เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

               

             จากกรณีที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ มีการนัดหมายฟังคำพิพากษา นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มาฟังการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) นครสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2542 จากที่มีการจับภาพชายปริศนานำบัตรเลือกตั้งผีมาใส่ในหีบบัตร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2545 อัยการจังหวัดสมุทรปราการได้ยื่นฟ้อง นายชนม์สวัสดิ์  เป็นจำเลยที่ 1 และนายปิติชาติ ไตรสุรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีที่ถูกตั้งชื่อว่า "คดีโคตรโกงปากน้ำ"
             โดยการนัดหมายฟังคำพิพากษา ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา นายชนม์สวัสดิ์ได้เดินทางมาที่ศาลตามปกติ แต่ นายปิติชาติ แจ้งว่าป่วย ไม่สามารถเดินทางมาได้ แต่ไม่มีใบรับรองแพทย์ ศาลจึงมีคำสั่งออกหมายจับนายปิติชาติ เนื่องจากมีการเลื่อนอ่านคำพิพากษามาหลายครั้งแล้ว ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น  
              ล่าสุด วันนี้ (4 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ พร้อมกับทนายความ ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 13.30 น. และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนจะมีรายงานคำตัดสินว่า ศาลมีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาอุทธรณ์ โดยให้จำคุก นายชนม์สวัสดิ์ เป็นเวลา 1 ปี  6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และเข้าเรือนจำในเย็นวันนี้

ขอบคุณคลิปจาก ไทยรัฐ
ขอบคุณภาพจาก 
เฟสบุ๊ค ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม , ไทยรัฐ
เรียบเรียงเนื้อหา Kapook.com