เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครจะทราบว่าสาวสวยอย่าง kim kardashian นั้นก็เคยมีปัญหาผิวพรรณกับเขาเหมือนกัน เธอบอกว่าเธอเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังที่เรียกว่า Psoriasis หรือสะเก็ดเงิน ซึ่งมักมีอาการคัน และตกสะเก็ด แต่เธอมีวิธีของตัวเองที่จะจัดการกับมันได้ Kim เคยโพสต์ในสังคมออนไลน์ว่า

เธอถูกตรวจพบว่าเป็น Psoriasis เมื่ออายุ 29 ซึ่งแน่นอนว่า แม่ของเธอก็เป็นโรคนี้เช่นกัน ซึ่งโรคนี้ รักษายาก แม่ของเธอพยายามหลายวิธี ทั้งงดเว้นการรับประทานอาหารหลายอย่าง เลือกรับประทานอาหารที่กรดต่ำ หลีกเลี่ยงมัน  มะเขือม่วง ถั่วเหลือง รวมทั้งพยายามลองครีมต่างๆ ที่ช่วยลดการอักเสบ แต่สำหรับเธอแล้ว เธอชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ

Kim บอกว่า นอกจากการดูแลผิวที่มีปัญหาแล้ว เธอยังมีเทคนิคในการดูแลผิวอื่น ๆ เช่น ทั้งการลดรอยดำใต้ตา ทั้งการทำให้ผิวสุขภาพดี และการทำให้ผิวเปล่งประกาย ซึ่งเทคนิคของเธอนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังก็ให้การยอมรับ โดยเฉพาะเทคนิคต่อไปนี้

ดื่มนมจากเต้า : Kim บอกว่า เธอดื่มนมของพี่สาว เพื่อทดลองรักษาโรค Psoriasis อย่างที่แฟนของ KUWTK ทราบกันว่าเป็นการรักษาทางเลือก เธอเริ่มจากการนำน้ำนมมาทาผิว ซึ่งทราบกันดีว่าน้ำนมนั้นช่วยให้แผลหายเร็ว และตามด้วยการดื่ม นั่นเป็นสาเหตุที่ใครๆ เห็นว่าเธอดื่มสกินแคร์เข้าไปด้วย

 เธอใช้สกินแคร์ที่มีสาหร่าย : หลังจากที่พี่สาวของเธอไม่มีน้ำนมแล้ว เธอต้องหาสิ่งอื่นมาทดแทน และเธอก็ได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสาหร่าย ซึ่งแน่นอนว่า ช่วยให้อาการของโรค Psoriasis สงบลง Kim บอกว่า สาหร่ายไม่เพียงแค่ช่วยต่อต้านการอักเสบ แต่ยังช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ซึ่งก็เหมาะกับการนำมาลองกับอาการทางผิวหนังของเธอเพราะโรคนี้ ผิวหนังจะแห้ง นอกจากนั้นสาหร่ายยังทำช่วยลดอาการคัน อาการบวมแดง และลดเลือนจุด ร่องรอยต่าง ๆ ได้

เธอนอนหงายเสมอ : Kim บอกว่า เธอนอนหงายตลอด เพราะต้องการหลีกเลี่ยงปัญหารอยดำใต้ตา ในข้อนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเองก็บอกว่า การนอนตะแคงข้างนั้นเป็นการนอนบนใบหน้าข้างหนึ่ง และทำให้เกิดรอยบนผิวหน้า โดยเฉพาะนรอบดวงตา ทำให้เกิดตีนกา และรอยดำขึ้นมาได้ การนอนหงายทำให้ของเหลวไม่ไปรวมอยู่ที่บริเวณดวงตา หน้าอกก็เช่นกัน การนอนหงายจึงช่วยชลอการเกิดริ้วรอยได้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online