เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘ทฤษฎี 1% บันไดแห่งความสำเร็จ’

อ่านเจอบทความหนึ่งใน www.jamesclear.com พูดถึง ‘ทฤษฎี 1 เปอร์เซ็นต์’ ที่ทำให้เราเข้าใจว่า ทำไมถึงมีคนส่วนน้อยที่ประสบความสำเร็จในชีวิตสูงมาก และได้รับโอกาสดีๆ มากมาย ซึ่งดีมาก เลยเก็บมาฝากกัน เพื่อให้ใช้เป็นแนวคิดและแรงบันดาลใจในชีวิตอ่านเจอบทความหนึ่งใน www.jamesclear.com พูดถึง ‘ทฤษฎี 1 เปอร์เซ็นต์’ ที่ทำให้เราเข้าใจว่า ทำไมถึงมีคนส่วนน้อยที่ประสบความสำเร็จในชีวิตสูงมาก และได้รับโอกาสดีๆ มากมาย ซึ่งดีมาก เลยเก็บมาฝากกัน เพื่อให้ใช้เป็นแนวคิดและแรงบันดาลใจในชีวิต

ทฤษฎีนี้มาจาก ‘Vilfredo Pareto’ นักคณิตศาสตร์และนักเศรษฐศาสตร์ผู้โด่งดังชาวอิตาเลียน แห่งยุคปลายศตวรรษที่ 1800 ซึ่งให้แนวคิดเปอร์เซ็นต์ส่วนน้อยที่ทำให้คิดได้ว่า การที่คนเราจะประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องเกิดมารวยกว่า เก่งกว่า ฉลาดกว่ามากมาย แค่เรารู้จักสร้างความแตกต่าง สร้างโอกาส และสร้างจุดที่ดีจุดที่เด่นให้ได้เพียงน้อยนิด แล้วคุณก็จะหลุดออกมาจากคนส่วนใหญ่ กลายเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ที่จะพบเจอโอกาสที่ดีมากกว่า มองเห็นลู่ทางอะไรก่อนใคร และมาถึงเส้นชัยของความสำเร็จได้ในที่สุด

ถ้าที่ผ่านมาคุณยังสร้างข้อดีและความแตกต่างนั้นไม่ได้ ไม่เป็นไรค่ะ มาตั้งต้นกันใหม่พร้อมกันตั้งแต่ตอนนี้ เรื่องไหนที่แย่ๆ ก็ปล่อยให้ผ่านไปกับปีนี้ที่กำลังจะผ่านพ้น เรื่องไหนที่ทำพลาดก็เก็บข้อบกพร่องมาแก้ไข แล้วเตรียมตัวเริ่มต้นปีใหม่ เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ไปพร้อมๆ กับสร้างข้อดี สร้างความแตกต่างและสร้างโอกาส ให้ตัวเองกลายเป็นคน 1% ที่ประสบความสำเร็จกันดีกว่า

และถ้าอยากพักผ่อนชาร์จพลังกันให้เต็มที่ก่อนเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ อย่าลืมแวะมาสัมผัสอากาศเย็นๆ กลางขุนเขาในช่วงหน้าหนาวชมความงามของสวนดอกไม้นานาพันธุ์กันได้ที่ “เดอะบลูม บาย ทีวีพูล” รีสอร์ตสวยบนเขาใหญ่ พร้อมชมสวนกลางคืนสุดอลังการ อุโมงค์ไฟ 7 สี เปิดให้บริการห้องพักสำหรับครอบครัวและหมู่คณะ รับจัดงานสัมมนา มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับกิจกรรมอินดอร์และเอาท์ดอร์ สนใจจองห้องพัก โทร 092-279-1222, 092-279-1666

กองบรรณาธิการ นิตยสาร SPICY

TV Pool Online