร้านจิตรลดา ในนครลอสแองเจลิส ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้”

หลังเสร็จการบันทึกเทป แม้จะมีเหน็ดเหนื่อย และหายใจหอบ แต่เชฟตุ๋ย ก็ทักทายและขอบคุณเพื่อนฝูง และผู้ที่เคารพนับถือ ที่เมื่อทราบข่าวก็พากันไปเยี่ยมกันเป็นจำนวนมาก ด้วยท่าทีที่เห็นได้ชัดว่ามีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางครอบครัว ญาติมิตร และเพื่อนฝูงที่รักใคร่

“ใจผมน่ะสู้ แต่ร่างกายมันไม่ไหวแล้ว” เชฟชื่อดังพูดกับเพื่อนคนหนึ่ง รวมถึงฝากผ่านสยามทาวน์ยูเอส ไปยังเพื่อนคนไทยที่มาทำงานอยู่ที่อเมริกา ให้หมั่นดูแลสุขภาพ อย่ามัวทำแต่งานเหมือนเขา พร้อมกล่าวขอบคุณไปยังทุกกำลังใจ

นางศรินทิพย์ สิงห์สนอง หรือ เชฟแจ๊ส น้องสาวของเชฟตุ๋ย เปิดเผยว่า คณะแพทย์ได้เข้ามาสรุปสถานการณ์ให้เชฟตุ๋ยและครอบครัวฟังตั้งแต่ช่วงเช้า ว่า ขณะนี้อาการของเชฟตุ๋ยทรุดหนักจนสุดความสามารถของแพทย์ที่จะเยียวยาแล้ว แนะนำให้ใช้ยามอร์ฟีน เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด ให้ร่างกายผ่อนคลาย ก่อนจะวาระสุดท้าย

ทั้งนี้ เชฟตุ๋ย ปฏิเสธที่จะใช้เครื่องช่วยหายใจ ดังนั้น เมื่อทนความเจ็บปวดไม่ไหว และต้องรับมอร์ฟีนในช่วงเย็นของวันเดียวกัน (18 ต.ค.) ทำให้เชฟตุ๋ยผ่อนคลาย หลับและตื่นขึ้นมาทักทายแขกที่มาเยี่ยมเป็นระยะ ก่อนจะสิ้นลมอย่างสงบในเวลา 23.20 น.

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : SiamTownUS