เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนิม-คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์

“หนิม” เอง และคิดว่าคนไทยแทบจะทุกคนรักและผูกพันธ์กับพระองค์ท่านมาก ตั้งแต่ลืมตาดูโลกมาก็เห็นรูปของพระองค์ท่านติดอยู่ตรงฝาบ้านแล้ว ไม่ใช่เฉพาะบ้านเราแต่มีทุกบ้าน  ตอนเด็กเราก็นึกสงสัยเหมือนกันว่าทำไมทุกบ้านต้องมี เพราะการมีรูปใครสักคนติดฝาบ้านคือการเทิดทูนบูชาอย่างสูงสุด พอเราเริ่มโต เริ่มอ่านหนังสือ ได้เห็นพระองค์ทรงทำพระราชกรณียกิจอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อคนไทยทุกวัน กว่า 4,447 โครงการพระราชดำริที่พระองค์ทรงทำเพื่อพวกเราตลอดพระชนมายุของท่านนั้นมากมายเหลือเกิน จนเราไม่คิดว่าจะมีใครทำเราได้มากขนาดนี้ หลังจากนั้นก็ได้คำตอบว่าทำไมทุกบ้านต้องมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ สำหรับครอบครัวของเราการมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์บนฝาบ้านคือการแสดงความเคารพเทิดทูนและเป็นการเตือนสติให้พวกเราระลึกรู้อยู่เสมอว่า “เราอยู่ดีกินดีได้เพราะพระองค์” อีกอย่างคือ ความพอเพียง การเดินทางสายกลาง มีน้อยใช้น้อย มีมากก็ใช้อย่างมีเหตุมีผล ดูแลตัวเองและครอบครัวได้ไม่ลำบาก พึ่งพาตัวเองได้ นี่คือหลักคำสอนจากพระองค์ท่านที่หนิมยึดนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตตลอดค่ะ

ถ้ามีโอกาสก็อยากจะใกล้ชิดพระองค์ท่านให้ได้มากที่สุด แต่เราไม่เคยมีโอกาสได้รับเสด็จหรือเข้ารับพระราชทานรางวัลจากพระองค์ท่านเลย แต่กลับรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดพระองค์ท่านตลอดเวลา ตั้งแต่ตอนเริ่มเรียนประถมศึกษาได้ใช้สมุดพระราชทาน ตอนนี้กลับมานั่งคิดว่า “เราโชคดีเหลือเกินที่มีโอกาสได้ใช้สมุดเล่มนั้น” เติบโตมาไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็เห็นแต่สิ่งที่พระองค์ได้ทรงสร้างไว้ให้พวกเรา ถ้าให้หมุนรอบตัวและใช้สายตากวาดไปรอบๆเราจะเห็นว่ามีแต่สิ่งที่พระองค์ทรงสร้างไว้ให้พวกเราเต็มไปหมด

ในฐานะของศิลปินนักร้องและประชาชนคนไทยธรรมดาๆคนนึง สำหรับหนิมสิ่งที่ควรทำคือ “การรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด” ตามที่พระองค์ท่านเคยตรัสสอนไว้ หากว่าเราละเลยหน้าที่ของตนเองย่อมกระทบไปถึงผู้อื่นทั้งหมด จะพลอยทำให้คนอื่นลำบากไปด้วยเราเกิดมาในช่วงที่พระองค์ทรงทำทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ได้กินดีอยู่ดี มีพ่อของแผ่นดินที่คอยใส่ใจความเป็นอยู่ของพวกเรา เราคือคนที่โชคดีที่สุดที่ได้เกิดมาอยู่ใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ ฝากถึงคนไทยทั้งประเทศ ให้รักและสามัคคีกันไว้ ชีวิตต้องเดินหน้า แม้ว่าตอนนี้เราจะอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจแต่อย่าละเลยหน้าที่ของตัวเองค่ะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online