เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          การที่จะเป็น "ดาว" เพื่อให้คนอื่นมาเชยชม อาจจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนาๆ ทั้งดีทั้งร้าย ทั้งสุขทั้งทุกข์  มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนทำได้ วันนี้เจ๊จะขอยกตัวอย่างนางเอกหมอลำที่เป็นดาวค้างฟ้า 3 ท่าน ที่ยังคงยืนหยัดพร้อมที่จะถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของภาคอิสานให้ได้ชมกันตลอดไป

          "บานเย็น รากแก่น"  สาวหมอลำจากจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับสมญานามว่า "ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์" เริ่มเป็นหมอลำตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยเอกลักษณ์ ลีลาการรำและน้ำเสียงที่ไพเราะ จึงทำให้เจ้าของวงหมอลำคณะรังสิมันต์ ชักชวนมาเป็นนางเอกหมอลำของวง ต่อมาเมื่ออายุ 18 ปี ได้ก่อตั้งวงหมอลำเป็นของตัวเอง ใช้ชื่อว่าคณะ บานเย็น รากแก่น โดยรับงานลำตามต่างจังหวัดทั่วประเทศ และยังมีโอกาศได้ไปแสดงที่ต่างประเทศอีกด้วย ด้านชีวิตครอบครัว แม่บานเย็น ได้แต่งงานกับ นายเทพบุตร วิมลชัยฤกษ์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน  คือ แอนนี่, แคนดี้ และ โทนี่ รากแก่น

          "นกน้อย อุไรพร" นางเอกหมอลำจากจังหวัดศรีสะเกษ  เข้าวงการโดยเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงตามสถานีวิทยุต่างๆและได้รับรางวัลชนะเริศเกือบทุกเวทีด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ต่อมาแม่นกน้อยได้สมัครเป็นสมาชิกวงหมอลำคณะ เพชรพิณทอง ซึ่งตอนนั้นได้รับตำแหน่งเป็นห่างเครื่อง ต่อมาก้าวมาเป็นนักร้องประจำวง  จนทำให้แม่นกน้อยโด่งดังสุดๆในยุคนั้น กับเพลง นกจ๋า ต่อมาแม่นกน้อยได้แต่งงานกับนักจัดรายการชื่อดังของจังหวัดอุดรธานี นั้นก็คือพ่อทิดหลอด มัยกิจ ฉิมหลวง และได้ร่วมกันตั้งวงหมอลำโดยใช้ชื่อว่า เสียงอิสาน ซึ่งเป็นวงหมอลำทำนองขอนแก่น เมื่อ 10 ปีที่แล้วเสียงอีสานเป็นวงหมอลำที่ได้รับการตอบรับจากแฟนหมอลำเป็นจำนวนมาก อีกทั้งปั้นศิลปินมากมาย อาทิ  ลูกแพร-ไหมไทย อุไรพร,ปอยฝ้าย มาลัยพร และอีกมากมาย แต่ปัจจุบัน ศิลปินต่างๆก็พากันแยกย้ายไปตามวงหมอลำต่างๆ

          "เดือนเพ็ญ อำนวยพร" หมอลำสาวจากเมืองมหาสารคาม เจ้าของฉายาฉายา หมอลำสาวดาวค้างฟ้าเสียงเด่น เดือนเพ็ญ อำนวยพร เริ่มตั้งการเข้าสู่วงการเป็นหมอลำ โดยการเป็นห่างเครื่องหมอลำคณะสาธิต ทองจันทร์ ต่อมาได้เป็นนักร้องหมอลำแนวลำเดิน แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร อาจารย์คำเกิ้ง ทองจันทร์ จึงได้แต่เพลงแนวลำเดินกาฬสินธุ์ จึงทำให้เดือนเพ็ญ โด่งดังขึ้นมาอีกครั้งกับบทเพลง สาวนาขาดรัก ซึ่งยุคสมัยนั้นเดือนเพ็ญ อำนวยพรโด่งดังมาก เพราะเป็นหมอลำคู่ควรกับสาธิต ทองจันทร์ ต่อมาแม่เดือน เพ็ญ ได้ตั้งวงหมอลำเป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อคณะเดือนเพ็ญ อำนวยพร แต่กระแสก็เงียบๆหายไปจนล่าสุดแม่เดือนเพ็ญ อำนวยพร กลับมาโด่งดังอีกครั้งกับบทเพลง เมื่อไหร่จะพอ,กับน้องแค่เหงากับเขาตลอดการ โดยมาสังกัดอยู่กับค่าย อาร์สยาม

          เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่เชื่อ ทุกอย่างอยู่ไม่เกินความสามารถของเราหรอก อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับสิ่งที่เผชิญอยู่ได้อย่างไร ดังเช่น 3 หมอลำดาวค้างฟ้าที่เจ๊ยกตัวอย่างให้ได้รู้กันคร้า

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online