เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        เป็นเรื่องให้เม้าท์มอยหอยสังข์กันจนได้ ประเด็นถูกจับคู่เปิดศึกเกาเหลาชามโต ในวิกหมอชิตของสองนางเอกสาวอย่าง “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” และสาว “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่”

        ซึ่งต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้ก็เกิดจากการที่ทั้งสองสาวเล่นละครเอาไว้ดีมากและเรทติ้งก็ชนะละครของนางเอกคนอื่นๆ กันเห็นๆ เรียกได้ว่าละครที่ “สาวใหม่” เล่นอย่าง “นางชฎา” กับละครที่ “สาวปุ๊ก ลุก” เล่นอย่าง “เพื่อนแพง” เป็นละครสองเรื่องที่ดีที่สุดของช่อง 7 ในปีนี้ก็ว่าได้
    งานนี้เลยหนีไม่พ้นชาวเน็ตตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์เปรียบเทียบการแสดงของทั้งคู่กันให้ว่อน ทำให้มีกระแสข่าวลือออกมาว่ากระแสวิจารณ์นี้ทำเอาสองนางเอกสาวออกอาการไม่กินเส้นกันเพราะต่างฝ่ายต่างต้องการแย่งชิงตำแหน่งลูกรักเบอร์หนึ่งของช่อง 7 กันค่ะ อั้ยย่ะ! เรื่องนี้จริงไม่จริงยังไงคงต้องไปถามสองสาวดีกว่า เริ่มจาก “ปุ๊กลุก” ก่อนค่ะ
Q: มีกระแสเปรียบเทียบการแสดงของ ‘ปุ๊กลุก’ กับ ‘ใหม่’ ออกมาในเน็ตรู้มั้ย    
ปุ๊กลุก: “จริงๆ หนูว่านักแสดงทุกคนแสดงดีหมดแหละค่ะ เราก็ทำการบ้านกันค่อนข้างหนักทุกคน จริงๆ อย่าเปรียบเทียบกันเลย ทุกคนก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนใหม่เองมาถึงทุกวันนี้ได้แสดงว่าการแสดงเขาต้องสุดยอดมากๆ อยู่แล้วค่ะ”
Q: มีข่าวเม้าท์ว่าเราเกาเหลากันออกมาด้วยนะ
ปุ๊กลุก: “ไม่จริงเลย อันนี้ล้านเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ ไม่ได้เจอน้องนานพอสมควร แต่ทุกครั้งที่เจอน้องจะน่ารักเสมอค่ะ ยกมือไหว้แล้วทักว่าพี่ปุ๊กเป็นไงบ้าง ไม่มีเกาเหลากันแน่นอน”
Q: นอยด์มั้ยที่คนเปรียบเทียบเรื่องการแสดง
ปุ๊กลุก: “เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่คนจะจับคู่เกาเหลากัน แต่จริงๆ แล้วตัวหนูเองไม่ได้รู้สึกอะไร แต่เราเป็นห่วงแฟนคลับมากกว่าว่าเขาอ่านข่าวแล้วจะเข้าใจผิดหรือเปล่า ว่าเกาเหลาจริงๆ หรือเปล่า แต่ไม่มีอะไรจริงๆ ค่ะล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เกาเหลากันเลยค่ะ”
Q: ถ้าเจอ ‘ใหม่’ จะถามถึงเรื่องข่าวมั้ย
ปุ๊กลุก: “คงไม่ได้ทักอะไรในส่วนนี้เพราะว่าจริงๆ น้องคงเคยได้ยินข่าวอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าก็คงเหมือนเดิม เจอกันหนูว่า นักแสดงทุกคนรักกันค่ะ ไม่มีใครจะมาแบบว่าเราไม่ชอบคนนี้เราไม่คุยด้วยคงไม่มีค่ะ เพราะเราอยู่ในวงการเดียวกัน วงการนี้มันก็แคบเนอะ ทุกคนก็ต้องเป็นมิตรกันไว้ ตัวน้องเองก็น่ารักค่ะ”
