เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู

“สำหรับจิ๋วคิดว่า ในช่วงชีวิตตั้งแต่เราทุกคนได้เติบโตบนแผ่นดินไทย เราก็จะได้เห็นภาพพระเจ้าแผ่นดินของเราที่ทั้งทรงงานตั้งแต่ไหนแต่ไร เห็นพระเมตตาของพระองค์ท่านที่มองเห็นถึงทุกข์ของราษฏร ทรงมองเห็นความลำบากความอดอยากของประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนรึยากลำบากเพียงใด ทรงเสด็จไปด้วยพระองค์เองเพื่อประทานในสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเกษตร ความเป็นอยู่ ความรู้ในวิชาอาชีพ ตลอดจนการสอนให้รู้จักความเป็นอยู่ที่พอดีและพอเพียงกับตัวเอง

จริงๆแล้วพวกเราได้มองเห็นพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่านในรอบด้าน รวมทั้งพระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีในหลายด้าน เราเรียนรู้จากภาพทั้งในอดีตและการได้เห็นพระราชกรณียกิจต่างๆมากมาย ภาพเหล่านี้จึงมากกว่ารูปภาพที่เคยเห็น เพราะสิ่งเหล่านี้ได้สอนได้บอกกล่าวสิ่งต่างๆมากมายที่พระองค์ทรงทำให้พวกเราพสกนิกรชาวไทยเห็นมาโดยตลอดว่า ทรงเป็นกษัตริย์ที่ทรงครองหัวใจของคนไทยและหล่อหลวมพวกเราให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

ทั้ง 2 พระองค์ ทั้ง ในหลวง ร. ๙ และพระราชินี ทรงเป็นแบบอย่างความรักอันมั่นคงและทรงเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับความรักที่ยั่งยืน จะเห็นได้จากสายพระเนตรของทั้งสองพระองค์ที่ไม่ว่าจะเสด็จไปพระราชกรณียกิจที่ไหน ทรงเผื่อแผ่มาถึงพสกนิกรอย่างเปี่ยมล้นด้วยการทรงอุทิศพระองค์เพื่อคนไทยมาตลอด ทั้งสองพระองค์เสด็จพระราชดำเนินเคียงคู่กันไปทั่วภูมิภาคและในท้องถิ่นทุรกันดาร เพื่อขจัดทุกข์ผดุงสุขให้แก่อาณาประชาราษฎร์ โดยมิได้ทรงย่อท้อต่อความลำบากตรากตรำพระวรกายของทั้งสองพระองค์ อีกทั้งยังทรงประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online