เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครเป็นคอ J-Rock กรี๊ดดังๆ ได้เลยคร่าาา เพราะ ณ บัดนาวเรามีบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของวงดนตรีแนวหน้าแห่งวงการ J-Rock แดนปลาดิบมาฝากกันด้วย นั่นก็คือวงดนตรีฝีมือเยี่ยมอย่าง “heidi.” อันประกอบด้วยสมาชิก 4 คน นั่นก็คือ “โยชิฮิโกะ, นาโอะ, โคสุเกะ, คิริ” และ “defspiral” ที่มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนเช่นกัน ได้แก่ “ทากะ, มาซาโตะ, เรียว, มาซากิ” บอกเลยว่าทั้ง 8 หนุ่มสุดยอดจริงๆ แต่จะสุดยอดแค่ไหนไปพิสูจน์กันเองดีกว่าคร้า
เริ่มต้นที่วง “heidi.” กันก่อนเลย อยากให้แนะนำเอกลักษณ์ของวงให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักกันมากขึ้นหน่อย
คิริ : “วงของพวกเรา heidi. จะเน้นในส่วนของเมโลดี้เพลงครับ ฟังครั้งแรกปั๊บก็จะร้องตามได้เลย สนุกตามเพลงของพวกเราไปได้เลยครับ”
รู้สึกอย่างไรบ้างที่แฟนเพลงให้การต้อนรับเพลงของเราเวลาที่ไปทัวร์ต่างประเทศ
นาโอะ : “ประทับใจมากเลยครับ เพราะเวลาที่ไปแสดง แฟนเพลงต่างชาติพยายามากๆ ที่จะร้องตามเพลงที่เป็นภาษาญี่ปุ่นของเรา ชอบมากเลยครับ”
ได้ยินว่าพวกคุณเป็นวงที่สืบทอดเจตนารมณ์ทางดนตรีมาจาก “ฮิเดะ X-Japan” อยากทราบว่าอิทธิพลทางดนตรีที่พวกคุณได้รับมีอะไรบ้าง
นาโอะ : “คุณฮิเดะเป็นคนที่เหมาะกับคำว่าอิสรภาพมากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำเพลงหรือใช้ชีวิต ตัวผมเองก็ฟังเพลงเขามาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ มันทำให้รู้สึกว่าตัวเราเองก็อยากจะทำแบบนั้นขึ้นมาบ้าง บอกได้เลยว่าคุณฮิเดะ เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเข้ามาทำงานในวงการเพลงครับ”
ในปี 2015 พวกคุณยังมีเป้าหมายอะไรที่อยากจะทำอีกไหม
นาโอะ : “ในปีนี้ heidi. จะครบรอบ 9 ปี ปีนี้เลยเป็นปีพิเศษที่เราจะก้าวข้ามไปในปีที่ 10 เราเลยวางแพลนกันว่าอยากทำเพลงและเล่นคอนเสิร์ตให้เหมาะกับการเข้าสู่ปีที่ 10 ของวงครับ”
นอกเหนือจากบนเวทีแล้ว อยากทราบว่าไลฟ์สไตล์ของพวกคุณแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง
นาโอะ : “ก็มีดื่มๆ กันบ้างครับ (หัวเราะ)”
คิริ : “ผมก็เหมือนกันครับ นั่งดื่ม จิบๆ ไปเรื่อยๆ”
ว้าววว เป็นวงที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ด้วยนะคะสำหรับ “heidi.” คราวนี้กระโดดมาที่อีกวงกันบ้างดีกว่าค่ะ ไปดูกันซิว่าวง “defspiral” จะเจ๋งสูสีกับอีกวงแค่ไหน 
ได้ยินว่า “defspiral” เป็นสมาชิกเดิมของวง “TRANATIC NERVE” จริงหรือเปล่า
ทากะ : “ใช่ครับ ตอนแรกมีกัน 5 คน แต่ว่ามือกีตาร์ออกไปคนนึง ก็เลยเปลี่ยนชื่อวงครับ”
แนะนำเอกลักษณ์ของวงให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักมากขึ้นหน่อย
มาซาโต : “สำหรับ defspiral จะให้ความสำคัญกับเมโลดี้ของเพลงเป็นอันดับแรกนะครับ นอกจากนี้ก็จะเน้นในเรื่องของซาวด์ที่มีหลากหลายสไตล์ด้วยครับ”
“defspiral” เพิ่งมีคอนเสิร์ตครบรอบ 5 ปี พวกคุณมีความประทับใจอย่างไรบ้าง
ทากะ : “ประทับใจแขกรับเชิญเป็นพิเศษครับ เป็นนักดนตรีพวกเครื่องสายต่างๆ พอมาเล่นเพลงของพวกเรา ดนตรีแบบนี้มันก็เป็นสิ่งใหม่ๆ ทำให้เราสนุกกับการทำงานด้านดนตรีอย่างต่อเนื่องครับ”
พวกคุณก็เป็นอีกวงหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลทางดนตรีมาจาก “ฮิเดะ X-Japan” อยากทราบว่ามีอะไรบ้าง
ทากะ : “คนที่ทำงานเพลง ไม่ใช่ว่าจะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น มันต้องทำในสิ่งที่คนอื่นชอบด้วย แต่คุณฮิเดะผสมผสานและทำทั้งสองอย่างได้เป็นอย่างดี เขาเป็นบุคคลที่ทำให้ผมตั้งใจทำงานเพลงที่ดีต่อไปในอนาคตครับ”
ทราบมาว่า “คุณมาซาโตะ” เคยร่วมงานกับ “คุณฮิเดะ” ด้วย ความรู้สึกในการร่วมงานและทำงานกับ “คุณฮิเดะ” เป็นอย่างไรบ้าง
มาซาโตะ : “ผมบ้าคุณฮิเดะมาตั้งแต่เด็กๆ พอได้เข้ามาอยู่ในค่ายของเขาก็เหมือนฝัน การถูกเลือกให้ไปเล่นกีตาร์ในครั้งนั้นมันยิ่งใหญ่มากจริงๆ ครับ”
แค่อ่านบทสัมภาษณ์ยังรู้สึกได้เลยว่า 2 วงนี้เก่งแค่ไหน บอกเลยว่าถ้าได้ไปดูดนตรีของพวกเขาสดๆ ล่ะก็ คอ J-Rock จะต้องติดใจและมันส์สุดติ่งแน่นอนอ่ะคร้า

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online