เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          หายหน้าไปพักใหญ่่ๆ จนแฟนๆเด็กแนวถามหา วันนี้วงดนตรีสุดแนวจากค่ายสมอลล์รูมอย่างวง Slur ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ชื่อแปลกๆตามสไตล์ฺของพวกเค้า ดูหมา (Barking Dog)ที่ออกมาให้แฟนได้ฟังกันสักพักนึงแล้ว งานนี้ถ้าใครได้ฟังเพลงนี้จะรู้เลยว่า หลุดกรอบสมกับความเป็น Slur ไปอีกสเต็ปหนึ่งเลย ไล่มาตั้งแต่ชื่อเพลงยันเนื้อเพลง แถมยังรวมถึงซาวน์กีต้าร์ที่ได้นักร้องนำเสียงเท่  เย่ จักรพันธ์ บุณยะมัต ได้วาดฝีไม้ลายมือร้อยเรียงเนื้อร้องและทำนอง ตลอดจนเพิ่มความเฟี้ยวฟ้าวด้วยเสียงกีต้าร์เอฟเฟค ตลอดทั้งเพลง

          เจาะลงไปให้ลึกถึงซาวด์ดนตรี เพลงนี้ฟังรอบแรกอาจจะยังไม่อินเท่าไหร่ ต้องฟังหลายๆรอบ จะรู้ว่ามีการเรียบเรียงซาวนด์ดนตรีที่ซับซ้อนแ่ต่แข็งแรงขึ้น  ไม้ได้มาเป็น Slur ที่โฉ่งฉ่างแบบช่วงเปิดตัวแรก ๆ เห็นว่าซาวด์เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจจากแนวเพลงไซคีเดลิค ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่เกิดขึ้นในช่วง 1960หรือยุคซิกส์ตี้ ที่คนถวิลหาอดีตชอบฟัง มีธีมเป็นคอลเลจซาวด์บวกซาวด์ร็อครกๆ  คือเป็นดนตรีที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกฟุ้งๆลอยๆ  เหมือนวนซ้ำไปมาแต่เนื้อหาน่าจะโดนใจใครหลายๆคน อย่างแน่นอน

          ฟาก “เย่” นักร้องนำ เล่าถึงเพลง ดูหมาว่า 

          “ในส่วนเนื้อหาของเพลงพูดถึงคนบางคนที่เรามีโอกาสรู้จัก แต่เมื่อเขาคิดว่าเราไม่ใช่ เขาก็จะสรรหาสารพัดข้ออ้างที่จะปฏิเสธและพยายามไปจากเรา  เหมือนท่อนฮุคที่ผมแต่งว่า “เธอคนที่มีดอกไม้   เธอคนที่มีรอยยิ้ม   เธอคนที่สวยเกินใคร   แต่เมื่อเธอคิดว่าเราไม่ใช่   เธอก็ไป   เฉไฉไปหาเพื่อนชื่อปลา   ไปซื้อยา    ไปดูหมา”  ซึ่งมันเป็นดูเป็นร้อยเหตุผล ที่ไม่น่าจะยิ่งใหญ่ แต่เธอกลับทำให้มันยิ่งใหญ่กว่าเราซะงั้น”

          หากใครที่คิดว่ากำลังจะโดนปฏิเสธหรือโดนบ่ายเบี่ยงจากคนรัก ลองฟังเพลงนี้ดู ว่ามีเหตุผลไหนที่คุณเคยเจอมากับตัวแล้วบ้าง เอ๊ะ!ว่าแต่ไปซื้อยาคงพอเข้่าใจ แต่ไปดูหมานี่คิดได้ไงเนี่ย!!

          Cr.sonstop tvpool