เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          ในช่วงเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ วงหมอลำคณะต่างๆก็โดนผลกระทบแตกต่างกันไป ที่สำคัญโอกาสที่ทางเจ้าภาพจะเลือกวงหมอลำเพื่อมาแสดงก็จะมีมากขึ้น  วงไหนดี  วงไหนดัง  วงไหนราคาถูกกว่ากันก็จะเลือกวงนั้น แต่ละงานก็ขึ้นอยู่ว่ามีงบประมาณในการจัดงานมากน้อยเพียงใด ทำให้หลายๆวงต้องลดราคาเพื่อให้ได้งานจ้าง

          ทางทีวีพูลได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์หัวหน้าวง " หนึ่ง รุ่งทิวาอำนวยศิลป์ " เกี่ยวกับคิวงานโชว์ในปี 58–59 ว่าได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใดกับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปัจจุบันทาง " หนึ่ง รุ่งทิวา " ก็บอกว่า "ผลกระทบก็มีบ้างแต่ไม่มากนัก ส่วนมากจะเป็นงานที่เคยได้ประจำในแต่ละปีอยู่แล้ว เช่น งานประจำจังหวัด งานกาชาด รวมทั้งงานบุญต่าง ๆ ตามวัดดัง ๆ อีกผลกระทบคือแต่ละปีจะมีวงหมอลำน้องใหม่เกิดขึ้นมาเยอะ ราคาก็จะถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง และอีกเรื่องสำคัญในยุคที่เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ก็จะเกิดเหตุการณ์การตัดราคาและปาดงานกันเกิดขึ้นเพื่อให้วงตัวเองได้มีงานโชว์อย่างต่อเนื่อง ทาง " หนึ่ง รุ่งทิวา " ก็เคยโดนตัดราคาและปาดงานไปเช่นกัน บางวงก็มีการเข้าไปขายงานกับคณะกรรมการการจัดงานเพื่อที่จะเสนองานและเสนอราคาที่ถูกว่าวงหมอลำคณะอื่นๆ  แต่ก็ไม่ขอบอกว่าเป็นหมอลำวงไหน " 

https://www.youtube.com/watch?v=F9avPD1NjKw

          " หนึ่ง รุ่งทิวา " ได้ทิ้งท้ายกับข้อความสั้นๆไว้ว่า " งานน้อยไม่กลัว กลัวหมอลำแย่งงานกันเอง " ส่วนในฤดูกาล 58 – 59 วงหมอลำ หนึ่ง รุ่งทิวาอำนวยศิลป์ ก็จะมีการปรับเปลี่ยนเวทีให้ดูทันสมัยมากขึ้น มีระบบไฮโดรลิค ในส่วนของโชว์เสื้อผ้ารวมทั้งแดนซ์เซอร์ก็จัดเต็มอย่างแน่นอน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online