เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครจะดูแลนักวิ่ง ได้ดีกว่าคุณหมอผู้หลงใหลการวิ่ง? โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีพี่ตูน บอดี้แสลม หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย เป็นผู้นำในการก้าวครั้งนี้ นอกจากน้องก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แฟนสาวของพี่ตูน ที่รวมวิ่ง และคอยดูแลส่งกำลังใจให้พี่ตูนอยู่ตลอดแล้ว หญิงสาวอีกคนที่คอยดูแลพี่ตูนอย่างใกล้ชิดก็คือคุณหมอเมย์ คุณหมอนักวิ่งผู้ดูแลโปรแกรมการวิ่งทุกก้าว เพื่อให้ก้าวคนละก้าว ของพี่ตูนออกมาสมบูรณ์ ปลอดภัย

พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพระรามเก้า ที่ตอนนี้เธอลางาน 2 เดือน เพื่อไปทำหน้าที่ดูแลโปรแกรมการวิ่ง การใช้พลังงาน การกิน รวมถึงดูแลการบาดเจ็บ และการกายภาพบำบัด ให้กับพี่ตูน ระหว่างการวิ่งจากใต้สุดของประเทศ ไปเหนือสุดของประเทศ อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เริ่มวิ่งวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คุณหมอเมย์เริ่มวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา โดยในเฟสบุ๊ก Samitada May Sungkapo คุณหมอลงรูปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเมื่อถึง 50 กิโลเมตรแรก ของการวิ่งในโครงการ

หลังจากนั้นคุณหมอก็ดูแลพี่ตูน และทีมอย่างใกล้ชิด พร้อมกับวิ่งไปด้วยกันอย่างมีความสุข ล่าสุดคุณหมอเมย์ลงรูป การวิ่งในวันที่ 8 ที่ผ่านมา ในภาพคุณหมอยืนยิ้มกว้างอยู่ท่ามกลางสายฝน โดยเธอได้บรรยายใต้ภาพว่า

คุณหมอเมย์ประจำอยู่ที่ คลินิกนักวิ่ง เธอหลงรักการวิ่ง และผ่านการวิ่งมาราธอนมาแล้ว 10 ครั้ง รวมถึงยังเคยวิ่งอัลตร้ามาราธอน (50 กิโลเมตร) มาอีก 1 ครั้งด้วย แค่นี้ก็เชื่อได้เลยว่าหมอเมย์จะเข้าอกเข้าใจนักวิ่งเป็นอย่างดีแน่นอ คุณหมอเริ่มวิ่งมาราธอนครั้งแรกเมื่อปี 2558 ที่จังหวัดภูเก็ต การวิ่งมาราธอนครั้งแรกทำให้คุณหมอเรียนรู้การต่อสู่กับจิตใจของตนเอง และสร้างความภาคภูมิใจให้กับเธอเมื่อวิ่งได้สำเร็จ หลังจากนั้นเธอได้ไปวิ่งมาราธอนอีกหลายรายการ โดยเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาเธอยังได้ไปวิ่งมาราธอนระดับโลก อย่างงาน Tokyo Marathon 2016 ด้วย ความหลงไหลในการวิ่งของคุณหมอเมย์ไม่ได้จบแค่ตัวเธอเองเท่านั้น คุณหมอยังชักชวนคนรอบข้างอย่าง คุณแม่ คุณพ่อ และน้องชายของเธอออกมาวิ่งเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง จนตอนนี้คุณแม่ในวัย 69 ปี สามารถวิ่ง half marathon ได้แล้วด้วย