เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

       โครงการ ก้าวคนละก้าว จาก เบตง สู่ อำเภอแม่ สาย จ. เชียงราย ภายในเวลา 55 วัน โดยตั้งเป้าระดมเงินบริจาคให้ได้ไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท

“ผมอยากได้เงินจากคนไทยแค่คน ละ 10 บาทเพื่อให้ได้เงิน 700 ล้านบาท 10 บาท อาจซื้ออะไรไม่ได้มาก แต่ถ้าเอามากองรวมกัน เงิน 10 บาทจะสามารถช่วยได้เป็นพันเป็นหมื่นชีวิต สิ่งที่หวังคือ ให้ทุกคนช่วยกันทำในสิ่งที่พอจะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงิน หรือดูแลตัวเอง อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ คนตัวเล็กๆ ช่วยกันทำในสิ่งที่เราทำได้ อย่าคิดว่า เงินจำนวนน้อยของเราจะช่วยใครไม่ได้ หากช่วยในสิ่งที่ทำได้ ก็จะสมทบให้กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้”

วิ่งมาเป็นเดือนๆ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
“ผมรู้สึกมีความสุขนะครับ ถึงแม้ร่างกาย อาการบาดเจ็บมันจะรบกวนอยู่ตลอดเวลาหรือมีวันที่ไม่เป็นอย่างใจบ้าง บางเวลาต้องหยุดก่อน หรือว่าบางวันแพทย์คุณหมอสั่งให้หยุดก็ต้องเป็นไปตามนั้น สุดท้ายผมเองก็ปฏิบัติตามสิ่งที่คุณหมอแนะนำ ก็วิ่งได้ แต่สุดท้ายก็มีความสุขมาก”

    สภาพร่างกายที่เจ็บอยู่บ่อยๆ ทำให้เกิดความกังวลมั้ย
“แน่นอน มันรู้ก็ไม่ดีอยู่แล้ว แต่เราก็อุ่นใจที่มีแพทย์ มีทีมกายภาพที่ติดตามเราไปตลอด ช่วยกันวิเคราะห์วันต่อวัน ช่วยกันรักษา จนกระทั่งมาถึงวันนี้ได้ ผมคิดว่าตั้งแต่ก่อนออกไปวิ่ง ผมว่าความเจ็บปวดมันต้องเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้อยู่แล้ว (ยิ้ม) อะไรที่ไม่เป็นดั่งใจแต่     สุดท้ายเรามีทีมที่ทำงานหนักและคอยประคับประคองกันไปครับ”

     อาการบาดเจ็บ ส่วนไหนที่เจ็บปวดที่สุด
“คืออะไรที่เจ็บปวดได้ของร่างกาย ก็เจ็บหมดครับ (ยิ้ม) แต่สิ่งที่ทำให้ผมวิ่งได้ก็คือ รอยยิ้มครับ อันนี้เป็นสิ่งสำคัญเลยครับ ตั้งแต่วันแรกที่เบตง ทุกคนมีรอยยิ้ม คนออกมาช่วยกัน ส่วนหนึ่งส่งเสียงเชียร์ ทุกคนออกมาร่วมด้วยช่วยกัน กับเรื่องที่เราบอกผ่านเรื่องโรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่างๆ ทุกคนออกมาส่งเสียงคุณหมอ คุณพยาบาลสู้ๆ แม้ว่าร่าง กายจะช้ำ แต่ข้างใน ลมหายใจมันมีแรงที่จะไปต่อได้เพราะภาพเหล่านี้ครับ”

ตั้งใจว่ายังไง ก็ต้องไปให้ถึงเชียงราย ตามที่กำหนดไว้ 2,191 กิโลเมตร
“อย่างที่ผมบอกไป ในฐานะนักวิ่ง เราก็อยากจะพิชิตระยะเวลา 400 กิโลเมตรถึงบางสะพาน ภายในเวลา 10 วัน อย่างที่กำหนดได้ ครั้งนี้เราคิดว่าอยากจะทำให้ได้ตามที่เรากำหนดได้เช่นเดียว กัน โดยที่เราก็จะพยายามทำเต็มที่ที่สุด สุดท้ายมันจะไปตกอยู่ที่กี่วันก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่สุดท้ายสิ่งที่เราตั้งใจ เราต้องตั้งใจทำให้มันสำเร็จอย่างเต็มที่ ไม่งั้นมันจะดูเลื่อนลอยครับ”