เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดท้ายเจ้าตัวพาลูกบุกหาสามีในเรือนจำ ล่าสุด! รายการโหนกระแสวันที่ 11 ธ.ค. เปิดใจหญิงแกร่งแห่งปี แพท ณปภา ตันตระกูล ซึ่งในปีที่ผ่านมาเธอเจอมรสุมมากมายในชีวิต ทั้งปัญหาเรื่องผู้ชาย พบรักกับสามีคนปัจจุบัน เบนซ์ เรซซิ่ง แต่ต้องเจอกับคดียาเสพติด ฟอกเงิน

 

ไปไหนมาไหน เอาลูกไปด้วย? “แพทติดลูกค่ะ แพทไม่ได้มีพี่เลี้ยง มีน้องมาช่วยขับรถ แล้วก็ให้เขาดูแลเรซไปด้วย เขารักเรซมาก ที่บ้านมีน้องสาวที่คอยดูแลที่บ้าน แต่ที่บ้านแพทก็มีแม่แพทที่ป่วย พี่สาวที่ป่วย แพทก็ไม่อยากทิ้ง เดี๋ยวเอาภาระให้เขาอีก พี่เลี้ยงต้องดูพี่สาวที่ป่วย ส่วนน้องก็ดูแลแม่ อยู่ดีๆ แพทฝากไว้ มันก็ไม่ใช่”

ทำไมไม่จ้างพี่เลี้ยง? “กลัวค่ะ เห็นคลิปที่เขาตีลูก หรือความอดทนไม่เท่าเรา เลยรู้สึกเราเลี้ยงเองดีกว่า”

 

ดูยาวนานเหลือเกิน? “7 เดือนแล้วค่ะ จนลูก 10 เดือน”

ได้เจอมั้ย? “ล่าสุดค่ะ คือคนอื่นอาจไม่ตื่นเต้นแต่เราตื่นเต้น เขาเจอลูกครั้งสุดท้ายไม่แน่ใจ ลูกน่าจะ 5 เดือนกว่า เขาไม่อยากเจอลูก เขาทำใจไม่ได้ เขาอุ้มไม่ได้ มันเป็นลูกกรงและกระจกอีก พอคุยก็คุยผ่านโทรศัพท์ แพทเยี่ยมเขาได้แค่อาทิตย์ละวัน วันละชม. ได้แค่นี้ หลังจากนี้อีก 6 วันเขาจะอยู่ยังไง ต้องคิดถึงลูกตลอดเวลา แต่ช่วงวันพ่อที่ผ่านมา ก็เป็นวันที่บีบหัวเราใจเราเหมือนกัน จริงๆ เรซซิ่งไม่รู้เรื่อง แต่เรารู้สึกว่ามันถึงเวลาที่เขาต้องเข้มแข็ง แพทไม่รู้ว่าแพทจะทำตรงนี้ได้อีกนานแค่ไหน ที่จะต้องมาเยี่ยมคุณทุกอาทิตย์ และต้องวิ่งกลับไปทำงานและดูลูก คุณจะได้เจอลูกกับฉันอีกมั้ย ตอบไม่ได้ มันเป็นเรื่องอนาคต ฉะนั้นวันพ่อถ้าคุณไม่แข็งแรงพอที่จะเป็นพ่อเขา คุณก็ไม่ต้องเป็นดีกว่ามั้ย”

คุณคิดออกมาอย่างนี้เลย แค่อยากให้เขาเข้มแข็งและกล้าเผชิญหน้ากับลูก อย่ากลัวที่ต้องเสียใจ? “ใช่ค่ะ เราไม่รู้อะไรเลย เด็กเขาโตขึ้นทุกวัน อีก 2 วันเขา 10 เดือนแล้ว อีกแค่ 2 เดือนเขาขวบแล้ว แพทพาเขาไปวันพฤหัสบดี เลยวันพ่อไปสองสามวัน แพทก็ตัดสินใจ เป็นอะไรที่ต้องไฟต์นิดหนึ่ง เพราะแม่พี่เบนซ์เขาก็สงสาร ลูกแพทก็อุ้มไปแล้ว เขาบอกว่าเดี๋ยวให้น้องปาล์มอุ้มไว้ไม่ต้องเอาเข้าหรอก ก็บอกว่าพามาแล้วก็อุ้มเขาเข้าไปเลยแม่ รับได้ไม่ได้ก็ต้องรับให้ได้ มันไม่มีอะไรที่รับไม่ได้ เป็นครั้งแรกที่แพทพาลูกเข้าไปข้างใน เราก็ตื่นเต้น ก็มีคนอื่นเยอะแยะไปหมด ทำเหมือนคนอื่น ก็พาเขาเข้าไป ตลอดระยะเวลา 7 เดือนเราไม่เคยพาลูกเข้าไปเลย แพทรู้สึกมันไม่ใช่ แล้วคุณจะเป็นพ่อเขายังไง แพทก็พาเขาไป แล้วเขาก็ทำได้ เขาเข้มแข็ง ไม่ฟูมฟาย เขาก็แฮปปี้ที่ได้เห็นลูก เขาดีใจมาก เขาเล่นกับลูก ยิ้ม พอแพทคุยกับเขา เขาบอกลูกเราหล่อมาก เราก็แฮปปี้ เขาร้องไห้ค่ะ แต่แพทไม่ร้องไห้ ก็คิดอยู่แล้วว่าเขาร้องไห้ แต่อยากให้เขาเข้มแข็ง เขาชอบพูดว่าไปเจอข้างนอกดีกว่า แต่เราไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น แล้วจะรอถึงเมื่อไหร่ แพทไม่รู้ว่าจะต้องรอถึงเมื่อไหร่”

เขาบอกให้พาไปอีกมั้ย? “แพทมีโอกาสเจอเขาอาทิตย์ละวันก็ต้องดูฟีดแบ็กอีกทีหนึ่งค่ะ ไม่ได้มีโอกาสบ่อยๆ มันเหมือนต้องอยู่กันไปวันต่อวัน แพทรู้ว่าเขาลุ้นว่าอาทิตย์นี้เขาจะได้เจอแม่ พี่ เมียเขามั้ย วันไหนแพทไม่ได้ไป เขาก็จะถามว่าเราติดอะไร”