Q: มีการเปรียบเทียบว่าผู้ใหญ่ทางช่องให้งานใครมากกว่ากันด้วยนะคะ
ปุ๊กลุก: “หนูรู้สึกว่าเวลาผู้ใหญ่มอบหมายงานก็มอบหมายตามความเหมาะสมของทุกคนค่ะ ไม่ใช่แค่หนูหรือน้องใหม่ ทุกคนมีเอกลักษณ์และมีความเหมาะสมในการเล่นบทละครและรับงานในแต่ละงานไม่เหมือนกัน ทุกคนก็เต็มที่ หนูว่าอย่าเปรียบเทียบกันเลยค่ะ เพราะว่าไม่มีอะไรจริงๆ ค่ะ”
Q: กลัวแฟนคลับมีปัญหากันเพราะข่าวนี้มั้ย
ปุ๊กลุก: “ไม่มีปัญหากันค่ะ แต่มีคนเข้ามาคอม   เม้นท์ว่ามีปัญหาอะไรกัน จริงๆ ไม่มีปัญหาอะไรกัน ไม่เคยอะไรเลยล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่เคยมีปัญหากับน้องไม่ได้เกาเหลากับน้องใหม่ค่ะ ไม่มีทีมหนูหรือทีมใครค่ะ เพราะเราเป็นนักแสดงช่อง 7 เหมือนกัน เคยร่วมงานกันหลายครั้งกับน้อง แฟนคลับหนูก็น่ารัก ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก และหนูเชื่อว่าน้องใหม่และแฟนคลับน้องก็เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะจริงๆ ไม่มีมูลอะไรเลยค่ะ”
Q: ถามถึงเรื่องงานโกอินเตอร์ที่อินเดียที่ติด ต่อมาหน่อยสิเป็นไงบ้าง
ปุ๊กลุก: “ก็หลังจากที่เราถ่ายละครค่อนข้างหนัก ก่อนหน้านี้ก็บอกว่าสิ้นปีเราจะมีการอัพเดทอีกทีนึงว่าคิวเราโอ.เค.มั้ย ก็คุยกันตั้งแต่ตอนคิวค่อนข้าง แน่นเพราะรับละครไว้หลายเรื่อง ไม่สามารถแชร์คิวให้ใครได้เลยค่ะ ก็เลยคิดว่าสิ้นปีค่อยอัพเดทอีกทีนึงว่าเราพร้อมมั้ย”
Q: ทางอินเดียเขายังรอเราอยู่มั้ย
ปุ๊กลุก: “ยังไม่ได้ติดต่อเลยค่ะ แต่คิดว่าสิ้นปีคงได้คุยกันแน่นอน เพราะว่าเราสัญญากับเขาไว้แล้วว่าสิ้นปีจะคุยกันอีกทีนึง เราก็ยังไม่ได้สัญญาว่าจะมีคิวให้เขาค่ะ เลยบอกว่าสิ้นปีให้ติดต่อมาอีกทีนึง เพราะจริงๆ เราก็อยากร่วมงานกับทางนั้นค่ะ”
Q: ปฏิเสธไปแบบนี้ไม่กลัวว่าเขาจะเปลี่ยนใจเหรอ
ปุ๊กลุก: “คือเราไม่มีทางเลือกที่มันมากกว่านี้ค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าเราไม่สามารถที่จะทิ้งละครที่มี อยู่เพื่อรับงานที่โกอินเตอร์ค่ะ เราก็ต้องทำหน้าที่ที่เรารับไว้ให้ดีที่สุดก่อนค่ะ”
    สาว “ปุ๊กลุก” บอกว่ากับ “ใหม่” ไม่เกาเหลากันแน่นอน แล้วสาว “ใหม่” นั้นจะตอบเหมือน กันมั้ย ไปฟันกันชัดๆ เลย
Q: ล่าสุดมีกระแสเปรียบเทียบเรากับ ‘ปุ๊กลุก’
ใหม่: “ตัวใหม่ไม่ซีเรียสอะไรเลย มองเป็นเรื่องขำๆ ค่ะ ไม่ซีเรียสกับมัน”
Q: ข่าวว่าเราเกาเหลากันด้วยนะ
ใหม่: “ไม่เกาเหลาค่ะ ไม่กล้าเกาเหลากับพี่ๆ คนไหน ทำงานดีกว่าค่ะ ก็ทำงานแทบทุกวันยังไม่มีเวลาไปเจอใครเลยค่ะ”
