เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อพูดถึงศิลปินหญิงชาวญี่ปุ่น ชาวไทยหลายๆคนอาจนึกถึงไอดอลวัยใสอย่าง AKB48 หรือแม้เเต่ศิลปินหญิงภาพลักษณ์น่ารักสดใสและดูเด็กกว่าไว แต่ในขณะนี้ก็มีศิลปินหญิงชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่มาพร้อมภาพลักษณ์และผลงานเพลงที่เจ๋งจนชาวต่างชาติยอมรับ อย่างเช่น Rina Sawayama (ริน่า ซาวายามะ) นางแบบนักร้องสาวชาวญี่ปุ่นที่กำลังเป็นที่จับตามองในวงการเพลงญี่ปุ่นในขณะนี้

โดย Rina Sawayama นั้นเกิดใน เมืองนิงาตะ ประเทศญี่ปุ่น และย้ายมาอยู่ประเทศอังกฤษ ซึ่งในช่วงแรกนั้นเธอรู้สึกอายกับเชื้อชาติและความเป็นเอเชียที่ติดตัวเธอมาก แต่เมื่อเธอเข้าสู่วงการเเฟชั่นเธอเริ่มนำความเป็นเอเชียและตัวตนของเธอมาผสมกันอย่างลงตัว จนทำให้เธอได้เซ็นสัญญากับโมเดลลิ่งแถวหน้าของโลกอย่าง Elite Model Management ได้ในที่สุด

ในปี 2013 นั้นเธอได้ปล่อยผลงานเพลงแรกออกมา “Sleeping in Waking” ก่อนจะตามมาด้วยเพลง “Tunnel Vision” และ “Where U Are” ช่วงปี 2016 ที่เธอนำเรื่องราวการเสพติดโซเชียลมีเดียมาถ่ายทอดผ่านบทเพลงแนวอาร์แอนด์บีและซาวด์ดนตรี DIGIPOP แบบญี่ปุ่น พร้อมเอ็มวีที่เน้นความเป็นแฟชั่นฟิล์มสีสันจัดจ้าน ซึ่งผลงานของเธอก็ทำให้นิตยสารดนตรี The Fader ยกให้เธอเป็นหนึ่งใน 13 ศิลปินที่น่าจับตามองในปี 2017

หลังจากที่สามซิงเกิ้ลแรกได้รับการตอบรับดี ล่าสุดเธอก็ได้ปล่อยเพลง “Cyber Stockholm Syndrome” และ “Alter life” ออกมาสะท้อนเรื่องราวชีวิตในโลกยุคโซเชียลมีเดียในมุมมองของเธอ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักวิจารณ์ดนตรีมองว่าเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีตัวตนชัดเจนมาก จนทำให้นิตยสารแฟชั่นแถวหน้าของโลกอย่าง VOGUE รวมถึงสื่อ I-D ได้นำเรื่องราวของเธอมาเผยแพร่ให้คนทั่วโลกได้ชมกัน

ถึงแม้ว่าตอนนี้เธอเพิ่งจะปล่อยซิงเกิ้ลแรกออกมา แต่ Rina Sawayama ก็ตั้งเป้าหมายว่าเธอต้องการที่จะเป็นไอดอลให้สาวเอเชียกล้าลุกขึ้นมาเป็นตัวเองและภูมิใจในเชื้อชาติของตัวเอง ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นอีกแรงขับเคลื่อนให้เธอตั้งใจทำทุกบทบาทออกมาไม่ว่าจะเป็นงานเพลง งานเดินแบบ และรวมถึงความชอบด้านอื่นที่เธอสนใจเช่นกัน

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Instagram Rina Sawayama