เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

8 ประโยคเซย์โนเพื่อนสายกิน…ในช่วงไดเอท

ช่วงนี้กระแสเฮลท์ตี้มาแรงเหลือเกิน หันไปทางไหนก็เห็นแต่ผู้หญิงให้ความสนใจเรื่องสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น แต่ก็มีหลายคนที่ยังเข้าสู่ระบบเฮลท์ตี้ไม่สำเร็จ เพราะมีอุปสรรคด่านใหญ่อย่างคุณเพื่อนสายกินตัวดีนี่ล่ะที่ชอบสรรหาแต่ของอร่อยๆ มายั่วเราให้ตบะแตก บางคนก็กลัวเพื่อนเสียน้ำใจไม่รู้จะปฏิเสธยังไง เราเลยนำประโยคเด็ดๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนไม่รู้สึกว่าเรากำลังปฏิเสธเขาอยู่มาให้ลองไปใช้กัน

1. ช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยดี หมอให้งด
อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นศัตรูกับการลดความอ้วนก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากเพื่อนสายแข็งคะยั้นคะยอให้กินก็แค่อ้างเรื่องสุขภาพไป แต่ถ้าบอกแค่ว่าไม่สบายเพื่อนก็อาจไม่ลดละความพยายาม ใช้มุกหมอสั่งห้ามเลยดีกว่า แบบนี้เพื่อนไม่กล้าชวนอีกแน่นอน เพราะคงไม่มีใครอยากให้เพื่อนตัวเองเจ็บป่วยจนต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่แล้ว

2. กลัวกินแล้วจะหยุดไม่ได้
ถ้าเพื่อนชวนโดยบอกว่ากินคำสองคำไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มหรอก ก็บอกไปเลยว่ากลัวอร่อยจนหยุดกินไม่ได้ เดี๋ยวตบะแตกแล้วจะกินเยอะกว่าเดิม หากบอกไปแล้วเพื่อนก็ยังชวนอีกเราก็ต้องใจแข็งและทำให้เขาเห็นว่าเราไม่กินจริงๆ ต่อให้ชวนหรือยั่วน้ำลายสักเท่าไหร่ เขาก็จะหมดความพยายามและหยุดชวนเราไปเอง

3. อิ่มมากเลย พุงจะแตกแล้ว
ปกติเวลาเราอิ่มมากๆ เราก็จะไม่อยากกินอะไรทั้งนั้น ต่อให้ของตรงหน้าจะชอบมากสักเท่าไหร่ การอ้างว่าอิ่มแล้วก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะทุกคนคงเคยรู้สึกอิ่มจนกินอะไรไม่ไหว แค่นี้เพื่อนก็เข้าใจความรู้สึกของเราได้ดีแล้วล่ะ

4. เคยกินแล้วอร่อยมากด้วย
หากเพื่อนคุณไปเจอร้านที่อร่อยมากๆ มาแล้วต้องการแชร์ความอร่อยให้เราโดยการชวนไปกิน ก็ควรโกหกเพื่อเลี่ยงการเพิ่มแคลอรี่ให้กับตัวเองไปว่าเราเคยไปกินมาแล้ว อาจจะตีไข่ใส่สีลงไปหน่อยว่ามันอร่อยมากๆ ทำให้เขาเชื่อว่าเราเคยไปมาแล้วจริงๆ แต่ควรระวังถ้าจะใช้วิธีนี้เราต้องแสดงให้เนียนในระดับหนึ่ง

5. ขี้เกียจไปแปรงฟันใหม่
เวลาเพื่อนยื่นของกินมาให้เราตรงหน้าแล้วไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไร ก็รักษาน้ำใจเพื่อนสักหน่อยอย่าปฏิเสธว่า “ไม่” ไปตรงๆ เด็ดขาด ใช้ข้ออ้างโดยบอกว่าหลังกินข้าวเราเพิ่งแปรงฟันมาไม่อยากต้องไปแปรงใหม่ แค่นี้เพื่อนก็คงไม่อยากเซ้าซี้ให้เราลำบากใจแล้วล่ะ เพราะเรื่องสุขภาพในช่องปากของแต่ละคนก็มีวิธีดูแลรักษาไม่เหมือนกัน

6. กำลังยุ่งอยู่เลยกินก่อนได้นะ  แกล้งทำเป็นจดจ่ออยู่กับอะไรสักอย่างก็ได้ผลเหมือนกัน ถ้าสิ่งที่เพื่อนซื้อมาไม่ได้เจาะจงซื้อมาฝากเราคนเดียว เพียงแค่ซื้อมากินเองด้วยแล้วแบ่งเราด้วย ก็ทำตัวให้ยุ่งๆ ไว้ แล้วบอกเพื่อนว่าทำตรงนี้เสร็จก่อนแล้วเดี๋ยวกิน เชื่อเถอะว่าเพื่อนคงไม่รอกินพร้อมเราอย่างแน่นอน กว่าเราจะทำอะไรเสร็จเพื่อนคงกินหมดไปก่อนแล้ว

7. ไม่สบายกินอะไรไม่ค่อยลง
เวลาไม่สบายหลายคนก็คงมีอาการไม่อยากกินอะไร เพียงแค่แกล้งทำเป็นป่วยนิดหน่อยแล้วค่อยปฏิเสธเพื่อนไปว่ากินอะไรไม่ลงเพราะไม่สบาย เพื่อนก็จะเข้าใจและเลิกชวนไปเอง ถ้าไปปฏิเสธว่าไม่กินหรอกเดี๋ยวอ้วน เชื่อเถอะว่าเพื่อนต้องเอาของกินมายั่วให้เราน้ำลายไหลชัวร์

8. ขอบคุณนะ แต่เราไม่ชอบกิน
ทุกคนมีสิ่งที่ชอบกินและไม่ชอบกินไม่เหมือนกัน อาหารที่เพื่อนกินแล้วอร่อยก็ไม่จำเป็นจะต้องอร่อยสำหรับเราด้วยเสมอไป  แค่แกล้งบอกเพื่อนไปว่าไม่ชอบกิน เคยกินแล้วไม่ถูกปาก แล้วทำท่าทางให้เพื่อนเห็นว่าเราไม่ชอบจริงๆ เพื่อนก็จะเก็บไว้กินคนเดียวโดยไม่ตอแยเราอีก

ต้องหักห้ามใจตัวเองให้ได้ เมื่อรู้วิธีที่จะปฏิเสธเพื่อนอย่างนุ่มนวลสำเร็จแล้ว ก็ควรจะปฏิเสธต่อความอยากของตัวเองให้ได้ด้วย ไม่งั้นสิ่งที่ตั้งใจไว้ก็ไม่สำเร็จได้อย่างง่ายดาย