เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

หลังจากเสาะหากันมานานในที่สุดก็ได้นักแสดงนำผู้ที่จะมารับบทเป็น มู่หลาน ฉบับคนแสดงเป็นที่เรียบร้อย โดย “ดิสนีย์” ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า หลิวอี้เฟย (Liu Yifei) นักแสดงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ คือผู้ที่จะมารับบท ฮัว มู่หลาน หญิงสาวชาวจีนที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำหน้าที่แทนบิดาในสนามรบ ซึ่งกว่าจะคัดเลือกคนที่จะมารับบท “มู่หลาน” ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะจะต้องเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งศิลปะป้องกันตัว ต้องพูดภาษาอังกฤษได้ดี และจะต้องมีความเป็นดาราอยู่ในตัว ทีมงานตระเวนหากันถึง 5 ทวีป เจอนักแสดงพันกว่าคนที่มาออดิชั่น จนสุดท้ายก็ได้ “หลิวอี้เฟย” มารับบทนี้

สำหรับ มู่หลานถูกสร้างเป็นแอนิเมชั่นเมื่อปี 1998 เล่าเรื่องราวของ มู่หลาน หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำหน้าที่แทนพ่อในสนามรบ ซึ่งความกล้าหาญทำให้เธอถูกยกย่องว่าเป็นวีรสตรีคนสำคัญของประเทศจีน โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 304 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีการสร้าง Mulan 2 ออกมาในรูปแบบโฮมวิดีโอเมื่อปี 2004

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online