เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขณะที่สมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ Pixel 2 และ Pixel 2 XL ของ Google เปิดตัวออกมา พร้อมกับการอุดรูหูฟังไม่มีให้ใช้งานอีกต่อไป ทำให้เรารู้สึกว่า Google คงต้องการขายหูฟังบลูทูธอะไรสักอย่างที่มีราคาแพงออกมา เหมือนกับทาง Apple แน่ๆ

และในงานแถลงข่าววันนี้ Google ก็ได้ประกาศออกมาจริงๆ ครับ แต่เป็นสุดยอดหูฟังที่มีนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนโลกของเราได้เลย นั้นคือ ‘Google Pixel Buds’ ซึ่งเป็นชุดหูฟังคู่ พร้อมด้วยระบบ Assistant built-in ผู้ช่วยอัจฉริยะใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบการแปลภาษาได้จากเสียงสนทนาแบบเรียลไทม์

Google Pixel Buds มีการออกแบบแตกต่างจาก AirPod ของ Apple Pixel Buds ครับ เพราะว่ายังคงมีสายเชื่อมต่อระหว่างหูฟังสองข้าง เพื่อป้องกันการตกหล่นหาย และสามารถใช้คล้องคอได้ในยามยังไม่ได้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม หากคุณมี SmartPhone ที่ใช้แอนดรอยด์เวอร์ชัน 7.0 หรือสูงกว่า เพียงแค่เปิดเครื่อง โทรศัพท์จะตรวจหา Google Pixel Buds โดยอัตโนมัติและแจ้งให้คุณจับคู่ใช้งานแบบไร้สายในทันทีครับ

เจ้า Google Pixel Bud ก็คือระบบ Google Assistant ผู้ช่วยที่จะคอยทำงานให้คุณได้ทั้งหมด แค่เพียงแตะมือเข้าที่หูฟังด้านขวา ก็พร้อมจะรับคำสั่งการทำงานที่ให้เราเข้าถึงการเล่นเพลง การควบคุม และการเปิดปิดฟังก์ชันการทำงานอื่นๆ ได้โดยทันที

ถ้าเรานำเจ้า Google Pixel Bud ไปใช้งานร่วมกับเครื่อง Pixel 2 และ Pixel 2 XL ของ Google ด้วยแล้ว Pixel Buds จะการผสานการทำงานรวมกับ Google Translate เพื่อให้เราใช้งานมันได้เหมือน “วุ้นแปลภาษา” ของโดเรมอนเลยครับ เพียงแค่คุณขอความช่วยเหลือจาก Google Pixel Bud ว่า “Help me speak Japanese” คุณก็พร้อมจะสนทนาเสียงกับชาวญี่ปุ่นได้แบบเรียลไทม์เลย

Google เปิดจำหน่าย Pixel Buds ในสามสี Just Black, Clear White และ Kinda Blue สามารถใช้งานได้ร่วมกับอุปกรณ์ Android 5.0 หรือสูงกว่า หรือระบบ iOS 10 ขึ้นไป สำหรับใช้ Buds เป็นเพียงชุดหูฟัง Bluetooth และเมื่อใช้กับ Android 6.0+ คุณจะได้ความสามารถของ Google Assistant เพื่อใช้เป็นผู้ช่วย และเมื่อใช้กับ Pixel 2 และ Pixel 2 XL  คุณจะได้ความสามารถในการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ได้ 40 ภาษา

คุณสามารถซื้อได้จาก Google Store ในราคา 159$ หรือประมาณ 5,200 บาท แต่แน่นอน เป็นสโตร์ของเมืองนอกที่ตอนนี้ของก็เริ่มหมดลงแล้วในทันทีที่เปิดจองครับ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online