Q: มีข่าวว่าเราเลือกงานพอไม่รับงานนี้ก็ให้คนอื่นรับงานแทน
ใหม่: “ใหม่ไม่มีสิทธิ์ที่จะสั่งว่าให้ใครรับงานต่อจากใหม่ แต่แค่ว่าถ้างานไหนใหม่ไม่สะดวกก็ทำให้ไม่ได้จริงๆ ค่ะ”
Q: แล้วงานละครจะมีให้เห็นเมื่อไหร่
ใหม่: “ต้องมีแน่นอนค่ะ ใหม่ไม่ทิ้งงานละคร แต่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ เดี๋ยวใหม่จะมาอัพเดทให้ได้ฟังกันอีกทีค่ะ”
Q: สัญญาเรายังอยู่กับช่อง 7 เหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนช่องใช่มั้ย
ใหม่: “ยังมีสัญญาอยู่ค่ะ และยังเป็นนักแสดงใต้สังกัดช่อง 7 อยู่ค่ะ”
Q: น้อยใจทางช่องมั้ยที่ช่วงนี้ไม่ป้อนงานให้เรา
ใหม่: “ไม่มีเวลาจะน้อยใจใครทั้งนั้นตอนนี้ เรื่องละครเราก็มีการพูดคุยอยู่เรื่อยๆ นะคะ ทั้งเอาบทมาให้ดู เปิดคิวคุยกัน เพียงแต่แค่มันไม่ตรง เราก็ต้องขอโทษไว้ด้วยค่ะ”
Q: ทางช่องป้อนละครให้ ‘ปุ๊กลุก’ หมดเลย ก็เลยดูเหมือนตอนนี้ ‘ปุ๊กลุก’ ดูโดดเด่นมากในช่อง 7
ใหม่: “ค่ะ พี่เค้าสวยเนอะ (เราเลือกงานมั้ย) ถามว่าเลือกมั้ย เราก็สกรีนในระดับหนึ่งค่ะ แต่สุดท้ายแล้วผู้ใหญ่ก็ต้องมีสิทธิ์ในการตัดสินใจเยอะกว่าใหม่อยู่แล้วค่ะ”
Q: ถึงงานละครไม่เยอะแต่ปีนี้เรามีงานอื่นเยอะมากเลย มีหนัง มีงานพรีเซนเตอร์โฆษณาด้วย
ใหม่: “ไม่เยอะหรอกค่ะ ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่ได้ร่วมงาน ก็ไม่ใช่ว่าจะมีทุกปีเนอะ ก็กำลังจะมีหนังค่ะ เรื่อง ‘ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ’ อย่าลืมติดตามนะคะ”
Q: แล้ว ‘ใหม่’ คาดหวังกับหนังเรื่องนี้
ยังไงบ้าง
ใหม่: “คาดหวังว่าใครเห็นจะต้องชอบค่ะ เข้าไปแล้วจะเห็นใหม่ในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะหนูอยากให้ทุกคนเห็นในอีกตัวตนหนึ่งของเรา อีกแบบนอกจากจะมาเดินสวยๆ ให้เห็นในแบบโทรมๆ บ้าง ยังไงก็อย่าลืมติดตามด้วยนะคะ”
Q: กดดันมั้ยถ้าเจอเปรียบเทียบเรื่องนี้รายได้อาจจะไม่ถึงพันล้านเหมือน ‘พี่มาก พระโขนง’
ใหม่: “เรื่องกระแสการเปรียบเทียบใหม่ไม่ได้คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความกระตือรือร้น มีความพยายามในการทำงานชิ้นต่อๆ ไป
    เรื่องนี้คงไม่ถึงพันล้านค่ะ เพราะเรื่องที่ถึงพันล้านใหม่ให้เป็นประวัติศาสตร์ของหนังไทยไปแล้วค่ะ แต่ถ้าเรื่องนี้ทำเงินได้เท่าไร ใหม่ไม่ซีเรียสเลยค่ะ  เพราะใหม่รู้สึกฟินที่ได้ร่วมงานกับคนที่มีความสามารถแล้วค่ะ”

    ชัดเจนแล้วนะคะว่าข่าวลือเรื่อง “ใหม่” กับ “ปุ๊กลุก” เกาเหลากันไม่เป็นความจริง อยู่ช่องเดียว กันรักกันไว้แหละถูกต้องที่สุดค่ะ