เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฟนๆนางงามหลายๆคน กำลังร่วมส่งแรงใจและแรงโหวตเชียร์ “มารีญา” ตัวแทนสาวไทยของเรา เพื่อคว้ามงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส 2017” อยู่ในตอนนี้ แต่ยังมีนางงามอีกคนที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย แม้ว่าเธอจะไม่ได้โดดเด่นและไม่ได้เป็นที่สนใจจัดอยู่ในลิสก์ตัวเต็งเหมือนประเทศอื่นๆ แต่เรื่องราวชีวิตของเธอ มีความน่าใจมากทีเดียวกับ นางงามผิวสี “ลิเลียน เอริกาห์” จากประเทศ “แทนซาเนีย” หลังจากที่เธอเผยโฉมในรอบชุดประจำชาติสุดเรียบง่ายและกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล จนแฟนๆนางงามต้องไปขุดคุ้ยเรื่องราวของเธอมาบอกต่อว่า

ชีวิตของ “ลิเลียน” ไม่ได้สวยหรูเหมือนนางงามประเทศอื่นๆ เธอดไม่ใช่คนร่ำรวยหรือคนมีชื่อเสียงแต่อย่างใด แต่เธอบินมาประกวดในเวทีนี้เพราะเธอเห็นปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในทวีปแอฟริกา ที่หญิงสาววัยรุ่นในประเทศเธอ แต่งงานมีลูกตั้งแต่อายุยังน้อยๆ ทำให้พวกเธอไม่ได้เรียนหนังสือ และไม่ได้ใช้ชีวิตอะไรเลย ซึ่งมันก็เป็นเหตุผลที่เธออยากจะแก้ไขมัน เวทีนี้จึงเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้เธอแก้ไขปัญานั้นได้

แต่สิ่งที่ทำให้ประชาชนสนใจเธอมากที่สุด นั่นคือจากชุดประจำชาติสุดเรียบง่าย หรือพูดสั้นๆว่า บ้านๆนั่นเอง เธอบอกว่า ก่อนจะมาประกวด เธอออกไปเก็บฝักอาเคเชีย เพื่อเอามาทำเป็นชุด ทั้งครอบครัวและเพื่อนๆคอยให้ความช่วยเหลือและร่วมออกแบบ ชุดที่ออกมาเลยไม่ได้ดูหวือหวาหรืออลังการเหมือนประเทศอื่นๆ แต่มันสะท้อนถึงอัตลักษณ์บ้านเกิดของเธอได้เป็นอย่างดีเลย

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “ลิเลียน” เธอเดินทางมาลาสเวกัส เพื่อร่วมประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2017” โดยเธอพกกระเป๋าเดินทางมาแค่ 2 ใบ ที่ในนั้นมีแค่เสื้อผ้าและเครื่องประดับนิดๆหน่อยๆเท่านั้น และที่น่าทึ่ง น่าตกใจไปตามๆกัน คือเธอพกเงินติดตัวมาแค่ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,600 บาทเท่านั้น! เอาเป็นว่า ยังไงก็เอาใจช่วยเธอกันด้วยนะจ๊ะ แม้ว่าอาจจะไม่เข้าตาในสายตาใครหลายๆคน แต่หัวใจของเธอน่ายกย่องมากทีเดียว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online