เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) สร้างสรรค์สื่อวีดีโอ (Viral Video) สัญญาวาระสุดท้าย แด่พ่อของแผ่นดิน”  มีเป้าหมาย สร้างแรงบันดาลใจ มีคุณธรรมในการดำเนินชีวิต รณรงค์สร้างกระแสสังคมให้เกิดจิตสำนึกที่ดี ตระหนักในการทำความดี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10  โดยล่าสุดได้มอบหมายให้ทาง บริษัท แฟลทไฟว์ อินเตอร์ มีเดีย จำกัด ผลิตสื่อวีดีโอ(Viral Video)ด้วยแรงบันดาลใจแนวคิด  “ขอตอบด้วยการกระทำ” เนื้อหา “เรื่องราวของเยาวชนรุ่นใหม่ทั้ง 4 คน ล่าสุดได้นำภาพเบื้องหลังมาให้ได้ชมก่อน

 

งานนี้ได้ เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม รับบทพอเพียง ใน “วัยรุ่นคนที่ 4” สาวเซอร์ ที่ดูเป็นตัวของตัวเองสูงวันหนึ่งเธอนำเสื้อผ้าเก่าของตัวเองมาออกแบบและตัดเย็บใหม่ กลายเป็นกระเป๋าถือที่มีไอเดียจากของเหลือใช้ เพราะเธอได้แรงบันดาลใจจาก ความพอเพียงของพระองค์ท่าน  ด้าน มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล รับบท จิตอาสา ตัวแทน “วัยรุ่นคนที่3” ผู้หญิงลุคเกาหลีที่ดูเหมือนเป็นวัยรุ่นทั่ว ๆ ไปที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ถ่ายรูป เธอก็ตระเวนถ่ายรูปในย่านชุมชนต่างๆ แต่จริงๆแล้วเธอได้แรงบันดาลใจจากการที่เห็นในหลวงรัชกาลที่9 ทรงพกกล้องถ่ายรูปและถ่ายรูปปัญหาทุก ๆ อย่างที่พระองค์ได้เจอขณะทรงมีพระราชกรณียกิจ  จึงถ่ายรูปปัญหาสุนัขจรจัดเพื่อจัดนิทรรศการภาพถ่ายระดมทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัดเหล่านั้น

 

และในส่วนของ “วัยรุ่นคนที่1” ที่สักทั้งตัวเค้าเป็น นักดนตรีเพลงร็อค กำลังตั้งใจช่วยกันเรียบเรียงและบรรเลงเพลงออกมาอย่าง ซึ่งบทเพลงนั้นคือบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” และ “วัยรุ่นคนที่2” ที่ดูเป็นเด็กเนิร์ดความเป็นจริงเขาเป็น นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง ที่กำลังซ้อมอย่างมุ่งมั่นและหนักหน่วงเพื่อเป้าหมายของเค้าคือการติดทีมชาติ  เพราะได้แรงบันดาลใจจากภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9  ท่านทรงเล่นไอซ์ฮอกกี้ตั้งแต่ทรงพระเยาว์  

เรื่องราวของตัวแสดง ท้ัง 4 คนนี้ได้ตอบสิ่งที่หลายๆคนคาใจเพื่อให้เป็นสิ่งยืนยันว่าคนรุ่นใหม่ไม่มีวันที่จะลืมพระองค์ท่านไปจากใจ ถึงแม้พระองค์จะไม่ทรงได้เห็น แต่เราเชื่อว่าความดีและความตั้งใจด้วยการกระทำที่ตามรอยพระยุคลบาทในทุกย่างก้าว

 

ติดตามชม Viral Video เรื่อง สัญญาแด่พ่อของแผ่นดิน “ขอตอบด้วยการกระทำ” ได้ผ่านช่องทางการเผยแพร่ดังนี้ Youtube : ศูนย์คุณธรรม ,Thai Chanal , Facebook Fanpage: กล้าทำดี , TNN 784 (TNN2), Thai Cable Chanal ฯลฯ เผยแพร่วันแรก พร้อมจัดงานเปิดตัวในวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2560  ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ ( NIDA)

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online